Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga: Tạm biệt mùa Hè

Thứ Bảy 27/06/2009 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tạm biệt những bãi biển thơ mộng với nắng vàng, bãi cát chạy dài và làn nước trong xanh. Phần lớn cầu thủ thuộc các đội bóng ở Bundesliga đã kết thúc kỳ nghỉ Hè và tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong số các đội bóng đã gom quân, mọi sự chú ý đều đổ dồn về Schalke, nơi HLV kiêm Giám đốc điều hành có màn gặp gỡ trước các cầu thủ, sau khi đã họp báo ra mắt trước các quan chức lãnh đạo hồi đầu tuần. Ngày hôm qua, Magath đã hướng dẫn các học trò mới buổi tập đầu tiên ở đại bản doanh Veltins Arena, trước sự chứng kiến của khoảng gần 4.000 khán giả. Không mất nhiều thời gian, các cầu thủ Schalke bước vào các bài tập khởi động nhẹ nhàng, làm quen với cảm giác vận động sau thời gian nghỉ ngơi tương đối dài, tròn một tháng.

Với các cầu thủ Schalke, mùa Hè đã kết thúc từ ngày hôm qua

Cùng hướng dẫn các bài tập cho cầu thủ với Magath là đội ngũ giúp việc mà ông đã mang theo từ Wolfsburg, gồm các trợ lý Hollerbach và Seppo Eichkorn cùng HLV thể lực Werner Leuthard. Buổi tập hôm qua, Schalke chỉ gom được quân số là 22 người, bởi thủ môn Manuel Neuer cùng trung vệ Benedikt Hoewedes đang tham khoác áo U-21 Đức tham dự giải vô địch U-21 châu Âu tại Thụy Điển (đêm nay, U-21 Đức sẽ đá trận bán kết với U-21 Italia) còn hậu vệ Heiko Westermann cùng tiền vệ Levan Kobiashvili được đặc cách nghỉ thêm do phải làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia cho đến đầu tháng Sáu vừa qua. Tân binh duy nhất của Schalke tính đến từ điểm hiện tại, tiền vệ người Czech Jan Moravek đến từ Bohemians, cũng đã có mặt.

Trong chương trình tập huấn mùa Hè, Schalke sẽ đá giao hữu với Twente (ngày 7/7), Rapid Vienna (11/7) cũng như tham dự giải “Tứ hùng” tổ chức ở Veltins Arena với Stuttgart, Hamburg và Bayern (18 & 19/7). Nhìn danh sách các đối thủ mà Schalke cọ xát, có thể thấy quyết tâm chuẩn bị “đâu vào đấy” của Magath, người nổi tiếng với “kỷ luật thép” kiểu nhà binh và luôn đòi hỏi ở các học trò sự bền bỉ khác thường. Với Magath, tập huấn cũng như thi đấu chính thức, đòi hỏi thái độ hết sức nghiêm túc nên đối thủ mà Schalke lựa chọn sẽ không được quá yếu, đến mức họ có thể “dạo chơi”.

Trong khi đó, đội bóng cũ của Magath là Wolfsburg đã bắt đầu hành trình bảo vệ chiếc Đĩa bạc ở mùa giải 2009-2010 từ hôm 23/6 vừa qua. Tân HLV Armin Veh yêu cầu các học trò tập trung sớm, tập luyện ở Sylt từ 23/6 cho đến 3/7 trước khi di chuyển sang Áo cắm trại từ 21 đến 28/7. Song song với các bài tập tích lũy thể lực và chiến thuật là những trận giao hữu. Tuy nhiên, đội thủ của Wolfsburg hầu hết là các đội bóng trình độ thấp, ngoại trừ Bremen (ngày 20/7) và Real Mallorca (27/7). Không còn Magath, Wolfsburg đã mất đi một chỗ dựa vững chắc trong hành trình đầy chông gai phía trước, ở cả Bundesliga lẫn Champions League, bởi Armin Veh chưa bao giờ được đánh giá quá cao, dù ông từng giúp Stuttgart giành Đĩa bạc khá bất ngờ vào năm 2007.

Ngày mai, đội bóng cũ của Veh là Stuttgart mới tập trung còn trong ngày hôm nay, Hertha Berlin sẽ hội quân. Từ nay đến đầu tháng Bảy, các đội bóng sẽ lần lượt tập trung hết. Bayern gom quân vào ngày 1/7 trong khi đến 4/7, các cầu thủ Hamburg mới kết thúc kỳ nghỉ Hè. Hamburg của tân HLV Bruno Labbadia là đội bóng trở lại tập luyện muộn nhất trong số 18 đại diện tham dự Bundesliga mùa tới.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X