Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern vẫn muốn tranh Thiago Alcantara với M.U

Thứ Năm 11/07/2013 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Hùm xám” nước Đức vẫn tràn đầy quyết tâm chiêu mộ Thiago Alcantara bất chấp tiến trình đàm phán giữa cầu thủ này và M.U đang có những tiến triển tốt đẹp.

Bayern Munich đang theo dõi từng động thái của cầu thủ người Tây Ban Nha và Manchester United - CLB được cho là đang tiến rất gần đến chữ ký của tiền vệ Barcelona. Ưu tiên số một của Thiago là ột suất đá chính trong đội hình, điều này giải thích tại sao Barca thất bại trong việc giữ chân tài năng trẻ này.

Thiago coi như đã là người của M.U
 

Trước tình thế này, lựa chọn hàng đầu của Thiago là đầu quân cho M.U và trở thành một phần trong các dự án mới của tân HLV Moyes. CLB nước Anh chứng tỏ sự khôn ngoan khi cho Thiago thấy được vai trò của anh với “Quỷ đỏ” trong tương lai cũng như cơ hội được tỏa sáng trong màu áo của M.U - một trong những CLB ổn định nhất trong nhiều thập kỷ gần đây.

Trong trường hợp 18 triệu euro (chưa kể thuế GTGT) gây trở ngại cho con đường gắn bó của M.U với Thiago thì Bayern Munich sẽ là một bến đỗ không tồi chút nào. Bayern vừa xóa sổ Barca - ông lớn của bóng đá thế giới - ra khỏi giải đấu danh giá nhất đấu trường châu Âu trước khi khuất phục Dortmund để bước lên bục vinh quang nhất. Hơn thế nữa, ở nơi đây Thiago sẽ có cơ hội trùng phùng với người thầy cũ Pep Guardiola. Mặc dù vấp phải không ít sự phản đối nhưng Thiago muốn tự mình quyết định, đơn giản vì anh muốn rời xa Barca càng sớm càng tốt.

Trước đó không lâu, trong một buổi họp báo ở Munich, Guardiola nói về khả năng nhiều cầu thủ đang dần rời bỏ Barca: “Mọi người nên biết một điều rằng người ta rời khỏi Camp Nou không phải vì tiền, càng không vì bản thân họ muốn như vậy. Mà chỉ có 2 khả năng: hoặc là Barca bỏ rơi bạn, hoặc là bạn muốn chơi bóng ở đó nhưng bạn không thể”.

Lời khẳng định của Pep giúp chúng ta hiểu một phần nào đó quyết định của Thiago khi môi trường ở Barca quá khốc liệt. Barca cho thấy tính 2 mặt của một nền bóng đá phồn thịnh, khi nó có thể là nơi “dát vàng” cho sự nghiệp cầu thủ của bạn, nhưng cũng có thể là “địa ngục” làm thui chột những tài năng trẻ. Nếu Thiago không ra đi, ai có thể đảm bảo tương lai cho anh khi những Messi, Iniesta, Neymar cứ sừng sững ở đó? Pep nói thêm: “Thế giới bóng đá luôn mở rộng vòng tay đối với những cầu thủ rơi vào tình trạng đó, còn những cầu thủ quan trọng ư, dù bạn có bao nhiêu tiền hay bất cứ thứ gì ràng buộc cũng không thể lôi kéo họ ra khỏi Barca.”

Hiện tại ở CLB nước Đức, Guardiola đang tích cực làm việc với mục đích mang đến một sắc thái mới, tươi sáng hơn đối với “hùm xám”. Tuần đầu tiên trong vai trò HLV mới, Pep coi trái bóng là trung tâm của vũ trụ với phương châm đặt hiệu suất lên hàng đầu.

Pep thậm chí đã mời về sân Allianz Arena một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu để cải thiện khẩu phần ăn cho các cầu thủ. Ông đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, cũng như tình trạng thể lực của các học trò tại đây. NHM trên khắp thế giới sẽ theo sát từng bước chân của Pep tại Bayern, sau khi cựu HLV này có một quãng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và giờ đây ông trở lại với chiếc ghế chỉ đạo quen thuộc.

Trở lại với Thiago, sau cuộc trò chuyện thân mật cùng Tito, Thiago vẫn giữ quyết định của mình cho dù HLV này đã kiên nhẫn thuyết phục. Với anh, cơ hội là thực tại, và rời khỏi Barca là điều không thể tránh khỏi để một cầu thủ như anh có cơ hội chơi bóng thực thụ.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X