Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga đêm thứ Bảy: Bayern tiếp tục bay cao

Thứ Hai 01/10/2012 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có một cuộc chiến đầy căng thẳng diễn ra tại Weser nhưng vào đúng những thời điểm quan trọng nhất của trận đấu, bản lĩnh của đội bóng lớn đã giúp Bayern đánh bại Bremen để giữ vững thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa.

Trong quá khứ, Bremen chính là đội bóng khiến Bayern phải hứng chịu nhiều trận thua nhất tại Bundesliga (26). Cũng chính vì thế mà HLV Heynckes đã thận trọng khi chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn. Ở thế yếu hơn, Bremen cũng không dám mạo hiểm chơi tấn công. Đó là lý do khiến cho hiệp 1 trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt với những cơ hội không thực sự rõ ràng. Tình huống đáng chú ý nhất của 45 phút đầu là cú đánh đầu đưa bóng sạt cột dọc của Pizarro từ một tình huống đá phạt góc.

Bayern đã nâng chuỗi trận toàn thắng tại Bundesliga mùa này lên con số 6
Bayern đã nâng chuỗi trận toàn thắng tại Bundesliga mùa này lên con số 6

Sang hiệp 2, Bayern đẩy cao đội hình và tăng cường sức tấn công. Phút 49, Ribery có cơ hội thuận lợi khi đối mặt với thủ thành Mielitz ở góc trái nhưng thay vì dứt điểm, tiền vệ này lại chuyền ra và bị hậu vệ Bremen lao về giải nguy. Sức tấn công của Bayern chỉ trở nên rõ ràng hơn khi Heynckes tung bộ đôi Mandzukic và Shaqiri vào sân ở phút 59. Sức ép lớn mà đội khách tạo ra đã buộc Bremen phải co về phòng ngự. Tuy nhiên, đó dường như là một quyết định sai lầm của đội bóng miền Bắc bởi với đẳng cấp của mình, các cầu thủ Bayern luôn biết cách để tận dụng triệt để mọi sai lầm.

Phút 81, sau một pha dàn xếp bài bản, bóng đến chân của Luiz Gustavo từ khoảng cách 20 mét. Tiền vệ người Brazil trong khoảnh khắc ngẫu hứng đã quyết định dứt điểm kỹ thuật đưa bóng tạo thành một đường cong lượn qua tầm tay của Mielitz nằm gọn trong lưới đội chủ nhà. Bàn thua khiến Bremen cuống cuồng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Song, khi không có được thế trận tốt và không làm chủ được khu trung tuyến, việc đẩy đội hình lên khiến đội chủ nhà để lộ ra rất nhiều khoảng trống ở phía sau. Phút 84, Shaqiri dốc bóng tốc độ rồi chuyền ngang dọn cỗ cho Mandzukic dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống ấn định chiến thắng 2-0.

Với 3 điểm có được tại Weser, Bayern tiếp tục duy trì mạnh trận toàn thắng kể từ đầu mùa. Thêm một chiến thắng nữa, đội bóng xứ Bavaria sẽ san bằng kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp đầu mùa mà họ từng lập được ở mùa 1995/96.

Ở các trận đấu còn lại, niềm vui đều thuộc về các đội bóng có tên tuổi hơn. Leverkusen với sự tỏa sáng của Sidney Sam (2 bàn) đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Greuther Fuerth. Tương tự, hai ông lớn đang khủng hoảng khác là Hamburg và Stuttgart cũng đã tìm được những chiến thắng quan trọng để giải tỏa sức ép.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X