Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern trở lại Top 3: Vẫn còn 6 trận “chung kết”

Thứ Ba 05/04/2011 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ sự tỏa sáng của “Robbery”, Bayern đã quay trở lại Top 3. Nhưng cứ phụ thuộc vào bộ đôi này, liệu “Hùm xám” có giữ được suất đá play-off Champions League khi trước mắt họ vẫn còn tới 6 trận chung kết?

Sống nhờ “Robbery”

Được thi đấu trên sân nhà Allianz, nơi từng vùi dập Kaiserslautern 5-1 hay Hamburg 6-0, nhưng tối thứ Bảy, đoàn quân của Louis van Gaal đã không thể “bắt nạt” được đội bét bảng Gladbach. Trong hiệp 1, ngoại trừ pha đi bóng rồi dứt điểm khá hiểm hóc của Arjen Robben, “Hùm xám” không có nổi 1 pha tấn công nguy hiểm nào khác. Sự yếu kém của đội chủ nhà không hẳn do Gladbach đã phòng ngự kiên cường như Van Gaal bao biện mà chủ yếu do các cầu thủ Bayern đã thi đấu với thái độ buông xuôi. Chứng kiến những đường chuyền cẩu thả, vô trách nhiệm của các cầu thủ, nhiều khán giả ở sân Allianz đã phải ôm mặt thất vọng.

Bayern Munich đang quá phụ thuộc vào cặp Robben - Ribery

Sang hiệp 2, “Hùm xám” cũng chơi không nhiệt tình hơn là mấy nhưng rốt cuộc vẫn có được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của 1 ngôi sao. Nếu ở vòng trước, Franck Ribery đóng vai người hùng với pha đi bóng rồi sút chìm chéo góc ghi bàn, giúp Bayern đánh bại Freiburg thì lần này, vai đấng cứu thế được chuyển cho Robben. Phút 77, cướp được bóng từ gần giữa sân, tiền vệ người Hà Lan đã có cú solo qua hàng loạt cầu thủ Gladbach rồi đập nhả với Ribery trước khi tung ra một cú dứt điểm gọn gàng, mang về 3 điểm cho đội nhà. Mùa này mới chơi ở Bundesliga 10 trận nhưng đã ghi đến 9 bàn, không khó hiểu khi chủ tịch Uli Hoeness một mực cho rằng Robben không phải để bán.

Nếu trước đây, những tuyển thủ Đức như Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm hay Thomas Mueller cũng ít nhiều có đóng góp thì hiện giờ, Bayern gần như sống nhờ sự tỏa sáng của “Robbery”. Với ban lãnh đạo đội bóng, đây là 1 thảm họa bởi họ bỏ ra cả núi tiền để mua hay trả lương cho nhiều ngôi sao chứ không chỉ có 2 cầu thủ này. Việc quá phụ thuộc vào bộ đôi ngoại quốc cũng khiến hình ảnh của Bayern nhạt nhòa trong mắt các cổ động viên bởi lối chơi tấn công đẹp mắt chưa thấy đâu nhưng chất Đức của “Hùm xám” đã bay đi ít nhiều.

Còn 6 trận chung kết

Nếu gạt các yếu tố chuyên môn sang một bên và chỉ nhìn vào điểm số thì đội bóng của Van Gaal đã hoàn thành yêu cầu. Với 3 điểm kiếm được từ Gladbach cộng thêm việc Hannover bị Dortmund đánh bại, Bayern đã đòi lại được vị trí thứ 3 cùng suất đá play-off Champions League mùa tới sau 3 vòng bị đoàn quân của Mirko Slomka chiếm giữ. Tuy nhiên, liệu “Hùm xám” có trụ được ở nhóm dẫn đầu hay không là câu hỏi lớn bởi trong 6 vòng tới, họ sẽ phải gặp nhiều đối thủ xương xẩu trong khi Hannover chỉ phải tiếp những đội khá dễ chơi.

Trong 6 trận còn lại, Bayern sẽ phải tiếp 3 đội khó chơi là Leverkusen (vòng 30), Schalke (32) và Stuttgart (34). Leverkusen đang giữ trong tay vị trí thứ hai cùng một suất đi thẳng đến vòng bảng Champions League nên sẽ không dễ dàng buôi xuông, trừ khi đó là “ý” của Jupp Heynckes, huấn luyện viên sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới. Đã muối mặt suốt gần cả mùa giải, Schalke của Ralf Rangnick hẳn không muốn chuốc thêm một thất bại nữa trước kình địch Bayern. Trong khi đó, Stuttgart cần chiến thắng ở trận derby Tây Nam với Bayern để đảm bảo mục tiêu trụ hạng, đồng thời thanh toán món nợ thua đậm đối thủ này ở lượt đi, cũng như ở vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Trái ngược với lịch thi đấu khó khăn của Bayern, Hannover gần như không còn phải gặp đối thủ xương xẩu nào trong thời gian còn lại. Mainz (vòng 29), Hamburg (30) và Stuttgart (33) là những đội bóng khó chơi nhưng không quá đáng sợ. Bayern có chút lợi thế là cả 3 trận đấu khó nhằn kể trên, họ đều được thi đấu trên sân nhà Allianz, nơi thầy trò Van Gaal giành tới 32 điểm sau 14 trận, đạt hiệu suất cao nhất Bundesliga. Thế nhưng Bayern cũng từng 2 lần bại trận trên sân nhà và với tinh thần thi đấu rệu rã như lúc này, không có gì ngạc nhiên nếu họ phải nhận thêm những thất bại mới.

Muốn dự Champions League mùa tới, Bayern cần xem 6 trận còn lại của mùa giải đều là 6 trận chung kết, có vậy họ mới có thể chơi với quyết tâm cao nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X