Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga Thời thế ủng hộ Dortmund

Thứ Năm 10/02/2011 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Italia, HLV Joachim Loew đã gọi tới 5 cầu thủ của Dortmund, nhiều hơn hẳn các đội khác, kể cả đại gia Bayern. Tuy nhiên, HLV Juergen Klopp có lý do để không phải lo lắng quá nhiều, bởi ông biết các học trò của mình sẽ học hỏi được nhiều điều khi thi đấu cho “Die Mannschaft”.

Xét về số lượng, Dortmund có nhiều quân ở trên tuyển hơn Bayern. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của đội đầu bảng ở “Die Mannschaft” vẫn còn kém xa “Hùm xám” bởi các cầu thủ của Dortmund được gọi lên tuyển chủ yếu để học việc, chứ không đóng vai trò trụ cột như người của Bayern.

HLV Loew triệu tập tới 5 cầu thủ Dortmund

Tại World Cup 2010, đội tuyển Đức chẳng khác nào một Bayern mở rộng khi có tới 7 cầu thủ của “Hùm xám” góp mặt. Lần này, dù vắng Hans Joerg Butt (không được gọi) và Toni Kroos cùng Mario Gomez (chấn thương) nhưng vai trò của các cầu thủ Bayern trong lối chơi của “Xe tăng” không hề suy giảm. Phillipp Lahm vẫn đóng vai đội trưởng, Bastian Schweinsteiger tiếp tục là ông chủ tuyến giữa trong khi nhiệm vụ ghi bàn do Miroslav Klose đảm trách. Các học trò của HLV Klopp hiện có phong độ cao hơn, nhưng do còn non kinh nghiệm nên nhiều khả năng tất cả sẽ phải ngồi ghế dự bị, chỉ được tung vào sân trong hiệp 2.

Tuy nhiên, HLV Van Gaal chắc hẳn sẽ không còn tự hào khi lính của mình có tầm ảnh hưởng lớn ở đội tuyển Quốc gia giống như hồi World Cup nữa. Đơn giản bởi Bayern đang gặp nhiều khó khăn ở cả hai mặt trận Bundesliga lẫn Champions League trong khi lực lượng, vốn đã mỏng, lại thường xuyên thiếu trước hụt sau do chấn thương. Hai siêu sao Franck Ribery và Arjen Robben chưa lành lặn được bao lâu đã lại phải vào viện. Chân sút chủ lực Mario Gomez cũng vừa phải nghỉ ít ngày. Thế nên nếu có thêm trụ cột nào của “Hùm xám” dính chấn thương trong đợt giao hữu này, Van Gaal sẽ phải điên đầu tìm phương án thay thế.

Trong khi đó, Dortmund hiện chỉ còn phải tập trung cho đấu trường Bundesliga, nơi họ vẫn duy trì được sức mạnh hủy diệt trong khi các đối thủ trực tiếp như Leverkusen hay Bayern liên tiếp tự bắn vào chân mình. Hiện gác đội nhì bảng 12 điểm, xem như chiếc Đĩa bạc đã nằm trong tầm tay Dortmund. Giờ là lúc để HLV Klopp tính toán những bước đi cho tương lai, vốn hứa hẹn sẽ có nhiều chông gai hơn hẳn.

Trong 10 năm qua, ngoại trừ Bayern, những đội bóng từng giành chức vô địch thường sa sút trầm trọng sau khi lên đến đỉnh. Stuttgart hiện ở trong nhóm xuống hạng còn Bremen và Wolfsburg cũng chỉ cách khu vực nguy hiểm này có 1 điểm. Dortmund cũng có thể rơi vào vòng xoáy này bởi đội hình của họ phần lớn là các cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm để duy trì ngôi thống trị. Thế nên những lần được lên tuyển thử lửa như thế này chắc chắn sẽ giúp các mầm non của Dortmund được tôi luyện thêm ít nhiều.

Không thể phủ nhận năm nay Dortmund đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. Nhưng cũng phải nói rằng đoàn quân của HLV Klopp đã gặp rất nhiều may mắn khi không phải gặp cơn bão chấn thương, các đối thủ đồng loạt sa sút và nay thì các tài năng trẻ của họ có cơ hội để trui rèn thêm bản lĩnh ở đội tuyển, một môi trường ở đẳng cấp hoàn toàn khác. Tuy nhiên, dù chỉ là một trận giao hữu, nguy cơ chấn thương vẫn tiềm ẩn (như trường hợp của Shinji Kagawa, cầu thủ đã dính chấn thương rất nặng ở Asian Cup vừa qua), và đó có thể sẽ là cái giá phải trả (dù xác suất là rất nhỏ) cho việc các cầu thủ trẻ của ông có thêm một trải nghiệm mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X