Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckenbauer chưa hài lòng với Bayern Munich của Guardiola

Thứ Năm 13/03/2014 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mặc dù Bayern đang thể hiện một “bộ mặt” cực kỳ thuyết phục dưới triều đại của HLV Pep Guardiola nhưng huyền thoại Franz Beckenbauer vẫn không thực sự hài lòng. Vị chủ tịch danh dự của đội bóng xứ Bavaria cho rằng dưới thời nhà cầm quân người Tây Ban Nha, “Hùm xám” đã bị… biến chất.

bayern munich
Bayern Munich càng ngày càng giống... Barca?

Rạng sáng hôm qua, Bayern đã có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Arsenal trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Với kết quả này, thầy trò HLV Pep Guardiola đã lọt vào tứ kết một cách thuyết phục. Thậm chí, đội bóng xứ Bavaria đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch nhờ phong độ cực kỳ ấn tượng của mình.

Tính ra, kể từ thời điểm HLV Guardiola chuyển đến dẫn đắt Bayern, “Hùm xám” đã giành chiến thắng tới 34 trận, hòa 4 và chỉ để thua 2. Trong 16 trận gần nhất, đội bóng chủ sân Alienz Arena thắng 15 và hòa 1. Còn nếu xét riêng ở Bundesliga, thậm chí Bayern còn bất bại và gần như chắc chắn sẽ lên ngôi vào cuối mùa.

Chứng kiến những màn trình diễn quá thuyết phục của thầy trò HLV Pep Guardiola, không ai có thể phủ nhận về sức mạnh của họ. Bên cạnh đó, lối chơi mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang xây dựng cho “Hùm xám” cũng hết sức đẹp mắt và hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có những người không thực sự đánh giá cao Bayern vào lúc này, tiêu biểu là huyền thoại Franz Beckenbauer.

Phát biểu trước báo giới trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, vị chủ tịch danh dự của đội bóng xứ Bavaria cho biết: “Tóm lại thì họ cũng chỉ là Barcelona mà thôi. Tôi không thể hài lòng khi chứng kiến Bayern thi đấu theo kiểu này. Các cầu thủ chỉ biết chuyền qua chuyền lại cho đến khi bóng tới sát khung thành. Đó không phải truyền thống của đội bóng”.

“Trước đây, Bayern chơi bóng kỷ luật và linh hoạt. Chúng tôi sẵn sàng tung ra những cú dứt điểm từ tuyến hai khi cần thiết, hoặc là tạt bóng hay chuyền dài. Đối với những hàng phòng ngự dày đặc, đó là một giải pháp. Tất nhiên là các cầu thủ có nhiều phương án để lựa chọn nhưng nếu cứ chuyền bóng theo khuôn mẫu như vậy, thì đó không phải là bản chất của Bayern Munich”.   

Từng có 13 năm khoác áo “Hùm xám”, đương nhiên Beckenbauer phải là người hiểu rõ lối chơi của đội bóng nước Đức hơn ai hết. Bản thân “Hoàng đế” cũng không muốn lối chơi kỷ luật, mạnh mẽ truyền thống của Bayern bị thay thế bởi phong cách tiqui-taca.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X