Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern thắng nhọc nhằn, Schalke hòa hú vía

Thứ Hai 07/11/2011 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một tân binh đang xếp áp chót BXH như Augsburg, Bayern vẫn phải khá vất vả mới có được chiến thắng 2-1. Cuối trận họ thậm chí phải rời sân với 10 người do Tymoshchuk nhận thẻ đỏ. Trong khi đó Schalke may mắn có 1 điểm trên sân Hannover.

Ra sân với đội hình mạnh nhất lại có được 2 bàn dẫn trước ngay trong hiệp 1 do công của Gomez (15’) và Ribery (28’), những tưởng “Hùm xám” Bayern sẽ “nuốt chửng” đàn em Augsburg. Thế nhưng họ đã gặp phải sự kháng cự rất mạnh của đội chủ nhà và đành ra về với chiến thắng cách biệt tối thiểu 2-1 sau khi Hajime Hosogai có bàn gỡ cho Augsburg ở phút 59. Dù vậy thì 3 điểm có được từ trận này cũng đủ giúp Bayern bứt phá với 5 điểm hơn nhóm phía sau.

Trận này do Schweinsteiger bị chấn thương vai nên HLV Heynckes đã buộc phải đưa tài năng trẻ David Alaba vào đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Tymoshchuk. Ở phía dưới Rafinha trở lại vị trí hậu vệ phải thay cho Jerome Boateng bị treo giò. Sau hồi còi khai cuộc, trái với khả năng áp đặt thế trận như thường thấy, đội khách lại để cho đối phương tổ chức tấn công và tạo được một số cơ hội.

Bản lĩnh của Bayern giúp họ bứt tốp thành công

Tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên thuộc về Augsburg. Phút thứ 9, Sascha Molders nhanh nhẹn đoạt bóng từ chân Tymoshchuk ngay trước vạch 16m50. May cho Bayern là Van Buyten xuất hiện kịp thời để bọc lót, ngăn cho đối phương không thể dứt điểm.

Đang trong lúc khó khăn trong việc áp đặt lối chơi, “Hùm xám” bất ngờ có được bàn thắng từ một pha phạt góc. Nhận cú treo bóng bóng của Ribery, Van Buyten bật cao đánh đầu khá hiểm. Thủ môn đội chủ nhà kịp đổ người cứu thua nhưng ngay lập tức “chuyên gia sút bồi” Gomez có mặt đánh đầu cận thành.

Được giải tỏa tâm lý, đoàn quân của HLV Heynckes tiếp tục dồn ép đối thủ. Và chỉ 13 phút sau họ có được bàn thắng thứ hai sau một nỗ lực tuyệt vời của Ribery. Từ biên trái, “gã mặt sẹo” đột phá dũng mãnh vào vòng cấm địa. Sau một loạt động tác giả anh loại bỏ 2 hậu vệ đối phương trước khi sút bóng chéo góc hạ Mohamed Amsif từ một góc rất hẹp. 2-0 cho Bayern.

Sau giờ giải lao, Augsburg vùng lên mạnh mẽ và tổ chức tấn công đầy quyết tâm. Trong khi đó đội khách lại có dấu hiệu chủ quan. Đến phút 58, hàng thủ Bayern lại phạm sai lầm trong một tình huống không chiến khi không thể pha bóng sau pha phạt góc của Tobias Werner. Tận dụng sự luống cuống này, Hosogai dễ dàng bắt vô lê ngay vạch 5m50, rút ngắn cách biệt xuống 1-2. Trước đó các học trò của Heynckes cũng để Napoli chọc thủng lưới 2 bàn trong các pha không chiến.

Trước cơ hội giành lại 1 điểm, đội chủ nhà càng nỗ lực tấn công mạnh mẽ. Liên tục hết Werner, Reinhardt lại đến Baier có cơ hội bắn phá cầu môn của Neuer. Tình hình buộc HLV Heynckes phải điều chỉnh hàng thủ với sự xuất hiện của Gustavo thay cho Rafinha. Dù vậy thể lực suy giảm sau trận chiến tại Champions League khiến Bayern gặp nhiều khó khăn trong việc kiềm chân đối thủ.

Phút 83, nếu không có pha cứu thua tuyệt vời của Neuer trong tình huống đối mặt với cầu thủ vào thay người Kapllani, có lẽ Bayern không thể ra về với 3 điểm. Những phút bù giờ cuối cùng đội khách chỉ còn chơi với 10 ngừoi do Tymoshchuk nhận thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng thời gian còn lại là quá ít để Augsburg có thể tận dụng lợi thế quân số. 2-1 cho “Hùm xám” là kết quả cuối cùng của trận đấu

Đội hình thi đấu:
Augsburg: Amsif - Reinhardt, Callsen-Bracker, Langkamp, Verhaegh - Hosogai - Brinkmann, Baier, Davids (Rafael 80), Werner – Mölders (Kapllani 75)
Bayern Munich: Neuer – Rafinha (Luiz Gustavo 68), van Buyten, Badstuber, Lahm - Tymoshchuk, Alaba - Müller, Kroos (Contento 89), Ribery (Pranjic 90) – Gomez

Ở trận đấu muộn còn lại diễn ra trước đó, Schalke gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến hành quân tới sân của Hannover. Dù là những người mở tỉ số trước ở phút 26 do công của T. Pukki, nhưng chỉ 3 phút sau pha “đốt” lưới nhà của Papadopoulos khiến “hoàng đế xanh” mất lợi thế dẫn bàn. Đến phút 59 họ còn bị Hannover vượt lên với bàn thắng của Abdellaoue.

May cho đội khách là trong một ngày chói sáng, Pukki kịp hoàn tất cú đúp ở phút 73, đem về 1 điểm quý giá. Chỉ có được 1 điểm sau vòng này, Schalke chấp nhận mất vị trí nhì bảng vào tay Dortmund và tụt xuống thứ 5. Dù vậy khoảng cách giữa họ và 3 đội xếp trên cũng chỉ là 1 điểm.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X