Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga đã chán sao già?

Thứ Ba 27/12/2011 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2010, nhiều câu lạc bộ (CLB) ở Bundesliga đã thi nhau bỏ ra cả núi tiền để mang về những ngôi sao ở tuổi xế chiều như Michael Ballack (Leverkusen), Raul Gonzalez (Schalke), Mauro Camoranesi (Stuttgart) hay Mikael Silvestre (Bremen).

Tuy nhiên, trái với những điều ngọt ngào trong tuần trăng mật, các lão tướng này đã không còn được các CLB chủ quản ưu ái sau khi “về nhà chồng”. Camoranesi bị Stuttgart cho nghỉ việc chỉ sau nửa mùa còn Silvestre nhiều khả năng sẽ phải chịu chung số phận. Mùa trước, hậu vệ người Pháp đã thi đấu rất tồi còn nửa mùa vừa qua hoàn toàn vắng mặt do chấn thương. Ngay cả những “sao già” đang thi đấu ấn tượng như Ballack hay Raul cũng chưa chắc đã được giữ lại.

 

Ở giai đoạn lượt đi vừa qua, sau sóng gió ở thời gian đầu (bị giám đốc kỹ thuật Rudi Voeller bóng gió rằng nên ra đi), Ballack đã trở lại khá ấn tượng, đặc biệt là tại Champions League, nơi kinh nghiệm của anh đóng góp không nhỏ cho vé vào vòng trong của Leverkusen. Tuy vậy, với mức lương cao ngất ngưởng, khoảng 6 triệu euro/mùa, đội chủ sân BayArena không tỏ ra tha thiết níu kéo tiền vệ này ở lại dù chỉ thêm một mùa giải nữa. Thậm chí nếu Thân Hoa Thượng Hải, CLB vừa giành được Nicolas Anelka với mức lương 10 triệu euro/mùa, có một đề nghị hợp lý và Ballack đồng ý, nhiều khả năng Leverkusen sẽ để lão tướng này ra đi.

Lương bổng cũng là lý do khiến Schalke và Bremen chưa tiến hành đàm phán với Raul và Claudio Pizarro dù hai cầu thủ trên đều là những trụ cột quan trọng của đội bóng. Ở nửa đầu mùa bóng, phần nào bị Klass Jan Huntelaar che mờ nhưng Raul cũng khẳng định khả năng của mình với 10 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho Schalke. Trong khi đó, Pizarro đang là trái tim của Bremen khi nổ súng tới 12 lần và góp 7 pha kiến tạo, tức đặt dấu ấn trong 19/30 bàn thắng của đội nhà. Quá ấn tượng với những phong độ khủng khiếp này nhưng mức lương 6 triệu euro của Raul hay 4 triệu euro của Pizarro là rào cản khiến Schalke và Bremen chưa dám đưa ra một đề nghị gia hạn.

Tuy nhiên, nhiều khả năng hai đội bóng trên sẽ tìm cách xoay tiền để tiếp tục giữ chân hai lão tướng này thêm ít nhất một mùa nữa. Khả năng và kinh nghiệm của Raul hay Pizarro rõ ràng là vô cùng cần thiết đối với những đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ như Schalke hay Bremen. Những lão tướng kia hẳn cũng sẽ không quá khó khăn trong việc đồng ý ở lại bởi chẳng dễ gì để được tung hoành tại một giải đấu hàng đầu với mức lương cao ngất như hiện nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X