Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern và nỗi lo hậu EURO: Đứng dậy được sau bốn cú đấm?

Thứ Bảy 07/07/2012 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sau EURO 2012. Thứ nhất, kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2012-2013 của đội bóng sẽ bị tác động không nhỏ do vắng mặt 12 cầu thủ vừa dự EURO vừa qua.

Trong ba tuần, “Hùm xám” sẽ chỉ tập luyện với 11 cầu thủ chính cùng ba gương mặt trẻ sau đấy mới ghép với phần còn lại. Đầu mùa bóng 2010-2011, cũng do sự chuẩn bị thiếu chu đáo bởi ảnh hưởng của World Cup 2010 (khi đó phải cho cả trợ lý thể lực vào tập cùng), Bayern đã tuột dốc không phanh và tình trạng này có thể sẽ lặp lại ở mùa giải tới.

Các cầu thủ Bayern có đứng dậy được sau bốn thất bại liên tiếp
Các cầu thủ Bayern có đứng dậy được sau bốn thất bại liên tiếp?

Ngoài ra, tinh thần của nhiều cầu thủ sẽ bị tổn thương sau ba lần về nhì ở mùa bóng trước và màn trình diễn kém cỏi tại EURO 2012. Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger đang là trung tâm của mọi sự chỉ trích. Lahm đã mắc sai lầm trong bàn thua thứ hai ở trận gặp Italia còn Schweinsteiger với những vết thương chưa khỏi hẳn cũng không đáp ứng được kỳ vọng. Huyền thoại Guenter Netzer còn xát muối vào nỗi đau khi cho rằng cả hai không hoàn thành vai trò thủ lĩnh. Holger Babdstuber, Jerome Boateng, Toni Kroos hay Thomas Mueller cũng đã có một giải đấu đáng thất vọng.

Thêm vào đó, hầu hết các ngôi sao ngoại quốc đã thi đấu dưới mức trung bình. Arjen Robben liên tiếp bị chỉ trích thi đấu quá cá nhân, là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của “Oranje” bởi cả giới truyền thông lẫn chính đồng đội. Nhiều cầu thủ Hà Lan cho biết đã hỉ hả với việc Robben đã sút hỏng penalty ở trận chung kết Champions League bởi nếu thành công, cầu thủ này sẽ còn ích kỷ gấp bội. Franck Ribery hay Anatoliy Tymoshchuk cũng không thể giúp Pháp và Ukraina tránh được những thất bại cay đắng.

Chỉ có một cầu thủ Bayern tương đối thành công tại EURO 2012 là tân binh Mario Mandzukic. Tuy Croatia đã thất bại nhưng cựu tiền đạo Wolfsburg lại tỏa sáng với ba bàn thắng ấn tượng. Chân sút này sẽ là một trong những cỗ máy kéo con tàu Bayern thẳng tiến trong giai đoạn đầu mùa giải tới cùng với Luiz Gustavo, Dante, Claudio Pizarro, David Alaba hay Xherdan Shaqiri. Nhìn chung, EURO 2012 đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho “Hùm xám” nên HLV Heynckes cũng như tân giám đốc thể thao Matthias Sammer sẽ phải tìm ra những biện pháp khắc phục vấn đề này, giúp đội nhà gượng dậy sau bốn cú đấm liên tiếp (thất bại tại EURO và ba lần về nhì mùa trước).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X