Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern thắng đậm nhất từ đầu mùa: Hiệu ứng Robben trở lại

Thứ Hai 24/01/2011 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Arjen Robben sung sức, huấn luyện viên Louis van Gaal sẽ có trong tay rất nhiều phương án tấn công vào khung thành đối phương. Ngôi sao người Hà Lan chính là mối hiểm họa khôn lường đối với mọi hàng phòng ngự.

Không những đá chính trận đầu tiên ở mùa giải này mà Robben thậm chí còn ghi được bàn thắng cho Bayern, dĩ nhiên cũng là đầu tiên sau 8 tháng chờ đợi. Nghỉ thi đấu 6 tháng đề điều trị chấn thương là quá dài và Robben cần thêm thời gian để tìm lại phong độ vốn có. Nhưng với một Robben chưa hoàn hảo, khung thành của đối phương cũng đã bị đặt trong tình trạng báo động ở mức cao nhất. Các hậu vệ của Kaiserslautern đã hiểu được mối hiểm họa đến từ Robben và ra sức chăm sóc anh cẩn thận, song điều đó vẫn không thể ngăn ngôi sao Hà Lan ghi bàn mở tỷ số cho Bayern.

Sự trở lại của Robben khiến Bayern mạnh lên đáng kể

Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1 trận Bayern - Kaiserslautern, Thomas Mueller phát động một đợt phản công từ bên cánh trái, trong khi Robben bắt tốc độ bên cánh phải. Từ vạch giữa sân, Mueller tung ra một đường chuyền tầm thấp “xuyên táo”, bóng vượt qua tất cả các cầu thủ phòng ngự của Kaiserlautern trước khi tìm đến vị trí của Robben. Bằng động tác tỳ người, Robben dễ dàng loại bỏ hậu vệ Alexander Bugera trước khi dùng kỹ thuật đi bóng qua cả thủ môn Tobias Sippel. Phía trước chỉ còn lại khung thành trống và dĩ nhiên bàn thắng không thể ngoảnh mặt với Robben, sau một cú dứt điểm nhẹ nhàng bằng chân phải.

Đó là bàn thắng mà bản thân Robben, huấn luyện viên Louis van Gaal cũng như người hâm mộ Bayern chờ đợi từ rất lâu. Pha lập công của Bayern có phần nhạt nhòa trước cú hat-trick của đồng đội Mario Gomez, nhưng lại là một cột mốc vô cùng quan trọng đánh dấu sự trở lại của ngôi sao người Hà Lan. Với Robben chơi bên cánh phải và Franck Ribery dính chấn thương, ông Van Gaal đã đẩy Mueller sang cánh trái đồng thời sử dụng Bastian Schweinsteiger trong vai trò hộ công. Tân binh Luiz Gustavo xung trận, đá cặp tiền vệ phòng ngự cùng Mark van Bommel còn Anatoliy Tymoschuk tiếp tục được trưng dụng trong vai trò của một trung vệ.

Chiến thắng của Bayern sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo nếu Tymoschuk không phạm sai lầm, hãm bóng trong vòng cấm để Jan Moravek của đội khách dễ dàng đánh bại thủ môn số 1 Thomas Kraft, ghi bàn duy nhất cho Kaiserslautern. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Robben (1 bàn), Mueller (1 bàn, 1 đường chuyền), Schweinsteiger (2 đường chuyền) và Hamit Altintop (vào thay Robben, 2 đường chuyền), huấn luyện viên Van Gaal có thể tạm hài lòng. Sự trở lại của ngôi sao Robben đang tạo ra một hiệu ứng khá tốt, trước mắt giúp Bayern giành trận thắng đậm nhất từ đầu mùa giải, và xa hơn có thể là một cuộc hồi sinh thực sự.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X