Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern trở lại để thống trị Bundesliga

Thứ Hai 24/09/2012 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng vào ngày thành phố Munich tưng bừng khai mạc Oktoberfest (lễ hội bia tháng 10), Bayern đã góp vui bằng chiến thắng đẳng cấp 2-0 ngay trên sân của đối thủ trực tiếp Schalke. Đó là dấu hiệu chứng tỏ Hùm xám đang trở lại thời thống trị Bundesliga...

“NGÀI XOAY TUA” HEYNCKES

Hành quân tới Gelsenkirchen để đối đầu với đối thủ lớn Schalke nhưng HLV Heynckes vẫn kiên trì với kế sách xoay tua. So với trận thắng Valencia 2-1 tại Champions League, Bayern có tới 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Luiz Gustavo và Mandzukic được xếp đá thay Martinez và Pizarro. Trong khi cầu thủ có phong độ cao nhất của Bayern kể từ đầu mùa là T.Mueller trở lại đội hình chính thế chỗ Ribery (chấn thương).

Mueller đã có ngày thi đấu khó quên với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng
Mueller đã có ngày thi đấu khó quên với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng

Có tới 3 thay đổi quan trọng trên hàng tiền vệ nhưng sức mạnh của Bayern vẫn không hề bị ảnh hưởng. Thậm chí, họ còn tạo ra những nét tươi mới, biến hóa trong tấn công. Việc cả Kroos và T.Mueller cùng đá tiền vệ công giúp Bayern nguy hiểm hơn với những miếng phối hợp đánh thẳng vào trung lộ. Thực tế, cũng từ một pha phối hợp đẹp mắt giữa hai tuyển thủ Đức này, Kroos đã mở tỷ số ở phút 55.

Tính cơ động của hàng tiền vệ cùng sự linh hoạt mà Heynckes áp dụng với từng đội hình xuất phát, trước những đối thủ khác nhau, đang giúp Hùm xám biến hóa khó lường. Ngoài ra, kế sách xoay tua cũng giúp Heynckes tạo cho các học trò một động lực rõ ràng, luôn tràn trề năng lượng trong mỗi trận đấu.

TRỞ LẠI ĐỂ THỐNG TRỊ

Chiến thắng 2-0 trước Schalke trong trận đấu mà Bayern dựa hoàn toàn vào sức mạnh của những cầu thủ cũ, một lần nữa khẳng định đối thủ lớn nhất của Hùm xám luôn là chính họ. Lúc này, thành công lớn nhất Heynckes làm được chính là thổi vào các cầu thủ Bayern một quyết tâm lớn để hướng tới những danh hiệu sau 2 mùa giải liên tiếp trắng tay.

Không phủ nhận đóng góp của Dante, Mandzukic hay Martinez... Tuy nhiên, điều nổi bật nhất mà những tân binh trên mang đến cho Hùm xám là tạo nên một làn gió tươi mới để làm hồi sinh những ngôi sao trong đội. Sự trở lại và tỏa sáng rực rỡ của bộ ba Schweinsteiger, Kroos và đặc biệt là T.Mueller đã minh chứng cho điều đó.

Tính đến thời điểm này, Bayern toàn thắng ở cả 7 trận đấu chính thức kể từ đầu mùa, điều họ chưa từng làm được suốt lịch sử 112 năm tồn tại của đội bóng. Với 4 trận toàn thắng tại Bundesliga, Hùm xám cũng nhanh chóng tạo ra khoảng cách 5 điểm với Dortmund và Schalke, hai đối thủ lớn nhất của họ ở mùa này. Tất nhiên, mùa giải mới chỉ bắt đầu và quá khứ cho thấy Bayern từng đánh mất lợi thế trước Dortmund dù đã bỏ xa đối thủ 8 điểm ở mùa trước. Thế nhưng, với vô vàn bài học lớn rút ra từ thất bại và những gì đang diễn ra tại Munich thời gian qua, hãy tin rằng Bayern đang trở lại với sức mạnh đích thực để thống trị bóng đá Đức.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X