Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga bị “chảy máu” tài năng

Thứ Ba 29/03/2011 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị Premiership và La Liga “oanh tạc” suốt thời gian qua, giải đấu số 1 nước Đức tiếp tục phải hứng chịu những đợt tấn công từ Serie A.

Trong mùa Hè 2010, Bundesliga bị “chảy máu” tài năng nghiêm trọng khi những ngôi sao của ĐT Đức tại World Cup 2010 là J.Boateng (tới Man City), Khedira và Oezil (Real Madrid) lần lượt chia tay giải đấu. Tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông, giải đấu số một nước Đức đón nhận cú sốc tiếp theo khi tiền đạo Edin Dzeko rời Wolfsburg gia nhập Man City với phí chuyển nhượng 37 triệu euro (kỷ lục mới của Bundesliga). Khi nguy cơ đánh mất những ngôi sao tài năng vẫn luôn ám ảnh các đội bóng tại Bundesliga thì người Đức có thêm lý do để lo lắng với những đợt tấn công mới từ Serie A.

Robben đang bị lôi kéo mạnh mẽ

Việc các đội bóng Italia quan tâm tới các ngôi sao tại Bundesliga không phải là chuyện mới. Mùa giải 2009/10, Inter từng rất thành công với việc chiêu mộ trung vệ Lucio từ Bayern. Mùa này, lần lượt Rafinha, Toni, Sosa, Barzagli, Zuculini, Van Bommel… cũng rời Bundesliga để chuyển sang chơi bóng tại quốc gia hình chiếc ủng. Tuy nhiên, đó khó có thể xem là những vụ “hút máu” của Serie A khi những cầu thủ trên đều được các đội bóng Đức tạo điều kiện rời Bundesliga.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Một kế hoạch, hay cũng có thể xem là một âm mưu làm suy yếu sức mạnh Bundesliga vào mùa Hè 2011 đã được người Italia chuẩn bị sẵn. Nó được thể hiện rõ thông qua việc các đội bóng Italia tích cực chèo kéo những ngôi sao Bundesliga về thi đấu. Milan khẳng định sẵn sàng chiêu mộ tiền vệ Robben của Bayern nếu đội bóng xứ Bavaria chấp nhận đàm phán. Ngoài ra, hậu vệ trái Jansen của Hamburg cũng được đội bóng đang dẫn đầu Serie A quan tâm. Trong khi đó, Roma nhắm Podolski (12 bàn, 6 đường kiến tạo) còn Lazio lại rất muốn chiêu mộ người đá cặp với tuyển thủ Đức trên hàng công Cologne là Novakovic (11 bàn, 4 đường kiến tạo). Tích cực nhất là Juventus. Trong nỗ lực cải thiện hàng thủ, Bà đầm già đặt hậu vệ trái Aogo (Hamburg), hậu vệ phải Beck (Hoffenheim) và trung vệ Tasci (Stuttgart) vào tầm ngắm.

Với hàng loạt cái tên trên, nếu thành công, các đội bóng Serie A sẽ khiến sức mạnh của các đội bóng tại Bundesliga suy yếu đáng kể. Đó sẽ là một trong những bước tiến quan trọng của người Italia trong quá trình đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH 5 năm của UEFA, vị trí họ vừa đánh mất vào tay người Đức.

Dù biết trước những âm mưu đó nhưng thật khó cho các đội bóng Đức có thể ngăn chặn. Bởi trừ Bayern, phần lớn các CLB tại Bundesliga đều có hầu bao khiêm tốn. Hơn nữa, quan điểm của các đội bóng Đức về tài chính giờ đây rất nhất quán. Họ sẵn sàng bán cầu thủ nếu được giá để tái đầu tư vào đào tạo trẻ. Nhưng liệu Bundesliga có đào tạo đủ tài năng, khi tốc độ “chảy máu” ngôi sao đang ngày một tăng trong những năm gần đây?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X