Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị hooligan dọa giết, Pezzoni rời Cologne

Thứ Năm 06/09/2012 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị coi là một trong những tội đồ khiến Cologne phải xuống hạng, hậu vệ Kevin Pezzoni đã bị nhiều cổ động viên (CĐV) chửi bới, thóa mạ, thậm chí dọa giết cả trên trang Facebook lẫn quanh khu vực nhà riêng.

Từng bị các hooligan đấm vỡ mũi và nay là dọa giết, Pezzoni buộc phải rời Cologne
Từng bị các hooligan đấm vỡ mũi và nay là dọa giết, Pezzoni buộc phải rời Cologne?

Gần đây, sau khi Cologne để thua Energie Cottbus, người ta lại tìm thấy một mảnh giấy ghi “Chúng tao sẽ săn mày đến cùng” cài trên ôtô của cựu tuyển thủ U-21 Đức. Lo ngại cho tính mạng của Pezzoni, hồi tháng Hai đã từng bị một người được cho là CĐV của Cologne đánh gẫy mũi, “Chú dê” đã thảo luận với hậu vệ này và đôi bên quyết định thanh lý hợp đồng.HLV Holger Stanislawski của Cologne cho biết: "Khi một cầu thủ phải sợ hãi khi đi ra đường tức mọi thứ đã đi quá giới hạn. Chúng tôi đã tìm kiếm được giải pháp tốt nhất cho Kevin, đó là sự ra đi của cậu ấy. Chúng tôi buộc phải thanh lý hợp đồng để bảo vệ cậu ấy. Đây không phải là một vấn đề về tài chính. Bạn phải thể hiện tính nhân văn ở đây. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm tìm lại được niềm vui với trái bóng". Còn "người bị hại" Pezzoni, hiện đã về quê nhà Frankfurt, có vài lời chia sẻ trên Facebook: "Tôi thấy vui vẻ khi mọi người hiểu quyết định của mình".

Sự kiện Cologne phải thanh lý hợp đồng với Pezzoni do áp lực từ các hooligan đã làm dấy lên một cuộc tranh luận trên khắp nước Đức. Oliver Bierhoff, lãnh đội của tuyển Đức, cho biết: "Cá nhân tôi đã từng phải đối mặt với tình huống tương tự tại Italia. Họ không phải là CĐV mà là những tên tội phạm cần phải loại ra khỏi thể thao. Đây không phải là một vấn đề dễ giải quyết nhưng chúng ta không nên coi thường nó, phải cùng chung tay giải quyết tận gốc vấn đề". Ulf Baranowsky, giám đốc điều hành của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Đức, đánh giá trường hợp của Pezzoni là một thảm họa.

"Nếu điều này cứ tiếp diễn, rồi chúng ta sẽ gặp những tình huống khủng khiếp như tại Mexico nơi các cầu thủ từng bị bắn chết. Đã có những vụ việc tương tự tại Nam Phi”, ông Baranowsky cho biết. Còn Christoph Bertling, giảng viên ĐH Thể thao Cologne, cho rằng đã đến lúc các cầu thủ cần phải học cách giải quyết những tình huống như thế này và gợi ý nên mở những lớp huấn luyện về tâm lý. Hiện nay, nhiều cầu thủ hay HLV bóng đá Đức đang phải đối mặt với những sức ép kinh hoàng. Để giải tỏa, thủ thành Robert Enke đã phải tìm đến cái chết còn thủ môn Markus Miller và HLV Ralf Rangnick phải rời xa bóng đá một thời gian để đi chữa trị.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Video

Xem thêm
top-arrow
X