Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga kết thúc đầy kịch tính, ông hoàng bị hạ bệ

Chủ Nhật 21/05/2017 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng việc Bayern Munich vô địch sớm sẽ khiến những vòng đấu cuối của Bundesliga 2016/17 trở nên nhàm chán, nhưng vẫn còn đó cuộc đua giành ngôi vua phá lưới cũng như suất trụ hạng đầy cảm xúc.

Trước khi bước vào vòng 34, lượt đấu cuối cùng tại Bundesliga mùa này, hai sát thủ hàng đầu giải đấu là Lewandowski và Aubameyang đang tranh đua gắt gao để đoạt lấy danh hiệu Torjägerkanone , dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Bundesliga. Lewandowski xứng đáng được coi như một vị vua với lợi thế dẫn trước (30 bàn so với 29 của Aubameyang), thi đấu cho đội bóng mạnh hơn và cũng đã có tới 2 lần giành giải thưởng này trong quá khứ.

Aubameyang xuat sac gianh danh hieu vua pha luoi Bundesliga 2016/17
Aubameyang xuất sắc giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga 2016/17

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên trước Freiburg, Lewy không thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Trái lại, Oba càng chơi càng hay và lập được một cú đúp vào lưới Werder Bremen, trong đó có bàn thắng cuối cùng ấn định chiến thắng 4-3 cho đội chủ nhà Borussia Dortmund. Rất bất ngờ khi Aubameyang đã lội ngược dòng thành công để vượt qua Lewandowski, cựu tiền đạo của chính Dortmund, còn đội bóng vùng Ruhr cũng có chiến thắng quan trọng để giữ vị trí thứ ba chung cuộc, tránh phải tham dự trận play-off giành vé tham dự vòng bảng Champions League.

Đây là lần đầu tiên Aubameyang đoạt danh hiệu vua phá lưới Bundesliga, và anh làm được bằng một cách hết sức tuyệt vời. Tiền đạo người Gabon đã ghi tới 31 bàn, thành tích tốt nhất sau 40 tại Bundesliga, kể từ khi Dieter Muller ghi 34 bàn cho Koln mùa 1976/77.

Cuộc đua trụ hạng cũng đã diễn ra hết sức nóng bỏng, với trận “chung kết ngược” giữa Hamburg và Wolfsburg. Đội khách chỉ cần một kết quả hòa là đủ để trụ hạng thành công, nhưng họ đã thất bại với tỷ số 2-1 tiếc nuối. Cách đây 2 mùa giải, Wolfsburg từng dẫn đầu Bundesliga và khiến Real Madrid phải mướt mồ hôi tại Champions League, nhưng giờ họ lại phải đứng thứ 16 và chờ thi đấu trận play-off giành suất thi đấu tại Bundesliga mùa bóng 2017/18.

Tổng kết Bundesliga 2016/17

Đội vô địch: Bayern Munich (82 điểm)

Dự vòng bảng Champions League: Leipzig (67 điểm), Dortmund (64 điểm)

Dự vòng play-off Champions League: Hoffenheim (62 điểm)

Dự Europa League: FC Koln, Hertha Berlin (49 điểm)

Xuống hạng: Darmstadt (25 điểm), Ingolstadt (32 điểm)

Đá play-off trụ hạng: Wolfsburg (37 điểm)

Vua phá lưới: Pierre-Emerick Aubameyang (31 bàn thắng)

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X