Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern sẵn sàng chi 40 triệu euro mua Javi Martinez: Điên rồ hay thực tế?

Thứ Tư 15/08/2012 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Heynckes tuyên bố: “Chúng tôi muốn có Javi Martinez và không thể chờ đợi được nữa”. Quyết tâm ấy được thể hiện bằng việc Bayern sẵn sàng đáp ứng yêu cầu 40 triệu euro của Bilbao để đưa về tiền vệ người Tây Ban Nha.

Có thể hiểu được sự vội vã của HLV Heynckes bởi đúng 10 ngày nữa, Bundesliga 2012/13 sẽ chính thức khai màn và Hùm xám cần sự ổn định trong đội hình. Bởi chẳng ai lại muốn vừa đá, vừa lắp ghép hay thử nghiệm. Người ta không ngạc nhiên vì tuyên bố của HLV Heynckes, nhưng thực sự sửng sốt với cách mà Bayern chấp nhận phá két để chiêu mộ Martinez. Muốn mua đứt tiền vệ người Tây Ban Nha, Hùm xám sẽ phải chiều lòng Athletic Bilbao, đội bóng sở hữu anh này, bằng cách chi ra số tiền 40 triệu euro. Phải nhấn mạnh, nếu thương vụ này thành công, đây là số tiền chuyển nhượng kỷ lục của Bundesliga chứ không riêng gì Bayern.

Martinez đã chọn Barca
 

Với số tiền ấy, người ta sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi, nhưng chung quy lại, tất cả đều tập trung vào hai vấn đề: Martinez có xứng đáng với cái giá khổng lồ ấy? Và Bayern có nhất thiết phải sở hữu tiền vệ này? Martinez là một cầu thủ tiềm năng. Anh mới 23 tuổi và có thể vươn mình thành một ngôi sao. Cần phải nhấn mạnh, Martinez có thể thi đấu tốt ở cả hai vị trí, tiền vệ phòng ngự và trung vệ. Tuy nhiên, Martinez chỉ là một ngôi sao ở dạng tiềm năng. Tiềm năng, nghĩa là vẫn còn rất nhiều rủi ro.

Hơn nữa, Martinez mới thử sức ở La Liga hay Europa League nên khả năng thích nghi với môi trường đỉnh cao của anh chưa được kiểm chứng. Tại EURO 2012, Martinez chỉ được HLV Del Bosque sử dụng đúng... 25 phút. Một con số quá ít ỏi. Có lẽ vì điều này, dù kết Martinez nhưng Barcelona cũng phải chào thua bởi Athletic Bilbao hét giá quá cao.

Đến vấn đề thứ hai, quan trọng hơn, đó là vị trí mà Martinez có thể thi đấu chưa hẳn là tử huyệt của Bayern. Ở hàng tiền vệ, bộ ba Schweinsteiger - Gustavo - Kroos thi đấu ấn tượng và khả năng gắn kết cũng không phải bàn cãi. Đó là chưa kể hai tiền vệ Emre Can và Tymoshchuk cũng đủ năng lực để thay thế khi cần. Còn ở vị trí trung vệ, bản hợp đồng mới Dante ít nhiều bộc lộ tố chất của một mẫu cầu thủ thi đấu đầu óc. Anh đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng với Boateng, Badstuber hay Van Buyten. Từ góc độ này, sự có mặt của Martinez chỉ khiến hàng tiền vệ cũng như hàng phòng ngự của Hùm xám thêm chật trội.

Dẫu biết để có được một ngôi sao trong tương lai, các đội bóng phải mạo hiểm. Nhưng, mạo hiểm đến mức bỏ ra một số tiền kỷ lục trong khi vị trí ấy không quá cần thiết đối với đội bóng thì có lẽ Hùm xám nên xem lại. Chợt nhớ, trong quá khứ, họ từng móc hầu bao, chi đậm cho những cái tên như Roy Makaay (18,75 triệu euro) hay Gomez (30 triệu euro). Nhưng hai cái tên kể trên đều đã là ngôi sao khi tới Bayern và quyết định của mua họ là rất thực tế. Còn Martinez? Anh vẫn chỉ là... tiềm năng.

Có phải Bayern đang chơi chiêu?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X