Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern và 2 dấu hỏi quanh Heynckes

Thứ Năm 06/09/2012 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng giữa HLV Heynckes với Bayern sẽ hết hạn vào Hè 2013 và chiến lược gia này đã quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng. Nhưng những câu hỏi dường như không chỉ dừng lại ở đó…

Heynckes ra đi...

Phải nhấn mạnh rằng việc Heynckes rời Bayern sau khi kết thúc mùa giải này rất rõ ràng. Sau khi Heynckes khẳng định sẽ không gia hạn hợp đồng, đội bóng xứ Bavaria đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm vị thuyền trưởng mới.

Hai cái tên được nhắc tới cho chiếc ghế huấn luyện tại Allianz Arena là HLV Favre của M’gladbach và Guardiola, cựu HLV Barcelona. Theo báo chí Đức, trong bản hợp đồng mới ký của Favre với M’gladbach có điều khoản cho phép chiến lược gia này đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu nhận được lời mời từ Bayern. Trong khi giới thạo tin cũng khẳng định, Guardiola đang tận dụng những ngày nghỉ để học tiếng Đức.

Việc Heynckes đi hay ở không phụ thuộc vào GĐTT Sammer (phải)
Việc Heynckes đi hay ở không phụ thuộc vào GĐTT Sammer (phải)

Trong số những thành viên cao cấp ở Allianz Arena thì tân GĐTT Sammer là người muốn Bayern thay tướng nhất. Từng khá thành công trên cương vị huấn luyện (dẫn dắt Dortmund vô địch Bundesliga 2002), Sammer rõ ràng muốn có một cánh tay nối dài trên băng ghế chỉ đạo thay vì một ông già bảo thủ như Heynckes. Cách đây không lâu, chính Sammer còn cho rằng ông “cần Heynckes tham mưu trong việc tìm HLV mới cho Bayern”. Tất nhiên, Sammer muốn xin ý kiến của Heynckes hay muốn nhấn mạnh lại việc Bayern sẽ thay tướng vào cuối mùa giải này thì có lẽ chỉ GĐTT này mới biết.

… hay sẽ ở lại?

Thế nhưng, công cuộc xây dựng quyền lực của Sammer đang gặp vấn đề khi BLĐ Bayern dường như đã hiểu tận tường vị GĐTT này. Tại Bayern, chỉ có một thế lực được tồn tại và đó là chủ tịch Uli Hoeness cùng bộ sậu. Có lẽ cũng chính vì thế mà ở cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Hoeness cho rằng “quyết định ra đi vào cuối mùa này là của riêng Heynckes” và “việc Heynckes tiếp tục ở lại Munich thêm một vài năm nữa không phải là câu chuyện viễn tưởng”.

Ai cũng biết, Heynckes là bạn thân của Hoeness và GĐĐH Rummenigge. Với Heynckes, Hoeness và Rummenigge hoàn toàn có thể trao trọn niềm tin trong cả công việc huấn luyện lẫn những vấn đề bên lề. Cũng phải thấy rằng, xét về yếu tố công việc, Heynckes vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nếu may mắn hơn một chút ở mùa trước, chiến lược gia này đã có thể mang về chức vô địch Champions League.

Chính tuyên bố mới nhất của Hoeness phần nào khiến Sammer hiểu ra vấn đề. “Ở thời điểm này, tôi không muốn nói nhiều về tương lai của Heynckes. Tại sao lại phải đưa ra quyết định sớm như vậy, khi cả mùa giải vẫn còn ở phía trước”, Sammer phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất.

Heynckes ở lại hay sẽ ra đi vào cuối mùa giải này? Đó không chỉ đơn thuần là một sự thay đổi mà là cả một cuộc chiến quyền lực. Nhưng cho đến khi BLĐ Bayern chưa giải quyết được những vấn đề về quyền lực mới Sammer và nếu Heynckes có một mùa giải thành công, có lẽ ông sẽ chẳng đi đâu cả.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X