Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng lòng trở lại, BTC Bundesliga bị cảnh sát lên án

Chủ Nhật 26/04/2020 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga đã được cảnh sát cảnh báo rằng các trận đấu diễn ra trên sân không khán giả vẫn có thể gây nguy hại cho sức khỏe cộng đồng.

Bundesliga tính trở lại

Các nhà lãnh đạo bóng đá Đức đang tìm cách nối lại mùa giải 2019-20 bất chấp đại dịch Covid-19 chưa bị dập. Các trận đấu tại Bundesliga có thể được tiến hành trở lại sớm nhất là vào giữa tháng 5.

Giám đốc điều hành Christian Seifert cho biết giải đấu đã sẵn sàng trở lại và chỉ chờ phê duyệt của chính phủ. Dù vậy, phần còn lại của Bundesliga sẽ diễn ra trên sân không khán giả và có những giao thức kiểm tra nghiêm ngặt.

Nóng lòng trở lại, BTC Bundesliga bị cảnh sát lên án hình ảnh
Bundesliga trở lại khiến cảnh sát lo lắng

Cảnh sát chỉ trích

Dù vậy, Jorg Radek - phó chủ tịch của Liên minh cảnh sát Đức cho biết các nhà chức trách bóng đá quốc gia này đã sai khi tin rằng việc cấm khán giả đến sân là đủ để đảm bảo an toàn nơi công cộng. Ông nói với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung:

“Có lẽ việc kiểm soát những gì diễn ra trong sân không khó. Nhưng không gian công cộng xung quanh nó thì khác. Các sân bóng sẽ là nơi tập trung của những người hâm mộ muốn ủng hộ đội bóng của họ.”

“Điều đó sẽ rất nguy hiểm. Chúng ta không thể tạo ra đám đông lớn bên ngoài cổng sân. Nó không chỉ bị cấm mà còn vô trách nhiệm. Nó khiến cảnh sát có liên quan tại thời điểm đó.”

“Chúng tôi phải đảm bảo các yêu cầu hiện đang áp dụng trong không gian công cộng được tuân thủ: yêu cầu về khoảng cách 2m, lệnh cấm tụ tập và đeo khẩu trang. Chúng tôi sẽ phải can thiệp vào việc duy trì an ninh và trật tự nếu điều này không được đảm bảo.”

“Tôi muốn tuyên bố rằng chúng tôi với tư cách là một liên minh cảnh sát về cơ bản không phản đối các trận bóng đá. Nhưng chúng ta không được quên tình huống đặc biệt hiện tại - bao gồm cả cảnh sát. ”

“Các trận đấu không khán giả là một mối nguy hiểm, ngay cả khi nhà tổ chức làm mọi thứ trên sân để đảm bảo rằng các quy định vệ sinh được tuân thủ, giữ cho nguy cơ nhiễm trùng thấp nhất có thể.”

“Liên đoàn bóng đá Đức có quyền lên kế hoạch để bắt đầu lại các trận đấu. Nhưng họ dường như không tính đến tất cả các khía cạnh.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X