Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern sẽ sớm trở lại với vị thế của một nhà vô địch?

Thứ Sáu 15/08/2014 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để an ủi các CĐV nhà sau thất bại 0-2 trước Dortmund trong trận tranh Siêu cúp Đức cách đây vài ngày, tiền vệ người Hà Lan, Arjen Robben đã lên tiếng khẳng định rằng Hùm xám sẽ sớm trở lại với phong độ cao nhất.

robben
Robben khẳng định Bayern sẽ sớm trở lại với vị thế vốn có

Trận thua 0-2 trước Dortmund cách đây mấy ngày đã khiến không ít CĐV Bayern cảm thấy lo lắng. Dù vẫn còn thiếu khá nhiều trụ cột đang dưỡng thương, cộng thêm việc phần lớn đội hình chưa có được thể lực tốt nhất sau kỳ World Cup 2014. Nhưng nếu phải đánh giá một cách công bằng, cả về tinh thần lẫn lối chơi, Hùm xám tỏ ra hoàn toàn yếu thế so với đối thủ đến từ vùng Ruhr.

Sơ đồ 3-4-4 mà HLV Pep Guardiola xây dựng cho Bayern vẫn còn gặp quá nhiều vấn đề trong cách vận hành. Mỗi vị trí đều chưa cho thấy sự thích nghi với hệ thống chiến thuật mới đồng thời không tạo được mối liên kết với nhau. Trong bối cảnh ban lãnh đạo đội bóng xứ Bavaria không thực hiện nhiều thương vụ đình đám để tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, đồng nghĩa với việc đội bóng chủ sân Allianz Arena sẽ bước vào mùa giải mới 2014/2015 với bộ khung đội hình gần như tương tự mùa trước, nhiều người cho rằng Hùm xám sẽ gặp không ít khó khăn.

Mặc dù vậy, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Arjen Robben đã lên tiếng trấn an tinh thần các CĐV. Theo quan điểm của ngôi sao người Hà Lan, thất bại ở trận tranh Siêu cúp Đức không nói lên nhiều điều bởi mùa giải còn chưa thực sự bắt đầu, và Bayern sẽ sớm trở lại trong khoảng thời gian sắp tới.

Phát biểu trước các phóng viên, cầu thủ 31 tuổi chia sẻ: “Chẳng có gì phải quá lo lắng cả. Một trận thua chưa thể nói lên rằng chúng tôi mạnh lên hay yếu đi. Đúng là những đối thủ của Bayern năm nay đã có sự tăng cường lực lượng đáng kể, nhưng chúng tôi biết phải làm thế nào để vượt qua khó khăn. Đội bóng có một HLV bản lĩnh và luôn biết cách xử lý trong mọi tình huống”.

“Giai đoạn đầu mùa, Bayern sẽ phải tiếp đón một số đối thủ mạnh như Wolfsburg, Schalke và Stuttgart. Nếu như giành chiến thắng, chúng tôi sẽ khẳng định được sức mạnh của mình và tạo niềm tin đối với người hâm mộ. Chắc chắn, Bayern sẽ sớm trở lại với vị thế của một nhà vô địch. Toàn đội sẽ phải nỗ lực hết mình để chiến đấu vì mục tiêu chung”.

Ở một diễn biến khác, mới đây, Robben cũng vừa lọt vào top 3 danh sách đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA, bên cạnh Cristiano Ronaldo và Manuel Neuer. Bản thân tiền vệ người Hà Lan cũng tỏ ra khá phấn khích khi đề cập tới vấn đề này.

“Thật vinh dự và hạnh phúc khi tôi đã được trở thành một trong những cầu thủ hay nhất châu Âu. Khi biết thông tin này, tôi đã không thể tin vào mắt mình. Điều đó thật tuyệt vời và là một trong những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi”.

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X