Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bayern nhắm Inigo Martinez để tăng cường hàng phòng ngự

Chủ Nhật 27/04/2014 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần một mùa giải dẫn dắt Bayern Munich, mặc dù thu được khá nhiều thành công nhưng HLV Pep Guardiola vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về đội bóng của mình, đặc biệt là hàng phòng ngự. Theo những thông tin mới nhất, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang lên kế hoạch chiêu mộ trung vệ Inigo Martinez, tài năng trẻ hiện khoác áo Real Sociedad.

Inigo Martinez
Inigo Martinez lọt vào "tầm ngắm" của Bayern Munich

Mùa giải năm nay, Bayern đã thực sự “thay da đổi thịt” dưới bàn tay huấn luyện của Pep Guardiola. Kể từ đầu mùa đến giờ, đội bóng xứ Bavaria liên tục trình diễn một lối chơi tấn công cực kỳ bài bản và đẹp mắt. Phong cách tiki-taka mà Pep áp dụng đã nhanh chóng biến Hùm xám trở thành một cỗ máy vô cùng hiệu quả. Tại Bundesliga, Bayern đã vô địch sớm tới 7 vòng đấu đồng thời phá một loạt kỷ lục từ trước đó.

Tuy nhiên, điều đó cũng chưa thể nói lên rằng Bayern đã hoàn thiện. Minh chứng rõ ràng nhất chính là ở trận thua 0-1 của thầy trò Pep trước Real mới đây. Thậm chí, nhìn xa hơn, ngay từ 2 cuộc đối đầu với Man Utd tại vòng 1/8 Champions League, người ta đã nhận ra rất nhiều điểm yếu trong lối chơi của Hùm xám. Mà nổi bật nhất, chính là sự lỏng lẻo và mất tập trung của các cầu thủ phòng ngự.

Thực tế, cặp trung vệ Boateng và Dante không phải những chốt chặn thực sự đáng tin cậy. Có thể, trước những đối thủ yếu hơn, khi Bayern áp đảo hoàn toàn về thế trận và ghi được nhiều bàn thắng, hàng thủ sẽ không phải chịu sức ép. Thế nhưng, trong những trận cầu quan trọng, việc thầy trò Pep Guardiola gặp bế tắc là chuyện hết sức bình thường. Khi đó, yêu cầu với các hậu vệ sẽ trở nên cao hơn. Và ít nhất, họ phải đảm bảo được sự an toàn bên phần sân nhà cho đội bóng của mình.

Sau thất bại trước Real, Pep đã không còn tin tưởng vào hàng phòng ngự của Bayern nữa. Ngay lập tức, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã lên kế hoạch tìm kiếm thêm một trung vệ mới để tăng cường lực lượng cho Hùm xám trong mùa hè năm nay. Cụ thể, theo thông tin từ tờ Football Direct News tiết lộ thì Inigo Martinez chính là cái tên lọt vào “tầm ngắm” của vị chiến lược gia 43 tuổi này.

Kể từ đầu mùa đến giờ, ngôi sao 23 tuổi đã có những màn trình diễn hết sức ấn tượng trong màu áo Real Sociedad. Có phong cách chơi bóng thông minh và điềm tĩnh, Inigo Martinez cũng được đánh giá là một trong những hậu vệ tiềm năng nhất tại La Liga hiện nay. Mặc dù vậy, việc cạnh tranh chữ ký của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng không phải nhiệm vụ đơn giản cho Bayern bởi cả Real Madrid lẫn Man City đều đang có ý định nhảy vào thương vụ này.

Một nguồn tin thân cận với Inigo Martinez, được cho là xuất phát từ người đại diện của anh đã cho biết: “Cậu ấy là một tài năng đầy triển vọng và chắc chắn sẽ còn nhận được nhiều lời đề nghị trong mùa hè này. Hiện tại, cả Man City, Real và Bayer đều muốn sở hữu Inigo. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được cậu ấy đưa ra sau khi khi mùa giải năm nay kết thúc. Inigo muốn tìm một điểm dừng chân mới tham vọng và nhiều thử thách hơn”.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X