Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern thua Leverkusen 1-2 ngay tại sân nhà, Heynckes vẫn tự tin

Thứ Hai 29/10/2012 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong lúc người ta còn đang để ý tới trận cầu kinh điển giữa Chelsea và Man Utd, có lẽ ít người quan tâm đến chuyện tại Bundesliga, Bayern Munich đã thua trận đầu tiên!

Và những người đã đả bại họ là Bayer Leverkusen, ngay trên sân Allianz Arena. Điều này là một diễn biên bất ngờ của giải vô địch quốc gia Đức, khi trước vòng đấu này họ hoàn toàn thống trị Bundesliga với 24 điểm sau
 8 trận thắng tuyệt đối, ghi 26 bàn, chỉ thủng lưới 2. Nhưng sau trận thua 1-2 trước Leverkusen, họ đã có… 4 bàn thua và “chỉ” ghi được 27 bàn thắng, đồng thời khoảng cách với tốp sau bị rút ngắn đi đáng kể.

Bayern giờ đã bỏ xa Dortmund tới 12 điểm
Bayern hùng mạnh giờ đã bại trận

Cụ thể, giờ đây Schalke 04 đang bám rất sát Bayern trên BXH với 20 điểm, xếp ở vị trí thứ 2, họ chỉ còn kém Hùm xám xứ Bavaria 4 điểm và tràn trề hi vọng đuổi kịp. Dù vậy, chỉ có Schalke là có khả năng chạy theo Bayern vào thời điểm này: Frankfurt đang là hiện tượng với 19 điểm, nhưng họ sẽ không thể giữ phong độ này trong giai đoạn đường trường. Bằng chứng là những Hoffenheim, Moenchengladbach hay Hannover cũng đã ở trong tình cảnh này vào các mùa giải trước, nhưng họ mặc nhiên không thể cạnh tranh chức vô địch. Cái tên tiềm tàng có thể tiếm ngôi vương của Bayern là Dortmund thì cũng đã rút ngắn được khoảng cách với Hùm xám xứ Bavaria xuống còn… 9 điểm, quá xa để đuổi kịp. Nhưng biết đâu?

Nhìn thấy sự thật ấy, dù đã thua trận nhưng HLV Jupp Heynckes vẫn rất lạc quan. Ông cho biết:” Chúng tôi sẽ không bị hạ bệ bởi thất bại này, mà thậm chí sau trận thua, chúng tôi còn nhận được những bài học hết sức quý giá. Leverkusen là đội có khả năng chơi phòng ngự phản công tuyệt vời. Đá với họ, bạn buộc phải giữ được nhịp độ thi đấu trong suốt 90 phút, nếu không, bạn sẽ thất bại. Chúng tôi đã không làm được điều đó.”

Dù đã thua trận, nhưng không thể nói Bayern đã đánh mất lợi thế tại Bundesliga. Nên nhớ đây chỉ là một bước sảy chân của họ và Bayern sẽ lập tức trở lại trong vòng đấu tới.

Xem thêm: Video trận đấu Barca vs Leverkusen

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X