Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga: Dortmund lại chơi Playstation!

Thứ Ba 25/10/2011 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai còn nhớ đến những gương mặt thất thần sau thảm bại trước Olympiakos cách đây vài ngày, và giọng nói lắp bắp của HLV Juergen Klopp khi buộc phải giải thích cảm giác của ông sau một trận thua không thể hiểu nổi. Dortmund trở lại Bundesliga và lập tức chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa bóng, như chưa từng có nỗi đau nào chạy qua tâm trí họ.

Trong thanh âm của hơn 8 vạn CĐV có mặt trên Signal Idura Park (S.I.P) rạng sáng qua, dường như chỉ có một đội được quyền chơi bóng, và những gì Dortmund thể hiện để giành chiến thắng “5 sao” không khác gì một trận đấu biểu diễn của trò chơi Playstation. Các nhà lập trình luôn cố gắng làm sao cho những động tác và diễn biến xảy ra trong trận đấu phù hợp với thực tế nhất, nhưng có một điều hiển nhiên là dù có gần thực tế đến đâu, thì những pha bóng trong trò chơi Playstation luôn mang trong nó hàm lượng giải trí cao, với nhịp điệu và tốc độ diễn biến rất nhanh, suôn sẻ và đẹp mắt. Đó chính xác là những gì Dortmund đã thể hiện trong các bàn thắng của họ vào lưới Cologne.

Dortmund có chiến thắng tưng bừng

Cả 5 pha lập công đều được tổ chức với những ý tưởng đa dạng (hoặc bấm bóng xuống sát nách hàng thủ và căng vào, hoặc nhả bóng cho tuyến hai sút xa, hoặc đánh vỗ mặt trung lộ bằng những tình huống đan bật phức tạp, hoặc phản công thần tốc), được thực hiện bằng những đường chuyền giàu tính nhịp điệu và những động tác rất gọn gàng, đẹp mắt của các cầu thủ vận hành. Cú bấm bóng ra cánh trái của Schmelzer cho Grosskreutz trong tình huống dẫn đến bàn mở tỉ số (Kagawa), pha sửa bóng vào đúng góc chữ A khung thành của Schmelzer đem về bàn thứ 2, đường chuyền chết người vào đúng khoảng trống hàng thủ Cologne của Lukasz Piszczek cho Sven Bender dẫn đến bàn thứ 3 (Lewandowski), pha tung hứng bằng ngực và đầu giữa Lewandowski và Grosskreutz ở bàn thứ 4, và cú bay người đánh đầu cảm tử của Sebastian Kehl khi ấn định tỉ số 5-0, tất cả đều được thực hiện với sự chính xác và nhuần nhuyễn đến mức chúng ta không cảm nhận được bất cứ sự mệt nhọc nào trong các động tác của các cầu thủ Dortmund.

Tất cả đều diễn ra hoàn hảo trong một ngày thi đấu đầy cảm hứng, với 27 cú sút về phía khung thành Cologne (đội khách chỉ dứt điểm được 2 lần) và rất nhiều những tình huống phối hợp đẹp mắt khác. Đó đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Dortmund ở Bundesliga, với hiệu số 13-1 (3 trận gần đây, họ đều giữ trắng lưới). Là thắng lợi thứ 7 liên tiếp của họ trước Cologne dưới triều đại của HLV Juergen Klopp. Nó khác xa với hình ảnh bạc nhược của họ trước Olympiakos vào giữa tuần trước, và sự tương phản ấy cũng nói lên rằng Dortmund gần như chỉ chơi được kiểu Playstation ấy trong những điều kiện khá cụ thể, trước một "nạn nhân" quen thuộc của họ, ở một đấu trường cũng quen thuộc, được cổ vũ bởi áp lực từ 8 vạn khán giả trên S.I.P.

Khi không còn được vẫy vùng trong những điều kiện cụ thể như thế, lối chơi ấy cũng biến mất, mà việc chỉ giành được một điểm sau 3 lượt trận đầu ở Champions League là minh chứng rõ ràng nhất. Nó khác với cách Bayern gần như xóa nhòa mọi ranh giới giữa sân nhà - sân khách, bất chấp việc thiếu vắng cầu thủ từng là người quan trọng nhất của họ như Robben, bất chấp cả những sai lầm cá nhân (như trong trận gặp Napoli ở Champions League). Tức là chiến thắng này vẫn chưa thể nâng Dortmund lên cùng đẳng cấp với những gì Bayern đang thể hiện, dù họ đã chơi một trận rất hoàn hảo trước Cologne.

Chiến thắng "5 sao" của Dortmund chính là điểm sáng hiếm hoi ở một đêm đấu mà trong 5 trận còn lại, chỉ có vỏn vẹn 8 bàn thắng được ghi. Hamburg bị cầm hòa ngay trên sân nhà trong trận đầu tiên tân HLV Thorsten Fink ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Hoffenheim đánh tụt Gladbach từ vị trí thứ 2 xuống thứ 5, với bàn thắng duy nhất quyết định chiến thắng của Ibisevic, chấm dứt 330 phút không ghi bàn ở Bundesliga của đội bóng này. Nuremberg cũng cầm hòa Stuttgart 2-2, trong một trận đầu mà bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Wollscheid là bàn thứ 1300 của Nuremberg trong lịch sử của họ ở Bundesliga.

Kết quả vòng 10

Augsburg - Bremen 1-1
Dortmund - Cologne 5-0
Kaiserslautern - Freiburg 1-0
Hertha Berlin - Mainz 0-0

Nuremberg - Stuttgart 2-2
Hoffenheim - Gladbach 1-0
Hamburg - Wolfsburg 1-1
Leverkusen - Schalke 0-1
Hannover - Bayern Munich 2-1

Chân sút hàng đầu

10 bàn - Mario Gomez (Bayern)
8 bàn - Klaas-Jan Huntelaar (Schalke)

Lịch vòng 11

Thứ Bảy (29/10)
01h30 Freiburg - Leverkusen

20h30 Bayern - Nuremberg, Gladbach - Hannover, Schalke - Hoffenheim, Stuttgart - Dortmund, Wolfsburg - Hertha Berlin
23h30 Mainz - Bremen

Chủ nhật (30/10)
21h30 Cologne - Augsburg
23h30 Hamburg - Kaiserslautern

6 Trận hòa 0-0 ngay trên sân nhà trước Mainz là lần thứ 6 liên tiếp Hertha Berlin không thể đánh bại đối thủ này (hòa 4 và thua 2)

7 Dưới triều đại HLV Juergen Klopp, Dortmund đã toàn thắng 7 trận trước Cologne 8 Sau trận hòa 2-2 trước Nuremberg, Stuttgart đã có đến 8 tình huống ghi bàn từ bóng chết mùa này

330 Với chiến thắng trước Gladbach, Hoffenheim đã chấm dứt 330 phút không ghi bàn ở Bundesliga, quãng thời gian tịt ngòi dài thứ 2 trong lịch sử CLB

 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X