Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Borussia Dortmund thừa nhận đang xúc tiến việc mua tiền đạo "khủng" từ Man City

Thứ Năm 21/03/2013 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Cuối cùng thì sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng trước những tin đồn chuyển nhượng, BLĐ Dortmund cũng đã chính thức thừa nhận rằng từ lâu nay họ vẫn âm thầm chiêu mộ Edin Dzeko - ngôi sao đang bị bỏ rơi ở Man City.

Kể từ khi rời bỏ Vfl Wolfsburg để đến với đội bóng chủ sân Etihad hồi năm 2011 tới nay, dù đã có nhiều nỗ lực trong tập luyện và tạo được khá nhiều thành tích ấn tượng nhưng Edin Dzeko vẫn chưa bao giờ được HLV Roberto Mancini đáng giá cao về mặt khả năng chuyên môn.

Suốt gần 2 mùa bóng cống hiến trong màu áo Man City, tiền đạo người Bosnia mới chỉ được ra sân có 70 trận và phần đa đều là xuất phát từ băng ghế dự bị. Dù chỉ có được những cơ hội ít ỏi như vậy, Dzeko vẫn kịp bỏ túi đến gần 30 bàn thắng. Đó là một con số khá ấn tượng dành cho một tiền đạo mới nổi danh. Nhưng đối với Roberto Mancini thì với thành tích như vậy, cầu thủ trị giá 27 triệu bảng này chỉ xứng đáng ngồi trên ghế dự bị mà thôi.
Nếu thành công, Edin Dzeko sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho Arsenal
Dù có thành tích ghi bàn khá đáng nể trong 2 mùa bóng qua, Edin Dzeko vẫn bị Mancini "đày ải" trên băng ghế dự bị

Thất vọng vì không được trọng dụng, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Edin Dzeko đã thẳng thừng tuyên bố anh muốn ra đi để tìm đến những đội bóng khác biết dùng người và nhìn người hơn.

Về phía Dortmund thì trong thời gian gần đây, Robert Lewandowski - tay săn bàn hàng đầu của họ đã từ chối ký bản hợp đồng mới và sẽ sẵn ràng rời bỏ sân Signal Induna Park ngay khi mùa bóng năm nay kết thúc. Chính vì vậy, Dortmund buộc phải khẩn trương lên kế hoạch tìm kiếm một chân sút có đẳng cấp để bù vào vị trí mà Lewandowski bỏ lại. Và Edin Dzeko là người đã lọt vào mắt xanh của Jurgen Klopp - HLV trưởng đội bóng phía Tây Đức này.

Dzeko muốn đi, và Dortmund muốn mua. Nếu chỉ mới nghe qua thì người ta sẽ tưởng rằng có vẻ mọi việc đã "xuôi chèo mát mái", nhưng cuối cùng thì tiền nong - câu chuyện muôn thủa vẫn là những yếu tố tạo ra sự khó khăn cho thương vụ này.

Phát biểu trước báo giới ngày hôm nay, MIchael Zorc - vị giám đốc của Dortmund thừa nhận ông cùng các đồng sự đang rất quan tâm đến Dzeko nhưng việc Man City hét giá quá cao cho tiền đạo này đã làm tiến trình đàm phán bị tạm hoãn.

"Dzeko là một tiền đạo có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Chúng tôi rất muốn có cậu ta, nhưng vấn đề tiền nong vẫn đang ngăn cản chúng tôi hoàn thành thương vụ này." Zorc chia sẻ trước báo giới.

Dù chưa biết mức giá mà Man City đã "hét" khủng khiếp đến ra sao, nhưng với thói quen "nổ bom" trong chuyển nhượng của BLĐ The Citizens, người ta cũng có thể đoán rằng mức giá mà họ đưa ra chắc chắn sẽ không bao giờ dưới 25 triệu bảng. Và nếu mức giá đó vẫn cứ được giữ nguyên không thay đổi thì rất có thể Edin Dzeko sẽ cứ phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở sân Etihad đến bao giờ hết hạn hợp đồng mới thôi.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X