Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Borussia Dortmund khủng hoảng lực lượng: Reus, Lewandowski và Sahin cùng chấn thương một lúc!

Thứ Ba 03/12/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước trận gặp Saarbrucken tại DFB Pokal, HLV Juergen Klopp của Borussia Dortmund đã nhận được những tin chẳng mấy vui vẻ. Dù Saarbrucken chỉ là một đội bóng nhỏ, nhưng những chấn thương của các trụ cột có thể làm cho ông đau đầu không chỉ trong phạm vi trận đấu này mà còn về lâu về dài trong chặng nước rút sắp tới của mùa giải.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Dortmund đã phải trả giá
Dortmund mất gần như toàn bộ đội hình chính vì chấn thương

HLV Juergen Klopp mới đây đã xác nhận trước trận đấu tại DFB Pokal vào thứ Ba tới, Borussia Dortmund sẽ không có được lực lượng mạnh nhất, nếu không muốn nói là rất "giật gấu vá vai" trong bối cảnh Marco Reus đã chắc chắn không thể thi đấu, còn bộ tứ trụ cột Robert Lewandowski, Sven Bender, Nuri Sahin và Jakub Blaszczykowski thì thuộc diện nghi vấn, cũng như cần những xét nghiệm cuối cùng để biết họ có thể ra sân được không. Đội bóng nước Đức vốn đã không có sự phục vụ của Mats Hummels, Neven Subotic, Ilkay Guendogan và Marcel Schmelzer trước đó, và sau trận đấu thắng Mainz 3-1, họ đã lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng thực sự.

"Chắc chắn Marco Reus sẽ không thể ra sân vào thứ Ba tới. Bên cạnh đó, cũng có một vài cầu thủ mà chúng tôi cần phải cân nhắc khả năng thi đấu của họ; vẫn còn những dấu hỏi về thể lực của những Sven Bender, Nuri Sahin và Robert Lewandowski." - Juergen Klopp ngao ngán trả lời phỏng vấn của giới truyền thông trước trận gặp Saarbrucken. Khi được hỏi về Lewandowski, ông thất vọng trả lời: "Tôi đã quên mất cậu ấy. Bạn thấy đấy, tôi có nhiều cầu thủ bị chấn thương quá!".

Rõ ràng, nếu mất tất cả những cái tên kể trên, Dortmund sẽ không còn là Dortmund, chính xác là họ vẫn mang cái tên ấy, nhưng sức mạnh tấn công và sự chắc chắn trong phòng thủ sẽ chỉ còn ngang với một đội bóng tầm trung khi các cầu thủ dự bị sẽ sát cánh bên nhau trong đội hình của Juergen Klopp. Tin vui với Dortmund lúc này là HLV của họ đã xác nhận Erik Durm, người thay thế vị trí hậu vệ trái của Schmelzer trong trận gặp Mainz, sẽ chắc chắn có thể thi đấu: "Erik có những vấn đề nhất định ở lưng và vai, nhưng có vẻ chúng tôi sẽ không phải quá lo lắng về cậu ấy. Với tốc độ phục hồi thể lực tốt, Erik chắc chắn sẽ thi đấu."

Để làm cho vấn đề đang quá nhức nhối này giảm bớt sự nghiêm trọng, HLV Klopp đã bông đùa rằng với một "rổ" chấn thương mà ông phải gánh chịu, có lẽ trận đấu với đội bóng hạng Ba Saarbrucken sẽ trở nên căng thẳng hơn. "Chúng tôi đủ "lịch sự" để có nhiều cầu thủ chấn thương tới mức trận đấu sắp tới sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt." - ông cho biết.

Đương nhiên đó chỉ là một lời bông đùa của HLV Juergen Klopp, nhưng rõ ràng khi Dortmund quay trở lại với Bundesliga, tình thế có phần "bi đát" của đội bóng lúc này không cho phép các cầu thủ lơ là trong quá trình hồi phục, mà họ cần trở lại càng sớm càng tốt bởi lúc này, Juergen Klopp cần lực lượng mạnh nhất có thể để tiếp tục đeo bám bộ đôi xếp trên Bayern Munchen và Leverkusen (Dortmund lúc này đang đứng thứ 3 với 31 điểm, kém 3 điểm so với Leverkusen và 7 điểm so với Bayern). Nếu không cẩn thận, họ thậm chí còn mất vị trí trong top 3 với việc Gladbach đã phả hơi nóng vào gáy với 28 điểm ở vị trí thứ 4.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X