Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga: Sự bùng nổ của “thế lực Borussia”

Thứ Ba 29/11/2011 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng một ngày, ngôi đầu đổi chủ những 2 lần, qua tay 2 đội bóng cùng có cái tên khởi đầu là Borussia. Gần 24 giờ sau khi Gladbach trải qua cảm giác trên đỉnh, Dortmund hất cẳng họ bằng chiến thắng trong trận derby vùng Ruhr. Cuộc chiến của “thế lực Borussia” với Bayern đã bắt đầu!

Ngay cả khi Bayern có giành chiến thắng ở trận đá muộn và giành lại ngôi đầu đi chăng nữa, thì họ vẫn chưa thể thoát khỏi “nỗi ám ảnh Borussia”, với khoảng cách chỉ là 2 điểm. Nếu Bayern chỉ kiếm được 1 điểm, thì việc 3 đội đầu bảng bằng điểm nhau sau 14 vòng là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Bundesliga. Kể từ mùa 2007-2008, khi cách biệt giữa 3 đội đầu bảng sau 14 vòng chỉ là vỏn vẹn 1 điểm, chưa bao giờ cuộc đua lại diễn ra kịch tính và có đủ “nếp, tẻ” đến thế. Cuộc chiến chống lại Bayern có sự tham gia của một đội đã từng đánh bại họ một cách thuyết phục mùa trước, nhưng đã trải qua những giờ phút căng thẳng để giữ gìn thành quả ấy (Dortmund) và thú vị hơn, một đội thậm chí đã phải đá play-off mùa trước để được ở lại Bundesliga, trước khi cho tất cả hiểu rằng đó là một phần thưởng xứng đáng dành cho họ, bằng màn trình diễn đáng nể mùa này (Gladbach).

Dortmund (trái) và Gladbach (phải) là 2 thách thức lớn với Bayern trong cuộc đua đến Đĩa bạc

Những chiến thắng đưa họ lên đỉnh đều là 3 điểm khẳng định rằng cả 2 chưa bao giờ chơi hay đến thế. Đè bẹp Cologne 3-0 là thắng lợi thứ 4 liên tiếp của Gladbach ở Bundesliga, và họ đã ghi đến 8 bàn trong 2 vòng gần đây mà không để thủng lưới một lần. Người hùng của trận đấu vừa qua là Mike Hanke, đã lập cú đúp sau hơn 1000 phút im tiếng. Sự hưng phấn đã tạo ra kỳ tích. Gladbach kiếm được hơn cùng kỳ mùa trước những 19 điểm, dù không hề tăng cường được một bản hợp đồng đáng kể nào trong mùa Hè. Họ là một ví dụ cho thấy rằng làm nên phép màu ở Bundesliga vào thời điểm này đôi khi chỉ là câu chuyện của tinh thần chiến đấu.

Derby vùng Ruhr, derby của sự chênh lệch

Với Dortmund, thì sự chênh lệch kinh khủng trong trận derby vùng Ruhr đã biến một cuộc đối đầu được dự báo là rất nóng bỏng trở nên nhạt nhẽo, với sự áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận của đội chủ nhà từ đầu cho đến cuối. Tỉ lệ sút bóng là 17-3 cho Dortmund, và thậm chí là cho đến trước giờ nghỉ giữa hiệp, Schalke còn không tung ra nổi cú sút nào! HLV Huub Stevens đã rất giận dữ: “Có quá nhiều cầu thủ đã chơi dưới sức. Trong hiệp đầu tiên, tôi chứng kiến cuộc chiến giữa một đội bóng học sinh và đội người lớn”. GĐTT Horst Heldt thừa nhận: “Chúng ta phải cảm ơn Lars Unnerstall (thủ môn của Schalke - TT&VH). Nếu không có anh ấy, chúng ta có thể thua nặng hơn rất nhiều”. Phút 82, khi cảm nhận được sự bất lực toàn diện của đội nhà, các CĐV Schalke đã bắn pháo sáng rực một góc khán đài để phản đối, khiến Raul Gonzalez đã phải thay mặt toàn đội ra dấu mong họ bình tĩnh lại.

Nhiều năm rồi, derby vùng Ruhr không diễn ra chênh lệch đến thế. Chiến thắng ấy kéo mạch bất bại của Dortmund lên con số 8, và chỉ thủng lưới 9 bàn sau 14 vòng cũng là thành tích phòng ngự tốt nhất của đội bóng Vàng đen trong lịch sử. Tháng 11 bão táp đã diễn ra không thể hoàn hảo hơn, với chuỗi toàn thắng trước những đối thủ rất sừng sỏ, là Wolfsburg (5-1), Bayern (1-0) và Schalke (2-0). Trong những chiến thắng ấy, Dortmund không chỉ cho thấy sức trẻ và ấn tượng về lối chơi nhanh nhưng bị đánh giá là có phần ngây thơ vào giai đoạn đầu mùa giải, mà còn thể hiện được bản lĩnh và cái đầu lạnh vào thời điểm rất khó khăn, mà việc đánh bại Bayern ngay trên sân khách là minh chứng. Đáng nói hơn, họ không cô đơn. Gladbach chính là đội đã đánh bại Bayern ngay tại Allianz ở vòng mở màn, và bây giờ đã chứng minh được rằng đó không chỉ là một khoảnh khắc hưng phấn nhất thời.

“Thế lực Borussia” đã bắt đầu khai chiến, nhưng hãy cẩn thận. Phía sau cánh gà, không ngạc nhiên khi 2 cái tên mà Bayern muốn mua về thời điểm này là 2 cầu thủ hay nhất của Gladbach và Dortmund: Mario Goetze và Marco Reus. Chiến lược “hút máu” của Bayern không hề thay đổi, và nó luôn nhắm vào những đối thủ mà họ cho là nguy hiểm nhất trên đường đến Đĩa bạc.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X