Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern thua hai trận liên tiếp: Khi “Ông chủ” vắng nhà

Thứ Ba 29/11/2011 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bastian Schweinsteiger, người được mệnh danh là “Der Boss” (Ông chủ) của tuyến giữa, dính chấn thương đã ngay lập tức để lại hậu quả nặng nề cho Bayern. Không có “Ông chủ”, lối chơi của Bayern trở nên hỗn loạn và đội bóng của huấn luyện viên Jupp Heynckes đã phải trả giá bằng hai thất bại liên tiếp tại Bundesliga.

Phút 51 của trận Bayern - Napoli ở vòng bảng Champions League hôm 2/11, Schweinsteiger ngã xuống mặt cỏ Allianz Arena sau một pha va chạm mạnh với Goekhan Inler bên phía đội khách. Sau hai phút được các bác sỹ sơ cứu, tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà đã phải rời sân trên cáng với khuôn mặt nhăn nhó vì đau đớn. Bayern đã phải trả giá quá đắt cho chiến thắng 3-2 trước Napoli, mà Schweinsteiger chính là người kiến tạo bàn đầu tiên trong cú hat-trick của tiền đạo Mario Gomez. Khuôn mặt của huấn luyện viên Heynckes trở nên rầu rĩ khi thông báo với cánh phóng viên rằng Schweinsteiger đã bị gãy xương đòn và phải nghỉ thi đấu từ bốn đến sáu tuần, dù ông vẫn cao giọng cho rằng sự vắng mặt này sẽ không ảnh hưởng đến thành tích của Bayern.

Bayern hoàn toàn “mất điện” trước Mainz

Thực tế đã diễn ra không như mong đợi hay tính toán của nhà cầm quân lão làng này. Ngay trong trận đầu tiên không có Schweinsteiger, Bayern phải hết sức chật vật mới vượt qua được tân binh Augsburg, đội bóng lần đầu tiên lên chơi ở Bundesliga, với tỷ số 2-1. Bayern đã không phải đợi quá lâu để nếm trải quả đắng thật sự vì sự vắng mặt của “Ông chủ”. Lần đầu tiên trong lịch sử, Bayern để thua Dortmund ba trận liên tiếp, trong đó có hai trận liên tiếp trên sân nhà và lại xảy ra trong cùng một năm. Chiến thắng trước Villarreal ở Champions League là một trò đánh lừa của Bayern, khi đội bóng Tây Ban Nha chẳng còn động lực và cũng chẳng có đủ tinh binh mà đá. Sự thật trần trụi về Bayern tiếp tục được phơi bày trên sân Mainz, nơi đội quân của ông Heynckes chịu phơi áo với tỷ số 2-3.

Trong bốn trận mà Schweinsteiger vắng mặt, ông Heynckes đã sử dụng ba cặp tiền vệ trung tâm khác nhau. Trước Augsburg và Villarreal, ông dùng bộ đôi Anatoliy Tymoschuk - David Alaba, trước Dortmund là cặp Luiz Gustavo - Toni Kroos và trước Mainz là bản phối giữa Gustavo - Alaba. Kroos hay Alaba điều là những tiền vệ thiên rõ ràng về tấn công trong khi Tymoschuk hay Gustavo chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng phòng thủ kể từ ngày khoác áo Bayern. Hệ quả là đội hình của Bayern mất cân bằng nghiêm trọng giữa tấn công và phòng thủ, ngay cả trong trường hợp trên sân không có sự xuất hiện của Arjen Robben, người đá 72 phút trong trận thua Dortmund.

Hai trong số ba bàn thua mà Bayern phải hứng chịu trước Mainz xuất phát từ những đợt lên bóng ở trung lộ: Một cú đi bóng đâm thẳng vào hàng thủ của đội khách và Andreas Ivanschitz lừa qua cả thủ môn Manuel Neuer cùng một cú bắn tỉa tầm thấp từ bên ngoài vòng cấm của Marco Caligiuri trong tư thế không bị kèm. Rõ ràng, khả năng bọc lọt cho hàng thủ, phòng thủ từ xa của Bayern có vấn đề nghiêm trọng khi không ai lấp đầy khoảng trống mà Schweinsteiger để lại. Từ một đội bóng tấn công dồn dập và ghi bàn dễ như thò tay lấy món đồ trong túi, Bayern chỉ còn biết trông chờ vào các tình huống cố định để tìm kiếm bàn thắng, với cùng một kịch bản: Kroos đá phạt cho Daniel Van Buyten lập công. Với cú đúp vào lưới Mainz, lão tướng 33 tuổi người Bỉ đã có bốn bàn ở mùa giải này và tổng cộng 25 bàn kể từ khi bắt đầu khoác áo Bayern vào năm 2006.

Nhiều khả năng Schweinsteiger chỉ trở lại ở giai đoạn lượt về, trong khi trước mắt Bayern còn ba trận đấu rất khó khăn: Gặp Bremen, Man City và Stuttgart. May cho Bayern khi đã giải quyết xong nhiệm vụ đi tiếp tại Champions League, nhưng không may cho họ tại Bundesliga, nơi hai thế lực Borussia, Dortmund và Gladbach, đã vươn lên ngôi nhất - nhì bảng, đẩy đội bóng của ông Heynckes xuống vị trí thứ ba. Cuối tuần này, Bayern sẽ đón tiếp Bremen, vốn đang bám sát ngay phía sau với hai điểm ít hơn sau chiến thắng 2-0 trước Stuttgart.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X