Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga công bố các điều luật mới áp dụng sau khi trở lại

Thứ Sáu 15/05/2020 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) công bố rằng các CLB Bundesliga sẽ có thể thay 5 người khi giải đấu trở lại.

Hậu đại dịch Covid-19, hạng đấu cao nhất nước Đức có thể chứng kiến một số thay đổi trong các trận đấu.

IFAB đồng ý luật mới

Như tin đã đưa, Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB) đã phê duyệt những yêu cầu thay đổi luật thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Chả là khi trở lại hậu Covid-19, mật độ các trận đấu ở khắp nơi sẽ dày đặc và cần những điều chỉnh sâu rộng.

Bundesliga công bố các điều luật mới áp dụng sau khi trở lại hình ảnh
Đề xuất đổi luật của FIFA được chấp thuận

Bundesliga sẽ trở thành giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu trở lại. Chính phủ Đức đã phê duyệt dự án được DFL đưa ra với các trận đấu diễn ra trên sân không khán giả và những người tham gia được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ.

Bundesliga áp dụng

Và Bundesliga cũng sẽ áp dụng những quy tắc mới phù hợp với hoàn cảnh. DFL mới ra một tuyên bố: “Từ giờ trở đi, mỗi CLB sẽ có tổng cộng 3 lượt thay người trong một trận đấu, bao gồm cả thời gian nghỉ giữa hiệp.”

“Nếu đá thêm giờ ở trận lượt về vòng play-off tranh lên hạng, cả hai đội đều có cơ hội thứ 4 để thay người. Họ có thể sử dụng trong thời gian nghỉ giữa hiệp chính và hiệp phụ hoặc trong khoảng thời gian giữa hai hiệp phụ.”

“Ủy ban bóng đá của DFL khuyến nghị tối đa 2 cầu thủ được thay thế cùng một lúc”


Bundesliga công bố các điều luật mới áp dụng sau khi trở lại hình ảnh 2
Bundesliga áp dụng luật mới khi trở lại

35 trong số 36 CLB của hai giải đấu hàng đầu Đức đều bỏ phiếu ủng hộ việc nối lại mùa giải 2019-20, bao gồm cả việc lên xuống hạng nếu điều đó hợp lệ. Mặc dù mùa giải dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 6, DFL cho biết các trận đấu có thể kéo sang tháng 7 nếu được yêu cầu.

Chưa có quyết định nào được đưa ra về những gì sẽ xảy ra nếu mùa giải không thể hoàn thành vì lý do sức khỏe. Trong 2 tuần tới, kế hoạch cho việc này sẽ được xây dựng.

Địa điểm tổ chức các trận đấu cũng có thể được thay đổi trong trường hợp Covid-19 bùng phát tại địa phương. Bundesliga còn 9 vòng nữa là khép lại với Bayern Munich đang dẫn đầu, hơn Borussia Dortmund 4 điểm. Hai đội sẽ đụng độ trực tiếp ở Signal Iduna Park vào ngày 26 tháng 5.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X