Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern ngược dòng ngoạn mục

Thứ Hai 27/10/2008 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich ra sân với khí thế hừng hực sau hai trận thắng liên tiếp và lợi thế sân nhà tiếp tục là động lực mạnh mẽ để thầy trò Klinsmann kiếm trận thắng thứ 3. Trước một Wolfsburg bản lĩnh, đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí họ còn để đội khách vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên bằng nỗ lực, Bayern đã thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại Bầy sói với tỷ số 4-2.

Suốt 45 phút đầu tiên, Hùm Xám đã thể hiện hình ảnh bế tắc và bạc nhược của mình ở mùa giải này. Ra sân với đội hình khá mạnh với cặp Klose-Podolski trên hàng công (Toni chấn thương). Hàng tiền vệ vẫn là những cái tên quen thuộc gồm: Ribery, Schweinsteiger, Ze Roberto và van Bommel. Trong khi đó, Christian Lell được bố trí đá thay Lahm (chấn thương) bên cánh trái. Với bộ khung từng đánh bại Fiorentina 3-0 ở đấu trường Champions League và hạ gục Karlsruher ở vòng 8 Bundesliga, những tưởng đội chủ nhà sẽ nghiền nát Bầy sói.


Nhưng các cầu thủ Wolfsburg đã có một đêm thi đấu tuyệt vời dưới sự chỉ đạo của HLV Felix Magath. Bố trí sơ đồ hơi thấp với Dzeko trên hàng công và Grafite đá lùi, đội khách chủ động nhập cuộc chậm khiến ý định “đánh nhanh thắng nhanh” của Klinsi bị phá sản. Trước hàng thủ dày đặc của Wolfsburg, các chân sút của Bayern hầu như không có cơ hội rảnh chân dứt điểm. Ngược lại, đội khách không có mấy pha tấn công nhưng mỗi đợt lên bóng là lập tức hàng thủ chủ nhà phải vất vả chống đỡ. Phút 31, tiền đạo Grafite đã phá vỡ bế tắc của trận đấu khi thực hiện thành công quả đá phạt 11 mét do Demichelis phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm trước đó. Có bàn thắng, đội khách tiếp tục đẩy cao tốc độ và chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số của người đá cặp, Dzeko đã có bàn thắng cho riêng mình với pha bật cao đánh đầu chính xác từ đường chuyền của Hasebe.

Thua trước hai bàn, đội chủ nhà vùng lên điên cuồng ở những phút cuối hiệp 1. Sau nhiều pha dứt điểm thiếu chuẩn xác, tiền vệ Ribery đã có bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga và rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bằng quả nã đại bác từ khoảng 22 mét. Sau giờ nghỉ, Bayern bất ngờ chơi hứng khởi hơn. Dường như những nhắc nhở của Klinsi trong phòng thay đồ đã giúp các cầu thủ tự tin hơn. Phút 54, van Bommel san bằng cách biệt trận đấu bằng một quả đánh đầu hiểm hóc. 9 phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng thứ 3 và người đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước là Borowski với một cú sút lạnh lùng bên cánh phải. Trước khi trận đấu kết thúc 10 phút, Schweinsteiger kết liễu Bầy sói bằng một pha độc diễn bên cánh trái. Bayern thắng lợi chung cuộc 4-2. Klinsmann tiếp tục được cứu thoát!

Ở những trận đấu khác, Bremen tiếp tục trình diễn một phong độ tệ hại khi bị Hannover cầm hòa với tỷ số 1-1. Schalke được chơi trên sân nhà, lại được thi đấu hơn người nhưng thầy trò Rutten đã không thắng được Bielefled. Trong khi đó, Frankfurt có cuộc lội ngược dòng tuyệt vời trước Cologne khi bị dẫn trước tới 2 bàn. Ở trận đầu tiên trên cương vị HLV, Hans Meyer đã giúp M’gladbach giành chiến thắng khi đánh bại Karlsruher 1-0.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Bayern-Wolfsburg: 4-2

Hannover-Bremen: 1-1

Schalke-Bielefeld: 0-0

Cottbus-Frankfurt: 2-3

M’gladbach-Karlsruher: 1-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X