Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bremen thua 4 trận liên tiếp: Thêm một mùa trắng tay?

Thứ Năm 11/11/2010 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bremen từng là 1 thế lực của bóng đá Đức, là một đối trọng khiến gã khổng lồ Bayern cũng phải ớn lạnh khi nhắc đến tên. Thế nhưng 6 năm qua đội bóng này chưa một lần giành lại được Đĩa bạc. Với phong độ kém cỏi lúc này, có lẽ đội chủ sân Weser sẽ lại lỡ hẹn với giấc mộng xưng vương thêm một lần nữa.

Hai tuần qua, dù thi đấu ở Champions League, cúp Quốc gia hay Bundesliga, dù đối thủ là ĐKVĐ Bayern hay là đội phải đi đá play-off mùa trước như Nuremberg, Bremen đều phải nhận những thất bại cay đắng. Trong 4 trận toàn thua vừa qua, hàng công gồm nhiều hảo thủ của HLV Thomas Schaaf chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn trong khi hàng thủ đã để thủng lưới tới 13 bàn. Nhục nhã nhất là trận thua với tỷ số của một set tennis 0-6 trước Stuttgart, đội đang ở nhóm “cầm đèn đỏ”.

Werder Bremen đang loạn lạc

Thực ra không phải đến lúc này đội xếp thứ 3 mùa trước mới bộc lộ những dấu hiệu sa sút. Ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, đoàn quân của HLV Schaaf đã để lộ hàng loạt điểm yếu khi để Hoffenheim đè bẹp tới 4-1. Tinh thần yếu ớt là bộ mặt Bremen thường xuyên thể hiện kể từ đầu mùa đến giờ. Đã có 3 lần đội bóng này ghi được bàn trước nhưng đến cuối trận lại phải rời sân trắng tay, nhường phần thắng cho đối thủ. Có những khoảnh khắc đội bóng này bùng lên thi đấu mạnh mẽ như trong trận lượt về gặp Sampdoria ở vòng play-off Champions League nhưng phút lóe sáng đó là quá ít ỏi so với sự nhợt nhạt mà Bremen hay trình diễn. Chính vì việc bỏ cuộc ngay khi mới gặp chút khó khăn nên chỉ qua 18 trận, đội chủ sân Weser đã 4 lần để thủng lưới 4 bàn trở lên, 2 lần bị đối phương bắn hạ 3 bàn.

Bên cạnh tâm lý buông xuôi, việc liên tục phải nhận những cơn mưa bàn thắng xuất phát từ việc hàng thủ của Bremen luôn chơi như những vũ công mong manh hơn là các cầu thủ đá bóng mạnh mẽ. Thực ra chưa bao giờ phòng ngự là điểm mạnh của đội bóng này. Nhưng việc Bremen để lọt lưới tới 27 bàn sau 11 trận, chỉ ít hơn đội bét bảng Gladbach, khiến tất cả phải ngỡ ngàng bởi mùa trước đoàn quân của HLV Schaaf còn là đội để thủng lưới ít thứ 4 ở Bundesliga. Thiếu vắng Naldo và Clemens Fritz có thể là một nguyên nhân nhưng việc chỉ bố trí một mình Torsten Frings đá tiền vệ trụ mới là lý do chính khiến đội chủ sân Weser trở thành “sọt đựng bóng”. Năm nay Frings đã gần 34 tuổi, quá già để có thể quán xuyết hết mọi nhiệm vụ ở khu vực giữa sân chứ đừng nói đến lùi về hỗ trợ tuyến dưới. Có lẽ HLV Schaaf cũng biết điều này nhưng không hiểu sao chiến lược gia này vẫn thích chăm lo cho hàng công hơn việc gia cố hàng thủ.

Thế nhưng hàng công được o bế kỹ càng cũng chưa thật sự thể hiện được sức mạnh hủy diệt, làm chỗ dựa kéo cả đội tiến lên. Cỗ máy tấn công của HLV Schaaf có thể dễ dàng trút vào lưới những đội tí hon như Cologne hay Gladbach 4 bàn nhưng khi đối đầu với Inter hay Bayern lại thường im lặng. Việc nhạc trưởng Mesut Oezil ra đi đã khiến Bremen mất đi một cầu thủ có khả năng kiến tạo, kết nối các mắt xích xung quanh cũng như một họng súng luôn sẵn sàng lên tiếng bất cứ khi nào đối phương sơ hở. Marko Marin rồi Wesley lần lượt được cho thử nghiệm nhưng vẫn chưa cho kết quả như ý.

Trong một tháng tới, Bremen sẽ phải tiếp hàng loạt đối thủ xương xẩu như Schalke, Wolfsburg rồi Dortmund ở Bundesliga cũng như hoàn thành nốt hai trận đấu ở vòng bảng Champions League với Tottenham và Inter. Với phong độ kém cỏi lúc này, cơ hội để đoàn quân của HLV Schaaf cải thiện ở vị trí ở giải quốc nội và kiếm một vé đi tiếp ở Champions League, thậm chí Europa League, là không nhiều. Thêm một mùa giải trắng tay, liệu mùa tới Bremen có giữ được các tài năng trẻ, những người đang khát khao kiếm tìm các danh hiệu?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X