Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga đêm thứ Bảy: Dortmund vùi dập Leverkusen

Chủ Nhật 16/09/2012 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp Leverkusen trong bối cảnh đang phải đối mặt với rất nhiều rắc rối nhưng Dortmund vẫn chứng tỏ được sức mạnh của nhà ĐKVĐ với chiến thắng thuyết phục 3-0.

Gây thất vọng lớn sau 2 trận đấu đầu tiên, Dortmund phải hứng chịu một áp lực lớn trước trận đấu với Leverkusen. Bất chấp điều đó, HLV Klopp vẫn đưa ra một quyết định mạo hiểm khi để ngôi sao Marco Reus ở ngoài sân. Tuy nhiên, Dortmund vẫn cho thấy đẳng cấp thực sự của nhà ĐKVĐ với màn trình diễn ấn tượng.

Dortmund (trên) chứng minh rằng họ vẫn rất đáng sợ sau màn vùi dập Leverkusen
Dortmund (trên) chứng minh rằng họ vẫn rất đáng sợ sau màn vùi dập Leverkusen

Ngay từ đầu trận, đội bóng áo vàng đã tràn lên phần sân đối phương và nhiều lần khiến khung thành đội khách chao đảo. Chỉ trong 15 phút đầu trận, một mình hậu vệ trái Schmelzer đã có tới 3 cơ hội thuận lợi nhưng những cú sút ở góc hẹp của cầu thủ này đã không chiến thắng được thủ thành Leno. Trong thế trận như vậy, Leverkusen chỉ biết gồng mình chống đỡ. Nhưng họ cũng chỉ trụ được đến phút 29. Từ quả phạt góc, cầu thủ chơi nổi bật nhất từ đầu trận là Schmelzer tạt bóng chuẩn xác cho Hummels đánh đầu đập đất hóc hiểm mở tỷ số trận đấu.

Sau khi để thủng lưới, Leverkusen bắt đầu đẩy cao đội hình tạo sức ép ngược lại với Dortmund. Thế nhưng, những đường tấn công của họ rời rạc và không thể xuyên thủng được hàng thủ đã lấy lại phong độ của đội bóng áo vàng. Để rồi phút 39, từ một đợt tấn công nhanh đầy mẫu mực, Dortmund đã khiến đội khách phải trả giá. Đó là tình huống Piszczek lên bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi. Sau cú nhấc chân tinh tế của Goetze, Blaszczykowski dễ dàng dứt điểm tung lưới Leverkusen từ cự ly gần.

Việc dẫn 2-0 sau 45 phút đầu giúp Dortmund chơi bóng tự tin trong hiệp 2. Ngay cả khi Klopp rút dần các ngôi sao ra để dưỡng sức cho loạt trận Champions League giữa tuần tới thì họ vẫn là đội chủ động hơn trên sân. Phút 78, Lewandowski khép lại ngày thi đấu tuyệt vời cho đội bóng vùng Ruhr với cú đánh đầu chính xác ấn định tỷ số 3-0 thuyết phục.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Bayern cũng có chiến thắng đậm đà 3-1 trước Mainz để giữ vững ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, chiến thắng của Bayern trước Mainz không còn thuyết phục như 2 trận đấu trước đó.

Dù Ribery và Robben cùng dính chấn thương ngay trước giờ bóng lăn nhưng Bayern vẫn áp dụng đòn phủ đầu với Mainz, đối thủ khắc tinh của họ. Chiến thuật hợp lý này giúp Bayern sớm tạo được lợi thế lớn với 2 bàn thắng của Mandzukic và Schweinsteiger ở các phút 2 và 13. Thế nhưng, Bayern đã không thể tận dụng được ưu thế lớn đó để tạo nên một chiến thắng tưng bừng. Họ dần bị Mainz cân bằng thế trận và rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau quả phạt đền thành công của Szalai ở phút 59. Phải tới tận phút 90, Bayern mới cầm chắc 3 điểm sau khi Martinez chuyền thông minh cho Kroos ấn định chiến thắng 3-1.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Bayern-Mainz: 3-1
Dortmund-Leverkusen: 3-0
Hannover-Bremen: 3-2
M’gladbach-Nuernberg: 2-3
Stuttgart-Duesseldorf: 0-0

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X