Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern vô đối, nhưng vẫn cần một… Falcao

Thứ Hai 03/12/2012 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa Dortmund không làm Bayern bớt cô đơn trên đỉnh cao, với 8 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Leverkusen và 11 điểm so với đội bóng “Vàng-đen”. Nhưng khoảng cách ấy đáng ra có thể được gia tăng hơn nữa, nếu đội bóng xứ Bavaria có một chân sút sắc sảo và đáng tin cậy hơn.

Dortmund đã chủ động chơi phòng ngự, với các tiền vệ phòng ngự hoạt động rất tích cực để ngăn chặn các đợt tấn công của Bayern từ trong trứng nước. Ngay trong hiệp 1, Sven Bender đã chạy tới 7,1 km (cả trận là 12,8; nhiều hơn người di chuyển tích cực nhất bên phía Bayern Bastian Schweinsteiger 1 km).

Trước cách phòng thủ có chiều sâu, trung phong Mario Mandzukic, người hùng ở trận tranh Siêu cúp với 1 bàn và 1 pha kiến tạo, gần như im lặng. Trong 86 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Croatia chỉ chạm bóng 14 lần (tức 6 phút mới được 1 lần), tung ra vỏn vẹn 2 cú sút (phải tới phút 54 mới có cú đầu tiên).

Bayern cần mua 1 tiền đạo đẳng cấp hay vẫn trông chờ vào sự tỏa sáng của các tiền vệ như Kroos
Bayern cần mua 1 tiền đạo đẳng cấp hay vẫn trông chờ vào sự tỏa sáng của các tiền vệ như Kroos

Mario Gomez vào sân từ ghế dự bị cũng không chơi khá hơn, và Bayern lại phải nhờ cậy vào tài năng của các tiền vệ. Phút 67, Toni Kroos vượt qua được 2 trung vệ của Dortmund, tung ra 1 cú sút chéo góc hiểm hóc, đánh bại thủ thành Roman Weindefeller. Trong những phút cuối, Kroos cùng Thomas Mueller và Javi Martinez còn uy hiếp Weindefeller 3 lần nữa nhưng không hạ gục được thủ môn dày dạn này. Tính riêng tại Bundesliga, 7 tiền vệ của Bayern đã ghi được 29/41 bàn thắng còn 3 tiền đạo mới nổ súng được 10 lần. Về số pha kiến tạo, tuyến giữa của Bayern đã góp tới 24/31 pha dọn cỗ cho đồng đội (chưa kể vô số cơ hội bị bỏ lỡ) còn các trung phong mới có đúng 1 lần kiến tạo thành công.

Hãy mua ngay Falcao

Trong thập niên trước, Bayern từng sở hữu những tiền đạo khiến cả châu Âu khiếp sợ như Giovani Elber hay Roy Maakay. Gomez tuy mùa trước ghi tới 41 bàn chỉ trong 51 trận nhưng vẫn chưa thật sự được đánh giá cao, đặc biệt trong các trận đấu lớn. Chủ tịch Uli Hoeness từng chỉ trích rằng nếu Gomez thi đấu hiệu quả hơn, Bayern đã vô địch Champions League. Mandzukic từng được kỳ vọng trở thành 1 “Super” Mario đích thực nhưng sau giai đoạn bùng nổ hồi đầu mùa, đã chững lại, chỉ ghi được 2 bàn trong 10 trận gần nhất. Claudio Pizarro ngay cả ở thời đỉnh cao cũng chỉ ở mức tròn vai nên khi đã 34 tuổi, không thể đóng vai trò lĩnh ấn tiên phong.

Hiện nay, Bayern đang sở hữu hàng tiền vệ xuất sắc bậc nhất châu Âu, trung bình mỗi trận tạo ra được gần 18 cơ hội ghi bàn, nên việc thiếu 1 tiền đạo đẳng cấp là rất lãng phí. Lựa chọn số 1 lúc này là Radamel Falcao, người đã ghi 50 bàn cho Atletico Madrid chỉ sau 64 trận (gần 0,8 bàn/trận). Điểm mạnh của Falcao là khả năng dứt điểm đa dạng và rất hiệu quả (chỉ cần khoảng 3,5 cú sút đã có 1 bàn thắng). Nhưng trở ngại của phi vụ này là Falcao có giá tới 50 triệu bảng, số tiền nằm ngoài tầm với của Bayern, nhất là khi đã chi 40 triệu euro cho Javi Martinez. Nếu không có 1 khoản tiền bất ngờ từ Gazprom, “Hùm xám” sẽ khó lòng mua được “El Tigre” (Chú hổ).

Có 1 lựa chọn khác là Robert Lewandowski của Dortmund, người Bayern cũng từng theo đuổi. Chân sút người Ba Lan chỉ còn 1,5 năm hợp đồng nên giá chuyển nhượng sẽ dễ chịu hơn và mức lương yêu cầu cũng vừa phải (khoảng 5 triệu euro). Nhưng vấn đề là Dortmund không hề có ý định bán Lewandowski, đặc biệt là cho Bayern. Gần đây ban lãnh đạo Dortmund thậm chí còn úp mở rằng kể cả khi Lewandowski từ chối gia hạn hợp đồng, vẫn sẽ giữ chân sút này ở lại. Nếu không mua được 1 chân sút đẳng cấp, Bayern sẽ phải trông chờ vào sự tiến bộ của 2 "Super" Mario và cả các tiền vệ. Biết đâu Thomas Mueller sẽ trở thành Gerd Mueller mới nếu được cho đá cắm!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X