Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern & Thất bại toàn diện ở đấu trường quốc nội: Bayern vẫn là nhà vô địch

Thứ Hai 14/05/2012 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua đối thủ trực tiếp ở cả hai lượt trận tại Bundesliga lẫn trận chung kết Cúp QG, Bayern đã đánh mất toàn bộ mùa giải ở đấu trường quốc nội, nhưng chúng ta cần phải thừa nhận rằng về mặt thế lực và thương hiệu, những yếu tố thúc đẩy cho một đội bóng lớn mạnh, họ vẫn là số một.

Tờ Bild đã bình luận trước trận rằng chưa bao giờ, trận chung kết một giải đá Cúp ở Đức có sức nóng dữ dội như thế. Hơn 150 quốc gia trên thế giới, từ Thái Lan, Hồng Kông, Malaysia, cho đến Swaziland và Togo, truyền trực tiếp trận đấu này. Từng khoảnh khắc của nó được ghi lại trên 48 camera được đặt ở nhiều góc quay khác nhau trên sân. 800 đại diện truyền thông có mặt, trong đó có 300 người đến từ các hãng truyền hình và phát thanh trên toàn thế giới.

Đội giành chức vô địch sẽ nhận được 6,25 triệu euro từ tiền bản quyền truyền hình trận đấu này, mức cao chưa từng có trong lịch sử. Nhờ vào thương quyền khai thác hình ảnh, mỗi cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát của Bayern nhận được 100 nghìn euro, và tương tự, các cầu thủ đá chính của Dortmund nhận 75 nghìn euro mỗi người.

Bayern vẫn là số một
Bayern vẫn là số một

Các khán đài sân Olympia, với sức chứa hơn 75 nghìn chỗ ngồi, không còn một chỗ trống. Bild thống kê rằng phía Bayern đã nhận được tổng cộng 328 nghìn yêu cầu cấp vé mời, còn Dortmund nhận được 350 nghìn đề nghị tương tự. Trên hàng ghế VIP, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Joachim Gauck và Bộ trưởng Nội vụ Hans-Peter Friedirch cũng có mặt.

Trận chung kết Champions League mà Bayern sẽ chơi sau đây vài ngày, được coi là cuộc đối đầu cấp CLB hấp dẫn nhất của năm, có lẽ cũng không thể “nhìn” trận chung kết Cúp QG Đức với ánh mắt xem thường. Tại sao sức hấp dẫn của trận Bayern – Dortmund mùa bóng này lại kinh khủng đến vậy?

Bayern vẫn là số một

Có thể là bởi Bayern sẽ chơi trận chung kết Champions League trong vài ngày tới, và cũng có thể là vì các khán giả chờ đợi xem sau khi đã thất bại toàn diện trước Dortmund ở Bundesliga, trên cả một chặng đường dài và trong hai lượt đối đầu trực tiếp, Bayern sẽ thể hiện thế nào trước một thế lực kém hơn hẳn họ về tiền bạc và danh tiếng, nhưng đã khiến đội bóng xứ Bavaria phải tâm phục khẩu phục nhận thua.

Chính sự thất thế bất ngờ của Bayern ở đấu trường quốc nội mùa này đã tạo ra sức hấp dẫn lớn đến thế cho trận chung kết Cúp QG Đức, danh hiệu mà Bayern đã quá no nê (15 lần, kỷ lục của nước Đức). Tất nhiên, lối đá đẹp mắt và sự cuồng nhiệt của các CĐV Dortmund tạo ra rất nhiều cảm tình, nhưng chính sự tương phản của Bayern mùa bóng này ở đấu trường quốc nội và Champions League có lẽ mới là nguyên nhân khiến trận chung kết Cúp QG Đức tạo ra sức thu hút chưa từng có trong lịch sử.

Và thế là dù trên sân, chúng ta được chứng kiến thêm một thảm bại nữa của Bayern trước Dortmund mùa bóng này, nhưng nó có lẽ vẫn chưa mở ra trang sử mới nào hết. Đội bóng xứ Bavaria đã đi rất sâu ở Champions League mùa này (và có cơ hội đăng quang không nhỏ), vẫn giữ được một bộ khung khá mạnh và hứa hẹn sẽ được bổ sung mạnh mẽ hơn mùa sau, vẫn là một thương hiệu tạo ra sức hút kinh khủng không chỉ nhờ những ai yêu mến họ, mà còn ở những người căm ghét họ, và vẫn kiếm ra tiền. Thậm chí là rất nhiều tiền.

Vào cái ngày Bayern thảm bại trước Dortmund, Chủ tịch Uli Hoeness đăng đàn khẳng định rằng ngày Bayern trở thành đội bóng giàu nhất hành tinh không còn xa nữa. Họ sẽ trả xong nợ vay để xây sân Allianz, vốn có giá trị lên đến nửa tỷ euro, trước năm 2020, và nền tài chính khỏe khoắn được xây dựng dựa trên một kế hoạch dài hơi 15-20 năm của ông Hoeness sẽ là điểm tựa cho Bayern tiến lên một cách vững vàng.

Vì vậy, chúng ta có quyền nhìn thất bại của Bayern ở trận chung kết này qua một lăng kính khác : Dortmund có chiến thắng, nhưng thương hiệu, thế lực và cả nền tảng tài chính, tên tuổi, của họ chưa đủ để biến trận đấu vừa qua thành một trận chung kết Cúp QG Đức đáng được chờ đợi nhất trong lịch sử, dù người ta thậm chí chưa biết nó có đáng xem hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X