Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern sẽ cho Robben và Javi Martinez nghỉ ngơi

Thứ Sáu 14/09/2012 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho trận đại chiến với Valencia trong khuôn khổ Champions League vào giữa tuần tới, HLV Jupp Heynckes vừa tuyên bố sẽ thực hiện một số phương án xoay tua trong trận gặp Mainz tại Bundesliga sắp tới. Cụ thể, theo ông Heynckes, nhiều khả năng bộ đôi Robben và tân binh Javi Martinez sẽ được cất trên băng ghế dự bị.

Trường hợp của Robben khá dễ lý giải. Tại loạt trận vừa qua của ĐT Hà Lan ở vòng loại World Cup 2014, Robben đã thi đấu cả 90 phút trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Thổ Nhĩ Kỳ. Với một cầu thủ luôn dễ gặp phải những chấn thương như Robben, Heynckes cho anh nghỉ trận gặp Mainz cũng tương đối hợp lý. Nhưng trường hợp của Javi Martinez thì hơi khó hiểu. Cầu thủ này không thi đấu một phút nào tại vòng loại World Cup 2014 vừa qua.

HLV Heynckes sẽ cho một số ngôi sao, trong đó có Robben nghỉ ngơi
HLV Heynckes sẽ cho một số ngôi sao, trong đó có Robben nghỉ ngơi

Tuy nhiên, theo lý giải của Heynckes, cả 2 tiền vệ trung tâm còn lại của Bayern: Schweinsteiger và Gustavo cũng đều được nghỉ ngơi tuyệt đối suốt 2 tuần qua. Khi mà ưu tiên cho Champions League của Bayern cần một chút đột phá, Heynckes có lẽ đang nghĩ tới phương án để dành Martinez cho trận đấu với Valencia. Hơn thế nữa, với kinh nghiệm 6 năm thi đấu tại La Liga trong màu áo Bilbao, Martinez chắc chắn có thừa sách lược đối phó với những đối thủ anh đã quá quen mặt bên phía Los Che.

Như vậy, nếu tuyên bố của HLV Heynckes được áp dụng vào thực tiễn, Bayern nhiều khả năng sẽ sử dụng chính đội hình mà họ đã vùi dập Stuttgart 6-1 hôm 2/9 vừa qua. Mueller đá tiền vệ phải, Schweinsteiger và Gustavo tiếp tục là cặp tiền vệ trung tâm hỗ trợ cho Kross. Chỉ duy nhất vị trí của Ribery là còn đôi chút băn khoăn, khi Heynckes muốn thử nghiệm thêm Shaqiri chơi ở hàng lang cánh trái.

Trong bài phát biểu trên tờ Die Roten cách đây vài ngày, HLV Heynckes thừa nhận, ông rất hài lòng với chiều sâu lực lượng của Hùm xám xứ Bavaria vào thời điểm hiện tại. Với nhiều cầu thủ có chất lượng tương đương, nhiệm vụ xoay tua với Heynckes vào lúc này có lẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X