Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga 2016/17: Liệu Dortmund có thể lật đổ Bayern?

Thứ Sáu 26/08/2016 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – Bỏ ra tới 110 triệu Euro để mang về 8 tân binh, ba trong số đó đến từ những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch, có cảm giác như Borussia Dortmund đang biến thành một Bayern Munich mới và họ hoàn toàn có thể trông chờ vào việc chấm dứt mạch 4 mùa giải liên tiếp vô địch của Hùm xám xứ Bavaria.

Đoạt tới 78 điểm vào mùa giải trước, thành tích có thể giúp Borussia Dortmund giành chức vô địch trong 49 trên tổng số 53 mùa giải Bundesliga trước đó, nhưng thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn bị đánh gục bởi một Bayern Munich quá xuất sắc. Thế nhưng chưa bao giờ cơ hội lật đổ Bayern Munich của họ lại sáng như thế này trong khoảng 4 năm qua.

Bundesliga 201617 Lieu Dortmund co the lat do Bayern hinh anh
Mario Gotze và Andre Schurrle là hai tân binh đáng chú ý của Dortmund

Ghi nhận một khoản doanh thu kỷ lục, mang về hàng loạt những ngôi sao để xây dựng một đội bóng có hai đội hình có sức mạnh đáng kể và không chênh lệch nhau, Borussia Dortmund cho thấy rằng họ vừa có thể chinh chiến tại Champions League, lại vừa sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Bayern Munich tại Bundesliga 2016/17. Hơn nữa, Bayern Munich đang trải qua giai đoạn chuyển giao giữa hai triết lý bóng đá hoàn toàn khác biệt giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti. Đó là chưa kể nhà cầm quân người Ý là chuyên gia tại Champions League, nhưng lại không thực sự đáng nể trong việc đua đường dài.

Đó là lý do mà Bayern Munich không mua sắm quá nhiều trước mùa giải này, ngoài hai cái tên là Mats Hummels và tài năng trẻ Renato Sanches. Bởi lẽ họ muốn tập trung hoàn toàn vào mặt trận Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho các CLB, khi đã quá nhàm chán với những danh hiệu quốc nội. Cờ đã được trao đến tay Borussia Dortmund và với việc Thomas Tuchel ngày càng trở nên mát tay, có lẽ người ta sẽ phải thực sự nghiêm túc xem xét khả năng vô địch của đội bóng chủ sân Signal Iduna Park.

Bundesliga 201617 Lieu Dortmund co the lat do Bayern hinh anh 2
Ousmane Dembele là tài năng trẻ đầy triển vọng

Borussia Dortmund hiện tại có thể sắp xếp được hai đội hình với trình độ ngang nhau, thậm chí một số vị trí còn có tới 3 hay 4 phương án dự phòng xuất sắc, chẳng hạn như hậu vệ trái, khi Thomas Tuchel sẽ phải rất đau đầu trong việc sắp xếp ai đá chính trong số Schmelzer, Park Joo-Ho, Erik Durm và Guerreiro. Đội bóng vùng Ruhr còn chiêu mộ thành công Andre Schurrle (từ Wolfsburg) và Sebastian Rode, Mario Gotze (đều từ Bayern Munich) để tăng cường sự chắc chắn và sáng tạo trên hàng tiền vệ, đồng thời làm yếu đi đối thủ trực tiếp của mình.

Rode gần như sẽ là sự lựa chọn quan trọng của Thomas Tuchel ở vị trí tiền vệ trụ, bên cạnh ngôi sao đang lên Julian Weigl. Bên cạnh đó, Gonzalo Castro và Shinji Kagawa cũng đang đạt phong độ cực cao trong thời gian qua. Tuchel có lẽ sẽ còn đau đầu hơn ở vị trí tiền vệ tấn công với việc ông đang sở hữu những cái tên có trình độ tương đương nhau như Ousmane Dembele, Marco Reus, Mario Gotze, Andre Schurrle, Emre Mor hay Christian Pulisic, cùng với sát thủ đang dần vươn đến tầm cỡ thế giới là Aubameyang. Sẽ không dễ để dự đoán rằng họ có thể khoả lấp chỗ trống mà Mkhitaryan đã để lại hay không, hoặc liệu Marc Bartra có làm người hâm mộ sớm quên đi “kẻ phản bội” Hummels, vẫn còn là câu hỏi chỉ có thể được giải đáp khi mùa giải bắt đầu.

Bundesliga 201617 Lieu Dortmund co the lat do Bayern hinh anh 3
HLV Thomas Tuchel có thể đưa Dortmund giành đĩa bạc Bundesliga

Tuy nhiên niềm hy vọng của Borussia Dortmund được đặt cả vào HLV Thomas Tuchel, nhà cầm quân ngày càng tiến bộ để trở thành một trong những HLV hay nhất thế giới hiện tại. Bằng chứng là Borussia Dortmund thậm chí còn ghi nhiều bàn thắng hơn Bayern Munich ở mùa giải trước. Ở tuổi 42, ông đang tạo ra những cải tiến đáng nể so với Borussia Dortmund dưới thời Jurgen Klopp. Lối chơi hiện tại của đội bóng áo vàng đen không còn quá vội vã như thời Jurgen Klopp năm nào, thay vào đó, chiến thuật mà Tuchel áp dụng trở nên biến hoá hơn. Mùa giải trước, họ đã khá nhiều lần sử dụng sơ đồ chỉ có 3 hậu vệ và mang lại những kết quả tích cực. Rất nhiều cầu thủ cũng đã được Tuchel thử nghiệm ở vị trí mới nhằm tìm ra sự hiệu quả tối đa.

Borussia Dortmund sẽ bắt đầu mùa giải mới trên sân nhà Signal Iduna Park, nơi đầu tiên trong lịch sử chứng kiến sự hiện diện của hơn 80 nghìn CĐV đến tham dự một trận đấu tại Bundesliga. Đối thủ của họ thật trớ trêu chính là Mainz 05, đội bóng cũ mà Thomas Tuchel dẫn dắt. Kế đó 1 tuần, họ sẽ tiếp tục trở thành đội bóng Bundesliga đầu tiên làm khách tại sân Red Bull Arena của tân binh RB Leipzig. Đó là những sự khởi đầu không quá khó khăn và 6 điểm có thể giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel tạo ra cú đề-pa hoàn hảo cho tham vọng vô địch.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X