Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern trở lại con đường chiến thắng: Khi người khổng lồ tỉnh giấc

Thứ Hai 18/10/2010 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 trước Hannover đã giúp Bayern giải quyết được một loạt vấn đề vốn tồn tại dai dẳng bấy lâu nay. Ba điểm thuyết phục trước Hannover, phải chăng “người không lồ” Bayern đang thức giấc sau những ngày tháng ngủ vùi?

Sau 7 vòng, Bayern thắng 2, hòa 2 và thua 3, kiếm được vỏn vẹn 8 điểm. Hàng công số 1 của Bundesliga cũng mới chỉ nổ súng được 5 lần (trong đó có 1 pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Mainz), kém nhất trong số 18 đội. Với một phong độ kém cỏi như vậy, ít ai nghĩ Bayern có thể giành được 3 điểm trước Hannover, CLB đang chơi khá hay, nhất là trong bối cảnh lực lượng của “Hùm xám” đang sứt mẻ nghiêm trọng do bị cơn bão chấn thương tàn phá. Thế nhưng trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, Bayern đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn, điều những đối thủ như Schalke hay Leverkusen còn thiếu, đè bẹp đội khách tới 3 bàn không gỡ.

Niềm vui đã trở lại với Bayern Munich

Không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như bộ đôi “Robbery” hay hai “số 6” Bastian Schweinsteiger và Van Bommel nên HLV Louis van Gaal phải tung ra một đội hình lạ lẫm với nhiều gương mặt lần đầu mới thi đấu với nhau. Thế nên không khó hiểu khi trận này thời gian kiểm soát bóng của Bayern chỉ ngang bằng đối thủ chứ không lấn lướt hoàn toàn như trước đây. Tuy nhiên việc có ít bóng đã không thể ngăn cản “gã khổng lồ xứ Bavaria” hạ gục đối thủ bởi trong trận đấu này tiền đạo Mario Gomez đã chơi trận hay nhất kể từ khi anh chuyển đến sân Allianz với một cú hattrick.

Tận dụng cơ hội Miroslav Klose không thể ra sân, tiền đạo gốc Tây Ban Nha này đã chơi với 120% khả năng để thể hiện khả năng săn bàn thiện nghệ mà anh đã từng thể hiện trong màu áo Stuttgart. Từ chọn vị trí, xử lý bóng cho đến dứt điểm, tất cả đều được Gomez thực hiện một cách hoàn hảo. Không có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, điểm mạnh của chân sút này lối chơi cực kỳ xông xáo. Không chỉ đứng chờ đồng đội tạo cơ hội, tiền đạo gốc Tây Ban Nha này tích cực di chuyển, khiến hàng thủ đối phương phải bở hơi tai với những pha tranh cướp bóng quyết liệt. Dù nhiều tình huống phải một mình đối đầu với vài ba hậu vệ của Hannover nhưng bằng tốc độ và thể lực sung mãn, phần thắng phần lớn thuộc về Gomez.

Mùa giải trước, tiền đạo này chuyển đến Bayern với bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga. Phải chịu một sức ép quá lớn, Gomez đã không thể hiện được hết những phẩm chất của mình nên từ sự lựa chọn số 1 trên hàng công cầu thủ này đã trở thành một người thừa ở Bayern. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua tuyển thủ Đức từng tính đến phương án chuyển sang Liverpool nhưng cuối cùng anh đã quyết định ở lại để chiến đấu đến cùng hòng lấy lại hình ảnh của một kẻ dội bom từng ghi 63 bàn trong 2 mùa cuối cùng ở Stuttgart. Sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Gomez cuối cùng cũng đã được đền đáp khi anh đã trở thành cứu tinh của Bayern trong lúc đội nhà đang rơi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Khi bị đẩy vào thế chân tường, lòng kiêu hãnh của con hổ Bayern đã bị tổn thương và các học trò của HLV Van Gaal đã gầm lên không chỉ một mà ba tiếng để chứng minh rằng chưa thể gạch tên họ ra khỏi danh sách những ứng viên cho chức vô địch. Chiến thắng trước Hannover không chỉ giúp “Hùm xám” nhích lên 2 bậc trên bảng xếp hạng, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Dortmund xuống còn 10 điểm mà quan trọng hơn, sẽ là một liều thuốc tinh thần vô giá kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Bayern trong những trận đấu khó khăn ở cả Bundesliga lẫn Champions League trong thời gian tới. 
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X