Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga mất phương hướng?

Thứ Năm 10/03/2011 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc thanh lọc HLV chưa từng có hứa hẹn sẽ diễn ra tại Bundesliga vào Hè 2011, cho thấy rất nhiều đội bóng đang mất phương hướng nghiêm trọng...

Mùa 2008/09, sau thất bại 1-2 trước Oberhausen tại vòng 24, đội bóng hạng Nhì Augsburg quyết định sẽ chấm dứt hợp đồng với HLV Holger Fach vào cuối mùa. Hành động đó của BLĐ Augsburg đã bị chủ tịch Bayern, Uli Hoeness chỉ trích dữ dội. Ông này cho rằng “khi nhận án sa thải treo, sẽ rất khó để một HLV tiếp tục làm việc với đội bóng” và khẳng định “đó là một quyết định sai lầm của Augsburg”.

HLV Van Gaal

Một tuần sau khi quyết định đoạn tuyệt với HLV Holger Fach vào cuối mùa, Augsburg đã chọn được người kế nhiệm ở mùa giải mới là Jos Luhukay. Tuy nhiên, tình hình của đội bóng hạng Nhì này không được cải thiện. Để rồi ở vòng 28, Augsburg lại buộc phải sa thải HLV Holger Fach sớm hơn dự kiến. Khi đó, những phát biểu của Uli Hoeness đã được trích lại như một bài học đắt giá cho các đội bóng Đức.

Ít ai có thể ngờ rằng, số phận lại trớ trêu đến vậy. Hai năm sau “bài giảng của Uli”, chính chủ tịch Bayern mắc phải một sai lầm tương tự. Khi mà tất cả đang chờ đợi một quyết định dứt khoát về trường hợp của HLV Van Gaal, thì Hoeness và bộ sậu của mình vẫn đặt niềm tin vào chiến lược gia người Hà Lan cho đến… hết mùa. Song song với quyết định khó hiểu trên, một chiến dịch rầm rộ tìm người thay thế Van Gaal ở mùa giải tới được BLĐ đội bóng xứ Bavaria triển khai. Hàng loạt tên tuổi lớn, từ Heynckes (Leverkusen), Hiddink (ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ), đến Sammer (GĐKT LĐBĐ Đức) hay Loew (ĐTQG Đức). Song, điều đó liệu có giúp ích Bayern để đội bóng thoát khỏi tình cảnh bết bát như ở thời điểm hiện tại? Không hề! Bởi vậy mà với các CĐV Bayern, nỗi ám ảnh về một kết cục bi thảm với đội nhà vào cuối mùa này đang hiện ra ngày một rõ ràng hơn.

Nhưng Bayern không phải là đội bóng duy nhất tại Đức gặp rắc rối với HLV. Wolfsburg đã bắt đầu chiến dịch tìm HLV mới để thay thế Littbarski từ lâu. Tại Hamburg, HLV Armin Veh cũng khẳng định sẽ rời đội bóng vào cuối mùa giải. Trong khi đó, ngày hôm qua, báo chí Đức đã nói về “một thỏa thuận ngầm” giữa HLV Magath và BLĐ Schalke. Theo đó chiến lược gia này sẽ kết thúc hợp đồng sớm với đội bóng thành Gelsenkirchen vào mùa Hè 2011. Tương tự, dù chưa nhận những quyết định chính thức nhưng tương lai của HLV Schaaf tại Bremen, Skibbe tại Frankfurt cũng ở thế ngàn cân treo sợi tóc.

Điều đó cho thấy, các CLB tại Đức đang mất phương hướng trong cách làm bóng đá của mình. Giữa BLĐ đội bóng và các HLV, những người từng được họ trao trọn niềm tin đã không còn tiếng nói chung. Thất bại của Van Gaal, Magath hay Schaaf… ở mùa này chỉ ra rằng sự chuyên quyền trong cách huấn luyện đã lỗi thời. Thay vào đó, sức trẻ, sự linh hoạt và tính tương tác mà các lứa HLV kế cận như Klopp (Dortmund), Tuchel (Mainz) hay Slomka (Hannover) đang sở hữu mới là chìa khóa đưa các đội bóng tới thành công. Nhưng khi những người làm bóng đá Đức nhận ra điều đó, mọi chuyện quá muộn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X