Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern và Inter cùng sảy chân, Bundesliga và Serie A trở nên kịch tính hơn bội phần

Chủ Nhật 16/12/2012 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Cùng một lúc, đội đầu bảng của Bundesliga và đội xếp nhì bảng Serie A đều sảy chân, báo hiệu những tia sáng mới rất riêng cho mỗi giải đấu.

Năm ngoái, Bayern tâm phục khẩu phục dâng Đĩa Bạc vào tay Dortmund khi bị đối thủ này đánh bại ở cả lượt đi và lượt về. Tuy nhiên không nhiều người nhớ được còn một đội bóng nữa cũng giành được toàn bộ 6 điểm trước Hùm xám xứ Bavaria. Đó là Borussia Moenchengladbach. Gladbach như một khắc tinh của Bayern khi mùa này đang băng băng trên con đường giành Đĩa Bạc thì Bayern lại gặp Gladbach, và một lần nữa vấp ngã. Không có bàn thắng của Xherdan Shaqiri, có lẽ Bayern đã chịu thua trong một trận đấu mà họ đáng thua hơn lúc nào hết, 1 điểm cho Hùm xám là một kết quả mà họ cần cảm thấy mình may mắn mới có được. Đây là một kết quả ít người ngờ đến bởi lẽ Bayern mùa này thể hiện một phong độ hủy diệt, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Dortmund phải thừa nhận cầm hòa Bayern đã là một kì tích, HLV Lucien Favre của Gladbach còn nói Bayern là 1 trong 3 đội mạnh nhất thế giới, và ông chọn đá tử thủ thay vì đôi công. Cuối cùng, Gladbach đã thành công.

Kết thúc lượt đi, đoàn quân dưới trướng Jupp Heynckes có 42 điểm, hơn đội nhì bảng Dortmund ít nhất 9 điểm. Đây là thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử Bundesliga của Hùm xám, khi Felix Magath cách đây 7 năm đã mang về 44 điểm cho đội bóng xứ Bavaria. Tuy nhiên nên nhớ rằng lượt về năm đó, Bayern chỉ giành được 31 điểm và sa sút hoàn toàn. Điều đó thể hiện rằng muốn có được thành công, Jupp Heynckes và các học trò không được phép chủ quan khi vẫn còn đó một Dortmund bùng nổ (năm ấy, Bremen là đội đã đe dọa ngôi đầu của Bayern). Những trận đấu sảy chân như trước Gladbach là điều tối kị. Nên nhớ, năm ngoái khi Premier League chỉ còn 7 vòng, Man Utd hơn Man City 8 điểm nhưng cuối cùng vẫn mất cúp. Bayern nên bắt đầu cẩn thận hơn là vừa!

Hợp tác với Gazprom, Bayern đủ sức mua thêm nhiều Martinez.
Bayern gục ngã, Martinez chấn thương nặng

Khả năng dứt điểm của Hùm xám đang trở nên kém cỏi hơn qua từng ngày, và điều đó khiến cho Heynckes lo lắng. Bayern kiểm soát 65% thời lượng bóng lăn trên sân, tung ra 26 cú sút; so với 35% và 6 pha dứt điểm của Gladbach. Cuối cùng, 2 đội hòa nhau với 1 bàn thắng cho mỗi bên. Kết quả không thể chấp nhận được cho Bayern khi Mario Mandzukic, tiền đạo chủ lực được đặt nhiều kì vọng sút 3 quả thì ra ngoài cả 3. Thời gian thăng hoa đầu mùa đã qua, chân sút người Croatia đã tịt ngòi gần 4 trận liên tiếp (344 phút). Tương lai đang đợi Mandzukic là phải nhường vị trí cho Mario Gomez, người có 2 bàn thắng chỉ sau 7 lần dứt điểm. Mỗi lần vào sân là Gomez lại cho thấy sự nguy hiểm khi chỉ 2 bàn thắng gần đây của anh được ghi lần lượt ... 26 và 60 giây sau khi anh vào sân.

Nếu giải quyết được vấn đề hàng công, Heynckes sẽ lại đưa Bayern bay cao như hồi đầu mùa. Tuy nhiên vấn đề của người đồng nghiệp Andrea Stramaccioni ở Italia nghiêm trọng hơn nhiều. Inter của anh vừa xuất sắc đánh bại Napoli 2-1 ở vòng 16 thì ngay lập tức đã bị kéo lại xuống mặt đất khi thua Lazio 0-1 ở vòng 17. 4-3-1-2 là sơ đồ mà anh lựa chọn, với đầy đủ binh hùng tướng mạnh như Guarin (tiền đạo ảo chơi quá hay trong thời gian gần đây), Cassano, Milito hay Cambiasso. Chơi ngay dưới cặp Cassano - Milito chính là Guarin, mắt xích hộ công quan trọng của đội bóng sọc Xanh-Đen thành Milan. Tuy nhiên, cái sai của Strama chính là việc quá cẩn thận chơi với 4 hậu vệ trong khi anh đã cho Inter chơi 3 hậu vệ quá thành công trước Juventus (nên nhớ ngoài Inter không nhiều đội bóng đánh bại được Juve, và vòng này khả năng cao là Juve sẽ thắng Atalanta để gia tăng khoảng cách với Inter lên 7 điểm, điều không Interista nào mong muốn). Tuy sơ đồ 4 hậu vệ giúp cho cặp trung vệ Samuel - Ranocchia giảm bớt áp lực và khả năng tấn công biên của Lazio bị hạn chế đi đáng kể, nhưng hậu quả là trong hiệp 1 Inter không có đến một tình huống đe dọa khung thành Marchetti.

Lazio chưa bao giờ thắng Inter (áo xanh đen) 3 trận liên tiếp tại Olimpico
Bất ngờ thua Lazio, Inter tạo điều kiện cho Napoli vượt lên bám đuổi Juventus

45 phút còn lại cũng không chứng kiến thế công nhạt nhòa của Inter khi họ vẫn bảo thủ giữ đội hình 4 hậu vệ. Mặc dù đã có những cơ hội nhất định, nhưng Inter vẫn bị Miroslav Klose kết liễu. Kết quả, Inter thua 0-1. Thua trận này, thậm chí Inter có nguy cơ bị mất vị trí thứ 2 vào tay Napoli khi họ chỉ phải gặp Bologna vào đêm nay. Serie A ngày một hấp dẫn hơn khi đến giờ, cả Lazio và Napoli đều chỉ kém Inter 1 điểm và phả hơi nóng vào gáy Juve. Không loại trừ khả năng cuộc đua vô địch năm nay là sự giải quyết nhau của .... 6 cái tên: Juventus, Inter Milan, Lazio, Napoli, AS Roma và Fiorentina. Tất cả mọi thứ vẫn còn đang ở phía trước, và Serie A 2012-2013 sẽ hấp dẫn, ít nhất là trong cuộc đua giành Scudetto!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X