Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern tiếp tục bám sát Dortmund

Chủ Nhật 12/02/2012 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng của Gomez và Muller giúp đội bóng của HLV Heynckes sớm đánh bại Kaiserslautern trên sân nhà Allianz.

Hai ngôi sao người Đức ghi bàn trong 30 phút đầu, giúp Bayern sớm giành 3 điểm trước đối thủ quen thuộc. Họ có không ít cơ hội nâng cao cách biệt trong hiệp hai, nhưng đều bỏ lỡ. Chiến thắng quan trọng đã củng cố vị trí thứ hai cho thày trò HLV Jupp Heynckes với 44 điểm, kém đội dẫn đầu Borussia Dortmund chỉ 2 điểm.

Việc Bayern vượt qua Kaiserslautern một cách dễ dàng không phải là kết quả quá bất ngờ. HLV Heynckes đã đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất, trong đó có bộ tứ tấn công quen thuộc gồm Mario Gomez, Franck Ribery, Thomas Muller và Toni Kroos. Tiền vệ Arjen Robben phải ngối ghế dự bị trong hiệp một và vào sân từ phút 56.

Gomez đã có 18 bàn tại Bundesliga 2011-12.

Kaiserslautern, đội xếp thứ ba từ dưới lên trước vòng 21, hầu như không có ngôi sao trong đội hình xuất phát trừ tiền vệ Christian Tiffert. Đội bóng miền nam nước Đức không còn lực lượng đáng nể như thời vô địch Bundesliga 1997-98 hay những năm làm mưa làm gió với Michael Ballack, Mario Basler, Andreas Brehme.

Chênh lệch lực lượng được thể hiện rõ qua thế trận lấn lướt của Bayern. Kaiserslautern chỉ giành được 31% thời gian kiểm soát bóng, chưa bằng một nửa thành tích của đội chủ nhà. Bayern tung được 18 cú sút, trong đó có 10 trúng đích, lớn hơn nhiều so với tỷ lệ 5-1 của đội khách. Nếu thủ môn Kevin Trapp và hàng hậu vệ không chơi hiệu quả với 8 lần cứu thua, có thể trận đấu đã kết thúc với tỷ số cao hơn 2-0 nhiều lần.

Bayern ghi được bàn đầu tiên khi trận đấu mới bước sang phút thứ 6. Trong pha lập công, tiền vệ Ribery tạt bóng từ cánh trái cho trung phong Gomez đánh đầu chính xác vào góc gần. Đây là lần thứ 18 Gomez ghi bàn cho “hùm xám” tại Bundesliga 2011-12. Cầu thủ xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới là Klaas Jan Huntelaar mới có 16 bàn.

Đội chủ nhà suýt nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 23. Tiền vệ David Alaba sút phạt trực tiếp, bóng bay chệch cột dọc chỉ vài cm. Khi đó thủ môn Kevin Trapp chỉ biết đứng nhìn và có lẽ cầu cho bóng không bay vào khung thành. May mắn đã ngừng ủng hộ Trapp khi trận đấu bước sang phút 30. Muller đánh đầu từ cự ly 6 m sau quả đá phạt của Kroos, nâng tỷ số lên 2-0.

Với hai bàn dẫn trước khá sớm, Bayern đã tự cho mình quyền được chơi lỏng chân. Họ suýt phải trả giá ngay trước giờ nghỉ khi Kaiserslautern được hưởng quả phạt góc đầu tiên. Trong tình huống hỏng ăn, Thanos Petsos tung cú vô lê chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong hiệp hai, các cầu thủ áo đỏ có khá nhiều cơ hội. Gomez và Robben đều bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với Trapp. Thủ môn của Kaiserslautern còn cứu được một bàn thua khác trong tình huống vô lê của Holger Badstuber.

Cơ hội cuối cùng trong trận đấu thuộc về Robben với cú sút phạt trực tiếp. Anh cứa lòng chân trái đưa bóng vượt qua hàng rào nhưng bay thẳng vào tầm bắt của Trapp.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X