Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern vô địch Bundesliga sớm kỷ lục

Thứ Tư 26/03/2014 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Bavaria có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Hertha Berlin để tự quyết ngôi vô địch trước 7 vòng đấu.

Bộ đôi Toni Kroos và Mario Goetze đưa Bayern dẫn trước hai bàn ngay trong hiệp một trước khi Hertha rút ngắn tỷ số nhờ quả phạt đền thành công của Ramos phút 66. Mọi hy vọng kiếm điểm của đội chủ nhà bị Frank Ribery dập tắt bằng bàn ấn định kết quả 3-1 sau đó chừng 13 phút.

Bayern mạnh đến nỗi đang liên tục phá vỡ lỷ lục do chính mình tạo ra
Bayern mạnh đến nỗi đang liên tục phá vỡ lỷ lục do chính mình tạo ra

Chiến thắng tại thủ đô Berlin giúp Bayern bảo vệ thành công ngôi vương tại Bundesliga. Đây cũng là chức vô địch quốc gia lần thứ 24 của đội bóng xứ Bavaria. Bayern đã lập hàng loạt kỷ lục trên con đường lên ngôi mùa giải năm nay. Họ là đội có thành tích bất bại liên tiếp dài nhất với 52 trận ở Bundesliga. Bên cạnh đó là chuỗi 19 trận toàn thắng và thắng liên tiếp trên sân khách (10 trận). Đăng quang ở vòng 27 cũng giúp Bayern tự phá kỷ lục của chính mình lập ra mùa trước - nơi họ vô địch sớm 6 vòng.

Trong loạt đấu diễn ra tối qua, Bayern vẫn có thể vô địch sớm kể cả trong trường hợp chia điểm với Hertha bởi hai đối thủ Borussia Dortmund và Schalke 04 cầm chân nhau 0-0 trên sân Signal Iduna Park. Dortmund vẫn duy trì vị trí nhì bảng với 52 điểm, kém Bayern 25 điểm và hơn Schalke đúng một điểm.

Dortmund từng có khởi đầu tốt ở Bundesliga mùa này khi có thời điểm vươn lên dẫn đầu và bỏ cách Bayern. Tuy nhiên cơn bão chấn thương hoành hành vào giữa mùa đã cướp đi các trụ cột, khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp rơi vào khủng hoàng. Đây là nhân tố khách quan góp phần vào chức vô địch khá dễ dàng cho Bayern.

Chức vô địch Bundesliga 2013-2014 cũng là danh hiệu quốc nội đầu tiên của HLV Pep Guardiola tại nước Đức. Nhà cầm quân 43 tuổi từng ba lần lên ngôi tại Tây Ban Nha cùng Barcelona trước đó. Tính trên mọi đấu trường, Guardiola đã có 3 danh hiệu với Bayern gồm Bundesliga, Siêu cup châu Âu và FIFA Club World Cup chỉ sau 7 tháng đến với đội bóng.

Hoàn tất đấu trường quan trọng nhất trong nước, thầy trò HLV Guardiola sẽ có thể toàn tâm dồn sức cho đấu trường châu Âu. Ngay giữa tuần sau, Bayern sẽ làm khách trên sân Old Trafford trong trận tứ kết lượt đi Champions League - giải đấu họ là đương kim vô địch.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X