Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Bremen chạm đáy khủng hoảng

Thứ Năm 24/02/2011 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu trường Bremen vốn đã nóng bỏng sau thất bại trước kình địch Hamburg, nay đang sôi sùng sục với cơn nổi giận của HLV Thomas Schaaf trên sân tập.

Cơn giận của Thomas Schaaf…

Khi các đội bóng mạnh đang chuẩn bị cho những cuộc chiến căng thẳng ở đấu trường châu Au, thì Bremen vẫn phải âm thầm tập luyện cho mục tiêu trụ hạng tại Bundesliga. Nhưng ngay cả nhiệm vụ đó giờ cũng đã trở nên rất khó khăn với thày trò HLV Thomas Schaaf. Sau thất bại 0-4 trước Hamburg, Bremen giẫm chân tại chỗ ở vị trí thứ 14 trên BXH với 24 điểm sau 23 vòng. Khoảng cách giữa họ và nhóm “cầm đèn đỏ” hiện chỉ là 1 điểm.

Thomas Schaaf nổi giận trên sân tập hình ảnh
Thomas Schaaf nổi giận trên sân tập

 

Nguy cơ xuống hạng rõ ràng khiến cho một chiến lược gia vốn nổi tiếng điềm đạm như Schaaf cũng không còn giữ được bình tĩnh. Trong buổi tập của đội hôm thứ Ba vừa qua, người ta đã thấy một Schaaf rất khác. HLV 49 tuổi liên tục quát tháo các học trò khi họ không hoàn thành nhiệm vụ trong các bài tập.

Đầu tiên, Schaaf bắt Silvestre “học lại cách kèm người” khi luôn để các cầu thủ trẻ tạo khoảng cách. Sau đó, chiến lược gia từng có 13 năm dẫn dắt Bremen chỉ trích Clemens Fritz “như gã mơ ngủ trên sân tập”. Schaaf cũng quát tháo và bắt tiền đạo trẻ Sandro Wagner đuổi bóng thay vì “đứng một chỗ ngắm sao”. Cuối buổi tập, Thomas Schaaf còn bắt các cầu thủ Bremen chạy quanh sân tập, 3 vòng đối với những người hoàn thành và 5 vòng đối với những người không hoàn thành bài tập. Tiền đạo Arnautovic bị nghi không chạy đủ số vòng đã bị HLV bắt thu dọn bóng.

“Ông ấy đang thực sự giận dữ. Không có một ngoại lệ nào tại Bremen ở thời điểm này”, hậu vệ Schmidt nói. Trong khi cầu thủ lắm tài nhiều tật Arnautovic nhìn nhận: “Đó cũng là một cách để huấn luyện”.

…và sự hoảng loạn tại Bremen

Trong 13 năm làm việc tại Weser, chưa bao giờ người ta thấy Schaaf giận dữ như vậy. Nhưng liệu những chỉ trích, những quát tháo của ông có lọt vào tai các cầu thủ Bremen hay không lại là một chuyện khác. Ở giai đoạn lượt đi, HLV Schaaf và GĐĐH Klaus Allofs đã cùng đi đến quyết định treo 50% lương tháng 9 của các cầu thủ sau chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng. Nhưng động thái đó chỉ giúp đội bóng miền Bắc gượng dậy được 2-3 vòng để rồi tiếp tục lún sâu hơn vào khủng hoảng.

Cũng phải thấy rằng, trong buổi tập hôm thứ Ba, sự giận dữ của Schaaf chỉ giúp các cầu thủ Bremen không còn chây ì trên sân tập. Trong khi những thay đổi về chiến thuật cũng như con người vẫn chưa xuất hiện. Điều đó phần nào cho thấy chiến lược gia 49 tuổi này đã hết kế sách để thay đổi tình hình hiện tại.

Một nỗi sợ hãi đang bao trùm Bremen. Sau thất bại 0-4 trước Hamburg, khoảng 250 CĐV đã chặn xe buýt của đội bóng để phản đối màn trình diễn của các cầu thủ và kêu gọi HLV từ chức. Thomas Schaaf hiểu, thêm một trận thua nữa có thể khiến các CĐV nhà nổi loạn. Nhưng sau 5 trận không thắng, việc giành điểm trước Leverkusen (xếp thứ 2 trên BXH) vào cuối tuần này là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Một buổi chiều cuối tháng 4 tại Barcelona, khi ấy chỉ còn bảy tuần nữa là đến Euro 2024 được tổ chức tại Đức. Ilkay Gundogan, 33 tuổi, đang ngồi trong một quán bar khách sạn ở tầng 18 của một tòa nhà cao tầng, uống nước và cà phê. Sân Camp Nou, sân nhà của CLB Barcelona, nơi Gundogan đã khoác áo được gần một mùa giải, nằm trong tầm nhìn.

Xem thêm
top-arrow
X