Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern và Dortmund cùng thắng: Cuộc đua "song mã" lại tiếp tục

Thứ Hai 09/04/2012 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy đều phải gặp sự chống cự quyết liệt của Augsburg và Wolfsburg nhưng cuối cùng, Bayern và Dortmund đều xuất sắc giành chiến thắng. Với màn chạy đà khá tốt này, hai đội hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu “Kinh điển”, quyết định danh tính chủ nhân Đĩa bạc mùa này, vào giữa tuần tới.

“Super” Mario cứu Bayern

Bayern đã giành trọn 3 điểm trước Augsburg và không có cầu thủ nào của “Hùm xám” dính chấn thương hay bị treo giò trong trận đấu với Dortmund ở vòng tới. HLV Jupp Heynckes có thể tạm hài lòng với kết quả này nhưng trong trận đấu, hẳn chiến lược gia này như ngồi trên đống lửa bởi màn trình diễn nhạt nhòa của các học trò. Tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất (chỉ vắng Toni Kroos), lại có bàn mở tỷ số ngay từ giây thứ 25 nhờ công Mario Gomez, nhưng Bayern không sớm kết liễu được đội bóng láng giềng tí hon. Thậm chí, do hàng thủ chơi sơ hở (đặc biệt là ở vị trí của Jerome Boateng), “Hùm xám” còn bị tiền vệ Ja Cheol Koo của đối thủ trừng phạt ở phút 23.

Lập cú đúp, Super Mario đã giải cứu Bayern
Lập cú đúp, Super Mario đã giải cứu Bayern

Sang hiệp 2, khi HLV Heynckes tung nốt Kroos vào sân, Bayern mới tấn công khởi sắc hơn và đến phút 59, “Super” Mario lại đóng vai người hùng khi nâng tỷ số lên 2-1 từ đường chuyền của Arjen Robben. Với cú đúp này, Gomez đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 25, tạm thời vượt qua Klaas Jan Huntelaar dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Bàn thắng này cũng khiến Augsburg phá sản ý định cầm hòa (ngay đầu hiệp 2 đã thay tiền đạo Nando Rafael bằng tiền vệ phòng ngự Callsen-Bracker), chơi rất lúng túng trong thời gian còn lại. Nhờ vậy, dù không tấn công bùng nổ như trước, Bayern vẫn khá dễ dàng bảo toàn được thắng lợi, thậm chí suýt có bàn thắng thứ 3 nếu cú sút của Franck Ribery ở cuối trận không đi chệch khung thành trong gang tấc.

Lewandowski giúp Dortmund

Nếu Bayern có Gomez thì Dortmund cũng may mắn sở hữu một chân sút thượng hạng khác là Robert Lewandowski. Nhờ sự xuất sắc của tiền đạo người Ba Lan, Dortmund mới vượt qua được Wolfsburg trong một trận đấu vô cùng khó nhọc. Phút 21, từ đường chuyền của Ivan Perisic bên cánh trái (đá thay Kevin Grosskreutz đang sa sút), Lewandowski đã nhanh chân đệm bóng chuẩn xác vào khung thành bỏ trống. Ngay đầu hiệp 2, Wolfsburg có cơ hội gỡ hòa nhưng nhờ pha cản phá của Roman Weindefeller và cả pha bỏ lỡ vô duyên của Patrick Helmes nên Dortmund đã bảo toàn được tỷ số. Đến phút 49, đội ĐKVĐ thậm chí còn nâng tỷ số lên 2-0 nhờ pha đánh đầu của Ilkay Guendogan, tiền vệ đang có phong độ rất cao.

Tuy nhiên, bàn thua này dường như lại càng khiến “Bầy sói” tức giận và lao lên tấn công điên cuồng. Sau khi Vieirinha đã thử tài thủ môn Weindefeller với một cú sút sấm sét, đến phút 69, Mario Mandzukic đã buộc thủ thành này phải vào lưới nhặt bóng với một pha đánh đầu chính xác từ quả tạt xuất sắc của Ashkan Dejagah. Sau đấy, Dejagah còn có một đường chuyền ngon ăn khác nhưng Mandzukic lại bỏ lỡ rất đáng tiếc. Những nỗ lực của Wolfsburg chỉ chấm dứt ở phút 84 khi Alexander Madlung bị đuổi khỏi sân do cố tình vung cùi chỏ vào Lukasz Piszczek. Do thiếu người, đội chủ nhà thậm chí còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút cuối khi Lewandowski kết thúc gọn gàng pha kiến tạo của Moritz Leitner.

Tuy đều giành chiến thắng khá vất vả nhưng cả Bayern lẫn Dortmund đều hoàn thành được mục tiêu của mình: Giành trọn 3 điểm và bảo toàn được lực lượng, đặc biệt là các vị trí chủ chốt. Với màn chạy đà khá tốt, hai đội hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu “Kinh điển”, quyết định danh tính chủ nhân Đĩa bạc mùa này, vào giữa tuần tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X