Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern “thiệt quân” trước thềm đại chiến Man City

Thứ Tư 17/09/2014 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc tiếp đón Manchester City trên sân Allianz Arena vào rạng sáng ngày mai, Bayern Munich sẽ phải đón nhận tổn thất đáng kể về lực lượng khi cả hai trụ cột Frank Ribery và Arjen Robben đều không thể ra sân thi đấu.

Robben - Ribery, hai vũ khí lợi hại của Pep
Cả Robben lẫn Ribery đều không thể ra sân trong trận gặp Man City đêm nay

Đây đã lần thứ hai liên tiếp trong vòng hai năm, thầy trò HLV Pep Guardiola phải “tái ngộ” đối thủ đầy duyên nợ Man City. Mùa trước, trong trận lượt đi trên sân nhà, cũng tại vòng đấu bảng, Hùm xám đã đè bẹp đại diện nước Anh với tỷ số 3-0. Mặc dù vậy, năm nay, trước sự tiến bộ của The Citizens, cộng thêm những tổn thất hết sức đáng kể về lực lượng, mọi chuyện được dự báo sẽ không hề dễ dàng dành cho đội bóng xứ Bavaria.

Theo những kết luận mới nhất từ bộ phận y tế của Bayern thì cả hai tiền vệ quan trọng trong đội hình Hùm xám là Ribery và Robben đều chưa thể thi đấu trở lại. Cụ thể, ngôi sao người Pháp đã dính chấn thương đầu gối từ trận gặp Stuttgart còn Robben thì vừa mới bị đau mắt cá trong một buổi tập gần nhất. Đây chắc chắn sẽ là những tổn thất cực kỳ đáng kể đối với đội quân của HLV Pep Guardiola bởi ai cũng biết, vai trò của Ribery và Robben là quan trọng như thế nào. Nói chính xác, hai cầu thủ này chính là những nhân tố có khả năng gây đột biến cao nhất trong đội hình nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Mặt khác, bên cạnh sự vắng mặt của bộ đôi tiền vệ chủ lực Ribery-Robben, Hùm xám còn phải chịu thêm rất nhiều ca chấn thương đáng tiếc từ trước đó, với các trường hợp của Javi Martinez, Schweinsteiger, Thiago Alcantara, Rafinha và mới nhất là trung vệ Badstuber, người mới trở lại không lâu sau hơn 1 năm dưỡng bệnh. Rõ ràng, việc “bão chấn thương” đang hoành hành tại sân Allianz Arena đã ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng đội hình của Bayern.

Nhiều khả năng, trong cuộc tiếp đón Man City đêm nay, Pep sẽ sử dụng Mueller và Goetze ở hai cánh để thay thế cho vị trí của Robben và Ribery. Trên thực tế, hai tuyến thủ ĐT Đức đều là những sự lựa chọn không hề tồi nhưng xét về khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu, họ vẫn chưa thể sánh được với bộ đôi vừa nêu trên.

Về phía đối thủ của Bayern trong trận đấu sắp tới, đội hình Man xanh chỉ thiếu vắng duy nhất tiền đạo Stevan Jovetic do chấn thương. Sau khi vắng mặt ở trận gặp Arsenal cuối tuần vừa rồi, “siêu tiền vệ” Yaya Toure cũng đã sẵn sàng trở lại trong trạng thái ổn định và sung sức nhất. Chắc chắn, thầy trò HLV Pellegrini đủ khả năng gây ra nhiều khó khăn đối với Hùm xám.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X