Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern nhọc nhằn đi tiếp, Hamburg và Stuttgart thua đau

Thứ Năm 28/02/2008 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt trận tứ kết Cúp QG Đức năm nay là một vòng đấu khó khăn với các đội Bundesliga. Trong khi “Hùm xám” Bayern đi tiếp nhờ quả penalty ở phút 122 của Ribery thì cả Hamburg và Stuttgart đều đã gục ngã trước những đối thủ hoàn toàn dưới cơ.

 

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng hạng nhì 1860 Munich nhưng Bayern đã có một trận đấu vô cùng nhọc nhằn. Không thể kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức, 2 đội buộc phải đá hiệp phụ. Và đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Ribery đã thực hiện thành công quả penalty ghi bàn duy nhất của trận đấu, đưa “Hùm xám” vào BK.

 

Đây là lần thứ 2 Bayern “đụng” người láng giềng TSV 1860 trong mùa này. Đầu mùa giải năm nay, để khởi động cho mùa giải mới, họ cũng đã đá giao hữu với 1860. Và ở trận đó, dù có đủ mặt anh tài nhưng Bayern cũng chỉ có thể hòa 1-1.

 

Toni lĩnh thẻ đỏ ở phút 85…

Trong trận đấu đêm qua trên sân Allianz Arena, có vẻ như “tướng” Hitzfeld đã tin rằng các học trò sẽ “xơi gọn” đối thủ sau lần đầu chạm trán bất thành. Vậy nên ông đã cất Ribery và Klose cho trận gặp Schalke cuối tuần. Thế nhưng quả thực 1860 Munich là một đối thủ rất khó chơi.

Suốt cả hiệp 1, dù có một lực lượng vượt trội cùng ưu thế sân nhà nhưng Bayern cũng không hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Các cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra lần lượt trôi qua mũi giày của Podolski, Kroos trong khi ở phía bên kia, Kahn cũng chỉ một vài lần phải trổ tài.

 

Trong hiệp 1, Toni đã 2 lần đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng cả 2 lần trong tài đều từ chối bàn thắng vì trước đó tiền đạo người Ý đã phạm lỗi với đối phương, hoặc bị bắt việt vị. Phải chờ đến hiệp 2, khi Ribery được tung vào sân thay cho Altintop, Bayern mới có được nhiều pha lên bóng nguy hiểm.

 

Ngay đầu hiệp 2, Podolski bỏ lỡ 1 cơ hội đáng tiếc khi vào hụt sau pha chạm bóng của Toni từ quả phạt góc của Ribery. Sau đó, đến lượt cú sút trái phá của Bommel bị thủ thành Tschauner chơi quá xuất sắc. Phút 60, các Bayern cũng được 1 phen hú via khi tiền vệ Danny Schwarz của đội khách đánh đầu chệch cột dọc của Kahn trong gang tấc.

Không ghi được bàn, Bayern còn chịu tổn thất về lực lượng khi Toni nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 84. Vậy nhưng cũng chỉ đến phút 111, thế cân bằng về lực lượng được tái lập khi Schwarz cũng chịu án tương tự. Hiệp phụ thứ nhất kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Và đến tận phút 120, 69000 CĐV tại Allianz Arena cũng vẫn chờ loạt “đấu súng”.

Thế nhưng bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ không thể lường trước. Và ở trận này kịch tính đã xảy ra ở phút…122. Được vào sân vào thay Kroos ở phút 65, Klose đã trở thành “thần tài” của Bayern khi kiếm về 1 quả phạt đền ở những giây cuối cùng.

Ribery bước lên sút thành công… nhưng trọng tài không công nhận vì có cầu thủ không giữ đúng cự ly. Tiền vệ người Pháp thực hiện lại và… lần này bàn thắng đã được công nhận. Chiến thắng nghẹt thở cho Hùm xám được ấn định.

…nhưng Ribery đã mang niềm vui về cho Bayern

Ở một trận đấu khác diễn ra trước đó ít phút, Hamburg đã có một thất bại đau đớn trước Wolfsburg. Bị đối phương vượt lên dẫn trước ở phút 17 sau quả penalty thành công của , nhạc trưởng Vaart đã giúp HSV quân bình tỷ số ở phút 70 bằng một cú sút phạt thần sầu. Thế nhưng đến phút 109, đội chủ nhà đã đập tan hy vọng của Hamburg với bàn thắng của Marcelinho. Vaart cùng các đồng đội cay đắng nhìn đối thủ đi tiếp vào BK.

Tuy nhiên, thất bại của HSV chưa là gì nếu so với cú sốc mà Stuttgart đã phải hứng chịu 24 giờ trước đó. Chỉ phải tiếp đội bóng hạng 2 Carl Zeiss Jena và đã vượt lên dẫn 2-1 từ phút 95 với cú đúp của Gomez, thế nhưng “thiên nga trắng” lại để Muller gỡ hòa cho đối phương ở phút cuối cùng. Và ở loạt đấu súng, Antonio da Silva đã trở thành “tội đồ” khi sút hỏng quả penalty thứ 5. Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã chính thức bị loại.

Cùng giờ với trận đấu của Stuttgart, Dortmund đã dễ dàng hạ đội bóng hạng dưới Hoffenheim 3-1 để giành quyền đi tiếp. Các bàn thắng của Dortmund được ghi do công của Federico (20’), Tinga (23’) và Petric (54’). Bàn danh dự của Hoffenheim thuộc về Copado (pen 38’).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X