Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern thắng nhẹ, Dortmund thị uy bằng “mưa” bàn thắng

Chủ Nhật 29/04/2012 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ ra sân với đội hình 2, Bayern Munich vẫn có được chiến thắng 2-0 dễ dàng trước Stuttgart với sự tỏa sáng của Gomez và Mueller. Trong khi đó tân vương Dortmund chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt 5-2 trước Kaiserslautern.

Trở về sân nhà sau khi xuất sắc giành vé vào Chung kết Champions League, “Hùm xám” xứ Bavaria chủ động để hàng loạt trụ cột ngồi ngoài khi tiếp đón Stuttgart. Dù vậy họ vẫn dễ dàng giành trọn 3 điểm nhờ các pha lập công của Gomez (32’) và Mueller (90 +2), qua đó củng cố vị trí nhì bảng với 70 điểm sau 33 vòng đấu. Còn với “thiên nga trắng”, thất bại này cũng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả mùa này bởi họ vẫn chắc chắn được dự Europa League mùa tới.

Bước vào trận đấu HLV Heynckes đã có đến 8 sự điều chỉnh so với đội hình ra sân tại Bernabeu. Ngoại trừ Badstuber, Luiz Gustavo và Gomez tiếp tục đá chính, các vị trí còn lại đều được cho nghỉ. Ribery và thủ thành Neuer thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. Bên phía đội khách, HLV Bruno Labbadia bố trí đội hình tấn công với hy vọng kéo dài chuỗi 10 trận bất bại.

Và quả thực suýt chút nữa họ đã tạo nên bất ngờ khi ngay đầu trận, Niedermeier khiến các CĐV Bayern thót tim với pha đánh đầu dội xà ngang. Sau đó đến lượt Tamas Hajnal tung cú sút xa buộc thủ môn Butt phải trổ tài. Sau ít phút khởi động hào hứng, 2 đội chơi chậm lại khiến trận đấu trở nên kém hấp dẫn.

Phút 32, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỉ số. Từ đường chuyền dài của Badstuber, hậu vệ của Stuttgart mắc sai lầm ngớ ngẩn khi đánh đầu hụt bóng. Chỉ chờ có vậy Mueller bứt tốc vào vòng cấm địa trước khi chuyền ngang rất đồng đội cho Gomez đệm bóng tung lưới. 1-0, tỉ số được mở cho Bayern. Đây là bàn thắng thứ 26 của “Super Mario” tại Bundesliga từ đầu mùa.

Bị dội gáo nước lạnh, “thiên nga trắng” lại vùng lên. Dù vậy trong một ngày kém may mắn, Shinji Okazaki lại đánh đầu dội xà ngang sau quả tạt như đặt của Hajnal. Ít phút trước giờ giải lao, Ibisevic có cơ hội mở tỉ số nhưng không thắng được pha đổ người nhanh của Butt.

Bước vào hiệp 2, Bayern rút tiếp Gomez ra nghỉ để thay bằng Alaba, tạo điều kiện cho Olic đá vị trí trung phong. Bên phía đội khách, Cacau cũng được bổ sung cho hàng công với hy vọng lật ngược tình thế. Trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Stuttgart là đội tấn công quyết tâm hơn và có được không ít cơ hội rõ ràng. Thế nhưng hết Cacau đệm bóng hụt trong tư thế trống trải lại đến Ibrahima Traore và Gentner không thắng được thủ môn chủ nhà.

Phút 74, HLV Heynckes tung Robben vào sân thay cho Pranjic bị đau và rất nhanh chóng tiền vệ người Hà Lan khuấy đảo hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng tốc độ, lắt léo. Hơn một lần các hậu vệ Stuttgart phải cứu bóng ngay trước vạch vôi. Dù vậy đến phút bù giờ thứ 2, họ cũng không thể ngăn đối phương ghi bàn. Trong một pha phản công nhanh do Robben phát động, Mueller dễ dàng sút bóng tung lưới ấn định chiến thắng 2-0.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Butt - Rafinha, Tymoshchuk, Badstuber, Contento - Luiz Gustavo, Pranjic (Robben 74) - Usami (Schweinsteiger 56), Müller, Olic - Gomez (Alaba 46)
Stuttgart: Ulreich - Sakai, Niedermeier, Maza, Molinaro - Kvist (Cacau 46), Gentner - Harnik (Traore 79), Hajnal, Okazaki (Schieber 64) – Ibisevic

Ở một trận đấu khác diễn ra cùng giờ, tân VĐ Dortmund đã trút “mưa” gôn vào lưới đội bét bảng Kaiserslautern. Bị đội chủ nhà dẫn trước sau tình huống đốt lưới nhà của Augusto (16’), Dortmund dễ dàng lật ngược thế cờ ngay trong hiệp 1 với cú đúp của Lucas Barrios (19’, 26’) và Mario Götze (33’).

Sau giờ giải lao, P.d. Wit nhen lên hy vọng có điểm cho Kaiserslautern với bàn gỡ 2-3. Nhưng ngay lập tức Barrios (56’) hoàn tất cú hat-trick trước khi Perisic (76) ấn định chiến thắng đậm đà 5-2 cho nhà vô địch Bundesliga.

Vòng này, Schalke cũng có chiến thắng đậm đà không kém khi “đè bẹp” Hertha tới 4-0 nhờ cú đúp của Huntelaar (32’, 88’). Các bàn thắng còn lại thuộc về Holtby (73’) và “chúa nhẫn” Raul (85’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X