Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern và bài toán tuyến giữa: Bender hay De Jong?

Thứ Ba 24/07/2012 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cơ hội mua Javi Martinez của Bilbao gần như không còn, Bayern lại phải tất tả đi tìm những phương án thay thế. Hiện có hai gương mặt đã lọt vào tầm ngắm của “Hùm xám” là Lars Bender và Nigel de Jong.

Lars Bender đang được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm triển vọng bậc nhất của Đức. Mùa trước, Bender đã thi đấu rất xuất sắc, đến mức đẩy các đàn anh Michael Ballack hay Simon Rolfes lên ghế dự bị. Mới 23 tuổi nên khả năng tiến bộ của Bender, một cầu thủ rất giàu tiềm năng, vẫn còn rất lớn. Cần nhớ rằng năm 2006, Bender từng vượt qua nhiều tên tuổi hiện nay như Holger Badstuber, Thomas Mueller hay Marco Reus để giành huy chương vàng giải Fritz Walter lứa tuổi U-17. Ưu điểm khác của Bender là sự cơ động, đa năng trong lối chơi. Tại EURO 2012 vừa qua, Bender đã được xếp đá hậu vệ phải và ngay lập tức đã tỏa sáng dù đó mới là lần đầu dự một giải lớn.

De Jong
 

Tuy nhiên, Bender chưa hẳn là một bản hợp đồng phù hợp nhất với Bayern. Thứ nhất, với tham vọng giành vé dự Champions League, Leverkusen không hề có ý định bán Bender. Tuần trước, Matthias Sammer đã đặt vấn đề và ngay lập tức bị từ chối, thậm chí những ngày qua lãnh đạo Leverkusen còn làm ầm ĩ vụ việc này. Thứ hai, Bender chưa chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh ở những giải đấu lớn. Mùa trước, cầu thủ này đã hoàn toàn mất hút trong trận gặp Barcelona, khiến Leverkusen thảm bại tới 1-7. Ở Bayern, sức ép cực kỳ lớn, từng quật ngã vô số tài năng trẻ như Lukas Podolski hay Breno nên Bender chưa chắc đã đứng vững, phát huy được hết khả năng ở môi trường này.

Trái ngược với Bender, Nigel de Jong năm nay 27 tuổi, đã có nhiều năm chinh chiến tại các giải đấu lớn nên sở hữu một kho kinh nghiệm vô cùng phong phú. Bundesliga cũng không phải là một giải đấu xa lạ với De Jong bởi tiền vệ người Hà Lan đã có ba năm thi đấu tại đây trong màu áo Hamburg. Thêm vào đó, điểm mạnh nhất của De Jong là lối chơi máu lửa tới bạo liệt, cũng chính là yếu tố Bayern còn thiếu. Trong những trận đấu quyết định vừa qua, Bayern đã cho thấy họ không có một thủ lĩnh đích thực có thể kéo cả đội tiến lên trong cơn bão và De Jong, với tinh thần chiến đấu sắt đá, có thể hoàn thành được nhiệm vụ này.

De Jong, chỉ còn một năm hợp đồng, nên giá chỉ rơi vào khoảng 10 triệu euro và Man. City cũng không muốn giữ. Bản thân De Jong cũng không muốn ở lại do mức lương thấp nên nếu Bayern chịu chi, sẽ nhanh chóng giành được “Máy chém”. Mối e ngại lớn nhất trong phi vụ này là De Jong đang sa sút phong độ nghiêm trọng. Mùa giải trước, De Jong đã mất suất đá chính, tại Premier League, chỉ 11 lần có tên trong đội hình xuất phát, thi đấu 1070/3820 phút tối đa. Tại EURO 2012, khi Hà Lan gặp Đức tại vòng bảng, De Jong cũng bị lép vế trước Bastian Schweinsteiger và Sami Khedira.

Bayern đã lục tung cả châu Âu nhưng vẫn chưa tìm được một tiền vệ trung tâm như ý bởi chưa ai hội tụ đủ những yêu cầu khắt khe về kinh tế, tuổi tác và phong độ của “Hùm xám”. Javi Martinez còn trẻ, có phong độ tốt nhưng giá quá đắt còn Andrea Pirlo chỉ có thể sử dụng trong một hay hai mùa, đi ngược hoàn toàn với chính sách của Bayern. Để gia cố được những lỗ hổng nơi tuyến giữa, thời gian tới Bayern sẽ xục xạo mọi xó xỉnh nhưng đội bóng này cũng cần lưu ý rằng chỉ còn nửa tháng nữa, sẽ phải đá trận Siêu cúp với Dortmund và 10 ngày sau, Bundesliga sẽ khai cuộc. Thời gian không còn nhiều và Bayern sẽ phải đẩy nhanh tốc độ nếu không muốn có thêm một mùa giải trắng tay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X