Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckenbauer chỉ trích Robben vô ơn: Thay đổi khi chưa muộn

Thứ Năm 16/02/2012 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày u ám của Arjen Robben tại Allianz Arena chưa có dấu hiệu chấm dứt, thậm chí còn trở nên đen tối hơn khi huyền thoại Franz Beckenbauer đã chỉ trích sự vô ơn của cầu thủ này. Ông Beckenbauer cho biết: “Cũng như nhiều người khác, Robben là một cầu thủ rất ích kỷ. Sau mỗi bàn thắng, cậu ấy chạy thẳng ra khán đài để chia vui với gia đình thay vì cám ơn người đã kiến tạo cho mình”. Theo cựu chủ tịch của Bayern, hành động vô ơn của Robben có thể phải trả giá đắt: “Sẽ có lúc đồng đội của cậu ấy nghĩ rằng: Nếu tôi chuyền bóng cho Robben và chẳng được ghi nhận thì tốt nhất, anh ấy nên tự đi mà lấy bóng”.

Robben cần biết ơn các đồng đội

Hàng động vô ơn này một lần nữa càng khiến Robben bị dán nhãn ích kỷ, vốn từ lâu đã là “thương hiệu” của tiền vệ này. Trước đây, Franck Ribery từng phải ca thán về việc cầu thủ người Hà Lan không chịu chuyền bóng cho đồng đội. Mùa này, Robben cũng từng giành phần đá penalty của Mario Gomez nhưng không hề cảm ơn “Super” Mario. Do quá thiếu tinh thần đồng đội nên Robben đang dần bị cô lập tại Allianz Arena. Cả Jerome Boateng và Rafinha đều thú nhận khó kết hợp với Robben trong khi Ribery nói thẳng muốn thi đấu cùng Thomas Mueller. Việc Robben mất suất đá chính có nguyên nhân không nhỏ từ việc cầu thủ này không được lòng đồng đội.

Việc Robben không đếm xỉa gì đến các đối tác xung quanh là một sai lầm lớn của cầu thủ này. Dưới thời người đồng hương Louis van Gaal, Robben được chơi tự do vô hạn nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes, tất cả đều chỉ là một mắt xích, đóng góp chung cho sự vận hành của cỗ máy. Bởi thế, Ribery tuy đang có phong độ rất cao, nhiều lần là cứu tinh của cả đội nhưng vẫn luôn ca ngợi đàn em Toni Kroos là xúc tác chính giúp anh thăng hoa. Trong khi đó, Gomez dù năm qua ghi 50 bàn, được báo chí tâng bốc lên tận mây xanh nhưng ít khi nhận công lao mà chỉ cám ơn đồng đội.

Tuy đang phải hứng nhiều búa rìu dư luận nhưng thực ra, Robben vẫn có một vị trí nhất định tại Bayern. CEO Karl Heinz Rummenigge vẫn tin vào đẳng cấp của Robben và cho biết vẫn đang tiến hành đàm phán gia hạn với tiền vệ này. Nhưng những phẩm chất của Robben sẽ chỉ phát huy tác dụng khi cầu thủ này được đồng đội hỗ trợ. Những lời chỉ trích của ông Beckenbauer khá nghiêm trọng nhưng thực chất, cũng chỉ là những lời khuyên. Robben nên lắng nghe và thay đổi nếu không muốn mất hẳn suất đá chính cho Mueller hay Xherdan Shaqiri, cầu thủ mùa tới sẽ cập bến Bayern.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X