Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga 2021/22 chính thức hạ màn: Sau Haaland, sẽ đến ai ra đi?

Chủ Nhật 15/05/2022 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga 2021/22 có thể là mùa giải cuối cùng giải đấu này có “khẩu thần công” Robert Lewandowski. Ngoài ra, Erling Haaland đã sớm chia tay Dortmund chuyển sang Man City.
Vòng hạ màn Bundesliga 2021/22 không có nhiều điểm nhấn ngoài các màn chia tay. Bayern Munich đã sớm giành chức vô địch và thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại Đức. Đây đã là mùa giải thứ 10 liên tiếp “Hùm xám” là chủ nhân của đĩa bạc.
Bundesliga
Lewandowski đã có 312 bàn thắng ở Bundesliga

Cuộc đua vào top 4 cũng sớm ngã ngũ, với Dortmund và Leverkusen chắc suất từ trước. Ngoài ra, RB Leipzig cũng gần như chắc chắn giành vé khi hơn 2 đội bám đuổi là Freiburg và Unio Berlin lần lượt 2 điểm và 1 điểm. Đội bóng của HLV trẻ Domenico Tedesco chỉ cần thêm 1 điểm để giành vé dự Champions League mùa sau, và họ dễ dàng làm được điều đó khi gặp đội đúng áp chót BXH, Armina Bielefeld.

Tương tự như vậy, nhóm xuống hạng đã được xác định trước vòng hạ màn. Greuther Furth và Armina Bielefeld là các đội phải xuống thẳng Bundesliga 2 mùa sau. Dù vậy, cuộc đua tránh vị trí play-off diễn ra căng thẳng. Stuttgart đã thoát hiểm khó tin khi đánh bại FC Koln 2-1 vào phút chót, cùng lúc Hertha Berlin thua ngược Dortmund vì bàn thắng của thần đồng Moukoko.

Sau 34 vòng, Stuttgart bằng điểm Hertha Berlin nhưng đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng thua cao hơn. Như vậy, Hertha Berlin sẽ phải đá play-off với đội ở Bundesliga 2 để tranh vé trụ/lên hạng.
Bundesliga
Lewandowski đã có 312 bàn thắng ở Bundesliga

Chia tay những ‘khẩu thần công’

Không có quá nhiều điều để nói về Bundesliga 2021/2022 khi Bayern vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội. Cho dù nhiều lần rơi vào khủng hoảng cùng HLV trẻ Julian Nagelsmann, nhưng Hùm xám vẫn giành 77 điểm sau 34 vòng đấu, bỏ xa Dortmund 8 điểm. Bayern cũng là đội ghi bàn nhiều nhất giải (97 bàn) và thủng lưới ít nhất giải (37 lần, bằng Leipzig).

Tuy nhiên, Bayern kết thúc mùa giải trong giông bão khi chân sút số 1 của họ, Lewandowski tuyên bố muốn ra đi tìm kiếm thử thách mới. Lewandowski chỉ còn 1 năm hợp đồng và nhiều khả năng Bayern sẽ đồng ý để tiền đạo này ra đi sau những gì anh đã đóng góp cho đội bóng.

Vấn đề nằm ở chỗ, Bayern khó tìm được người thay thế ưng ý. Mục tiêu hàng đầu mà họ nhắm đến là Erling Haaland đã bất ngờ chốt thỏa thuận chuyển sang Man City trước khi mùa giải kết thúc.

Với việc Haaland và Lewandowski nối gót nhau ra đi, Bundesliga chắc chắn sẽ mất rất nhiều sự hấp dẫn ở mùa giải mới. Ngoài ra, các ngôi sao như Nkunku, Modeste, Diaby cũng có thể chuyển đến giải đấu khác thử sức.
 

Tổng kết Bundesliga 2021/22


Vô địch: Bayern Munich (lần thứ 10 liên tiếp)

Dự Champions League: Bayern, Dortmund, Leverkusen, Leipzig

Dự Europa League: Union Berlin, Freiburg

Dự Europa Conference League: FC Koln

Xuống hạng: Greuther Furth,  Armina Bielefeld

Playoff trụ hạng: Hertha Berlin

Vua phá lưới: Lewandowski (35 bàn)

Vua kiến tạo: Thomas Muller (18 lần)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X