Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern thắng trận mở màn năm mới

Thứ Bảy 25/01/2014 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Bavaria khởi đầu lượt về suôn sẻ với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của đội bóng đang xếp thứ ba Bundesliga, Monchengladbach.

Hai pha lập công của Mario Goetze và Thomas Mueller ở đầu mỗi hiệp giúp Bayern giành chiến thắng nhẹ nhàng trong ngày trở lại Bundesliga. Trận thắng này đưa thầy trò Pep Guardiola trụ vững ở ngôi đầu, hơn đội thứ hai là Leverkusen tới 10 điểm và bỏ xa kình địch Dortmund tới 15 điểm.

Thomas Mueller ghi dấu ấn với một pha kiến tạo và một bàn thắng.
Thomas Mueller ghi dấu ấn với một pha kiến tạo và một bàn thắng.

Chơi trên sân của Monchengladbach nhưng Bayern vẫn áp đảo hoàn toàn dù chỉ tung ra đội hình không phải mạnh nhất. Bayern sở hữu 66% thời gian kiểm soát bóng và tung 14 cú sút về phía khung thành đối phương, gấp đôi những gì đội chủ nhà làm được.

Trong trận đấu tối qua, HLV Guardiola bỏ đôi cánh Robben, Ribery cùng trung phong Mandzukic ở ngoài trận này. Tuy nhiên ông có thể hài lòng với những thay đổi của mình khi để Mario Goetze chơi cao nhất và kéo đội trưởng Lahm lên đá tiền vệ phòng ngự. Với cặp Toni Kroos và Thiago đá ở giữa sân, Bayern có đội hình tấn công gồm những cầu thủ nhỏ con nhưng giàu kỹ thuật, điều từng được Guardiola áp dụng tại Barca.

Sự thay đổi của Guardiola mang tới hiệu quả ngay ở phút thứ 7. Thomas Mueller căng bóng từ bên cánh phải cho Goetze dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm, mở tỷ số cho Bayern.  Bàn thua sớm không khiến đội chủ nhà lúng túng. Monchengladbach vẫn tổ chức phòng ngự tốt trong thời gian sau đó và bắt đầu tấn công vào cuối hiệp một. Max Kruse suýt nữa khiến Bayern trả giá nếu thủ thành Neuer không xuất sắc đổ người cản phá.

Bayern tăng cường sức ép ngay đầu hiệp hai, mở màn là cú sút xa của Thiago buộc thủ môn chủ nhà phải đấm bóng cứu thua. Chỉ ít phút sau, Bayern bất ngờ nhận được món quà từ đối phương khi tiền vệ Xhaka để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mueller đặt dấu ấn của mình khi nâng tỷ số lên 2-0.

Trong những phút còn lại, Monchengladbach vùng lên mạnh mẽ. Thủ thành Neuer phải vất vả cứu thua trong hai tình huống dứt điểm từ các chân sút của đội chủ nhà. Khi Neuer bị đánh bại, khung gỗ một lần nữa từ chối bàn thắng cho Monchengladbach sau cú sút của Herrmann.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến sự tái xuất của Robben khi vào sân từ ghế dự bị. Tiền vệ người Hà Lan dính chấn thương đầu gối vào cuối năm 2013 và đã phục hồi sau kỳ nghỉ đông. Đây cũng là điều đáng chú ý duy nhất ở cuối trận.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X