Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị hooligan dọa giết, Pezzoni rời Cologne

Thứ Năm 06/09/2012 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị coi là một trong những tội đồ khiến Cologne phải xuống hạng, hậu vệ Kevin Pezzoni đã bị nhiều cổ động viên (CĐV) chửi bới, thóa mạ, thậm chí dọa giết cả trên trang Facebook lẫn quanh khu vực nhà riêng.

Từng bị các hooligan đấm vỡ mũi và nay là dọa giết, Pezzoni buộc phải rời Cologne
Từng bị các hooligan đấm vỡ mũi và nay là dọa giết, Pezzoni buộc phải rời Cologne?

Gần đây, sau khi Cologne để thua Energie Cottbus, người ta lại tìm thấy một mảnh giấy ghi “Chúng tao sẽ săn mày đến cùng” cài trên ôtô của cựu tuyển thủ U-21 Đức. Lo ngại cho tính mạng của Pezzoni, hồi tháng Hai đã từng bị một người được cho là CĐV của Cologne đánh gẫy mũi, “Chú dê” đã thảo luận với hậu vệ này và đôi bên quyết định thanh lý hợp đồng.HLV Holger Stanislawski của Cologne cho biết: "Khi một cầu thủ phải sợ hãi khi đi ra đường tức mọi thứ đã đi quá giới hạn. Chúng tôi đã tìm kiếm được giải pháp tốt nhất cho Kevin, đó là sự ra đi của cậu ấy. Chúng tôi buộc phải thanh lý hợp đồng để bảo vệ cậu ấy. Đây không phải là một vấn đề về tài chính. Bạn phải thể hiện tính nhân văn ở đây. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm tìm lại được niềm vui với trái bóng". Còn "người bị hại" Pezzoni, hiện đã về quê nhà Frankfurt, có vài lời chia sẻ trên Facebook: "Tôi thấy vui vẻ khi mọi người hiểu quyết định của mình".

Sự kiện Cologne phải thanh lý hợp đồng với Pezzoni do áp lực từ các hooligan đã làm dấy lên một cuộc tranh luận trên khắp nước Đức. Oliver Bierhoff, lãnh đội của tuyển Đức, cho biết: "Cá nhân tôi đã từng phải đối mặt với tình huống tương tự tại Italia. Họ không phải là CĐV mà là những tên tội phạm cần phải loại ra khỏi thể thao. Đây không phải là một vấn đề dễ giải quyết nhưng chúng ta không nên coi thường nó, phải cùng chung tay giải quyết tận gốc vấn đề". Ulf Baranowsky, giám đốc điều hành của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Đức, đánh giá trường hợp của Pezzoni là một thảm họa.

"Nếu điều này cứ tiếp diễn, rồi chúng ta sẽ gặp những tình huống khủng khiếp như tại Mexico nơi các cầu thủ từng bị bắn chết. Đã có những vụ việc tương tự tại Nam Phi”, ông Baranowsky cho biết. Còn Christoph Bertling, giảng viên ĐH Thể thao Cologne, cho rằng đã đến lúc các cầu thủ cần phải học cách giải quyết những tình huống như thế này và gợi ý nên mở những lớp huấn luyện về tâm lý. Hiện nay, nhiều cầu thủ hay HLV bóng đá Đức đang phải đối mặt với những sức ép kinh hoàng. Để giải tỏa, thủ thành Robert Enke đã phải tìm đến cái chết còn thủ môn Markus Miller và HLV Ralf Rangnick phải rời xa bóng đá một thời gian để đi chữa trị.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X