Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga: Trong cơn mưa “dĩ hòa vi quý”

Thứ Ba 07/02/2012 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bundesliga vừa trải qua một vòng đấu kỳ lạ, không chỉ vì cú ngã từ trên đỉnh cao của Bayern, mà còn bởi hàng loạt những trận hòa với rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Pha bỏ lỡ của Marco Reus trong trận hòa 0-0 của Gladbach trước Wolfsburg xứng đáng được xếp vào một trong những pha bỏ lỡ đáng tiếc bậc nhất của mùa bóng, trong một trận đấu tệ hại đến mức mà lần đầu tiên mùa này, đội bóng của HLV Lucien Favre không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích. Phút 69, anh vượt qua cả thủ môn Begnalio, nhưng ở cự ly chỉ chừng 8 mét, Reus đưa bóng ra… cột cờ góc. “Tôi đã tiếp bóng không được tốt. Đó là điều chưa từng xảy ra. Đó là cơ hội mà tôi chắc chắn phải ghi bàn. Tôi xin lỗi cả đội” – Reus trả lời tờ Bild sau trận.

Pha bỏ lỡ khó tin của Marco Reus (áo trắng)

Đó là một trận đấu tệ hại nói riêng của Reus lẫn đội bóng của anh nói chung, và cũng là một trận đấu lố bịch nữa của HLV Felix Magath. Nhà cầm quân lập dị này tiếp tục không thể giúp đội bóng chiến thắng, nhưng đã lập nên một “kỷ lục” mới cho riêng ông. Với việc cho bản hợp đồng mới nhất trong mùa Đông, Ibrahim Sissoko, ra sân, ông Magath đã sử dụng cầu thủ thứ… 36 mùa bóng này. Một kỷ lục chưa từng có ở Bundesliga.

Những trận hòa nghèo nàn và ít bàn thắng trở thành một điểm nhấn buồn ở vòng đấu này. Schalke hy vọng kéo dài số trận thắng liên tiếp trên sân nhà của họ lên con số 5 khi đón tiếp Mainz, trước 60557 khán giả nhà ngồi chật kín sân Veltins, để tìm kiếm một món quà cho Rudi Assauer, cựu GĐĐH của CLB, người đang phải chống chọi với căn bệnh Alzheimer (suy giảm trí nhớ) vào cuối đời. Những biểu ngữ giăng đầy trên các khán đài “Chúc may mắn, Rudi”, “Schalke luôn ở bên ông”, nhưng trên sân, mọi chuyện diễn ra hoàn toàn khác. Trong hiệp một, Schalke thậm chí không tung ra nổi một cú sút về phía khung thành đội khách, và Mohamed Zidan đã mở tỉ số cho Mainz ngay từ phút 15. Bàn gỡ hòa của Chinedu Obasi không đủ để Schalke giành chiến thắng làm quà cho ông Assauer. Giám đốc thể thao Horst Heldt tỏ ra rất thất vọng: “Quá tồi tệ, chúng tôi muốn gửi cho Assauer một chiến thắng. Thật vui khi chứng kiến nhiều CĐV nghĩ về ông ấy và thể hiện cảm xúc mãnh liệt đến thế”. Nhưng chiến thắng không đến, trong khi ngôi sao của đội, Raul Gonzalez bị chấn thương và thay ra ở phút 74, và hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch của Schalke lại giảm đi một chút.

Tại BayArena, Leverkusen cũng không khá hơn Schalke, và điều khiến nhiều CĐV của họ đau đớn là mâu thuẫn giữa Michael Ballack và GĐTT Rudi Voeller trở nên ngày một tồi tệ hơn. Rudi Voeller không xuống sân như thường lệ, mà xem trận đấu qua phòng riêng ở sân. Ballack thì sao? Anh hăng hái khởi động vào phút 59, nhưng sau đó bị bỏ quên. Tiền vệ người Đức thất vọng đến nỗi đã rời sân mà không thèm nói một lời nào. Sự ảm đạm trên BayArena được “tô điểm” bởi 2 thẻ đỏ chia đều cho mỗi đội, và bàn gỡ hòa 2-2 của Martin Harnik đúng phút cuối cùng. Trận hòa thứ 6 ở vòng đấu kỳ lạ này!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X