Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga: Tuần lễ vàng cho Bayern Munich

Thứ Bảy 06/04/2013 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng áp đảo trước Juventus, thầy trò Jupp Heynckes đang đứng trước cơ hội kết thúc một tuần lễ không thể ngọt ngào hơn với cơ hội trở thành đội bóng đăng quang tại Bundesliga sớm nhất trong lịch sử.

Tuần lễ vàng của Bayern

Tiếp đón Juventus trên sân nhà Allianz Arena tại lượt đi tứ kết Champions League, Bayern Munich đã có màn phô trương sức mạnh không thể ấn tượng hơn khi nghiền nát gã khổng lồ của bóng đá Italia từ thế trận cho tới tỉ số. Các học trò của Jupp Heynckes lấn lướt đối thủ một cách hoàn toàn, Schweinsteiger và các đồng đội của anh “quần tơi tả” Juventus từ ngay sau tiếng còi khai cuộc cho tới những giây cuối cùng.

bayern munich
 

Dám chắc rằng nếu không có lá chắn thép mang tên Buffon trong khung gỗ hoặc các chân sút Bayern Munich may mắn hơn thì có lẽ “lão bà” không chỉ quay về Italia với 2 bàn cách biệt. Đối với “hùm xám xứ Bavaria” thì sau chiến thắng 2-0 kèm theo màn trình diễn thăng hoa trước Juventus, họ coi như đã đặt một chân vào bán kết Champions League. Hơn nữa, thầy trò Jupp Heynckes đang đứng trước cơ hội để đăng quang và thiết lập một loạt kỷ lục vĩ đại để kết thúc một tuần lễ ngọt ngào nhất có thể.

Sau 27 vòng đấu tại Bundesliga, Bayern Munich thống trị một cách tuyệt đối trên bảng xếp hạng với 72 điểm, bỏ xa các nhà ĐKVĐ Dortmund tới 20 điểm. Như vậy, nếu như giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến hành quân tới Frankfurt ở vòng đấu thứ 28 này, Bayern Munich sẽ chính thức đăng quang tại Bundesliga bất chấp vẫn còn tới 6 vòng đấu nữa mùa giải mới kết thúc. Tuần trước, Bayern Munich cũng có cơ hội lên ngôi nhưng Dortmund với chiến thắng 2-1 trước Schalke 04 trong trận derby vùng Ruhr đã kịp thời hoãn ngày bị truất ngôi của mình.

Tuy nhiên ở vòng đấu này thì bất chấp kết quả Dortmund có làm nên một cơn mưa bàn thắng đi chăng nữa thì thầy trò Jupp Heynckes vẫn cứ giành chiếc đĩa bạc nếu như đánh bại Frankfurt. Nếu điều đó xảy ra, thầy trò Jupp Heynckes sẽ trở thành đội đầu tiên đăng quang tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu cũng như thiết lập kỷ lục đăng quang sớm nhất lịch sử Bundesliga (kỷ lục cũ là vô địch sớm 4 vòng đấu cũng thuộc về Bayern Munich ở các mùa 1972/73 và 2002/03).

Xoay tua và sức mạnh tập thể

Một trong những lý do chính giúp Bayern Munich thi đấu cực kỳ ổn định trong mùa giải này chính là dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng cùng khả năng xoay tua đội hình đầy ấn tượng của chiến lược gia lão luyện Jupp Heynckes. Đội hình ra sân của “hùm xám xứ Bavaria” chưa hề được giữ nguyên trong hai trận đấu liên tiếp ở mùa giải này, thậm chí có nhiều trận đấu Bayern Munich có tới 5 đến 6 sự thay đổi so với trận đấu ngay trước đó.

Dường như trong đội hình Bayern Munich không ai là không thể thay thế khi cần thiết hoặc cho một toan tính nào đó ngoại trừ thủ thành Neuer. Ngay cả Lahm hay Schweinsteiger, những cầu thủ mang tính biểu tượng của đội bóng nhưng khi muốn giữ sức cho bộ đôi này, Jupp Heynckes sẵn sàng để cho họ nghỉ ngời. Vị trí của Lahm thì vẫn có Rafinha dự phòng còn vị trí của Schweinsteiger thì Heynckes có hàng tá sự lựa chọn từ Gustavo, Kroos cho tới tân binh Javi Martinez.

Điều may mắn cho Heynckes và kế hoạch xoay tua của ông ở mùa giải này chính là các cầu thủ Bayern Munich từ dự bị cho tới chính thức đều đạt được phong độ rất cao. Những ngôi sao tầm cỡ như Robben hay Ribery có thể mất chỗ bất cứ lúc nào nếu như sa sút vì những Shaqiri hay Thomas Muller luôn ra sân với quyết tâm cao nhất. Một ví dụ khác là Javi Martinez, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Bayern Munich cũng chưa hề có một suất cứng ở tuyến giữa vì Schweinsteiger, Kroos hay Gustavo vẫn thi đấu rất ổn định.

Tuy nhiên, sự dồi dào lực lượng của Bayern Munich được thể hiện rõ ràng nhất ở vị trí trung phong khi Mario Mandzukic, Mario Gomez và Pizarro đều đạt phong độ cao. Nếu như mùa giải năm ngoái, Mario Gomez gần như gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho “hùm xám” thì mùa giải này chỉ vì chấn thương mà anh đã trở thành sự lựa chọn số hai cho vị trí tiền đạo cắm sau tân binh Mandzukic.

Đối với lão tướng Pizarro, chỉ là sự lựa chọn thứ yếu trên hàng công nhưng tiền đạo người Peru mỗi khi ra sân vẫn thi đấu đầy ấn tượng, điển hình như cú poker anh ghi vào lưới Stuttgart trong chiến thắng hủy diệt 9-2 của Bayern Munich cuối tuần trước. Bên cạnh dàn cầu thủ có chất lượng cao, Bayern Munich còn có lợi thế lớn khi đa phần các cầu thủ đã sát cánh bên nhau trong nhiều năm nên cỗ máy chiến thuật mà Jupp Heynckes tạo ra luôn hoạt động một cách trơn tru.

Chính vì lẽ đó, Bayern Munich đã thi đấu cực kỳ thăng hoa và sẵn sàng làm nên những chiến tích vĩ đại trên mọi đấu trường.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X