Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern muốn “Beckenbauer mới” gắn bó cả sự nghiệp

Thứ Bảy 01/08/2020 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge lạc quan về việc trụ cột David Alaba sẽ gia hạn hợp đồng với Bayern Munich.

Cầu thủ 28 tuổi này đã thi đấu xuất sắc ở trung tâm hàng phòng ngự vào cuối mùa giải khiến người đứng đầu “Hùm xám” so sánh anh với huyền thoại người Đức.

Alaba luôn chơi tốt

David Alaba gia nhập học viện của Bayern vào năm 2008 và khẳng định tên tuổi rất sớm. 9 năm qua, Alaba đều là thành viên quan trọng cùng Die Roten giành chức vô địch Bundesliga.

Bayern muốn David Alaba gắn bó cả sự nghiệp hình ảnh
David Alaba trong màu áo Bayern

Trong khoảng thời gian đó, vị trí của cầu thủ người Áo tại Bayern là không thể thay thế bên cánh trái. Mùa 2019-20 đánh dấu thử thách hoàn toàn khác với Alaba. Những chấn thương khiến anh được đẩy vào chơi trung vệ.

Alaba đón nhận nhiệm vụ mới một cách thuần thục, là điểm tựa để sao tuổi teen Alphonso Davies tỏa sáng trong vai trò hậu vệ trái.

Rummenigge muốn giữ chân

Có điều hợp đồng của Alaba với Bayern chỉ còn 1 năm thời hạn. Anh lại đang nhận được sự chào đón của hàng loạt đại gia như Man City, Chelsea và Barcelona. Rummenigge đã công bố Thiago Alcantara không gia hạn với Bayern, nhưng lạc quan với trường hợp của Alaba, người mà ông so sánh với biểu tượng của CLB là Franz Beckenbauer.

Karl-Heinz Rummenigge so Bayern lai gap doi manh
Rummenigge muốn Alaba ở lại lâu dài

Rummenigge nói với Sky Sports phiên bản Đức: “Trước hết, tôi phải nói Alaba đã có một mùa giải tuyệt vời. Chúng ta biết rằng cậu ấy phải chơi ở vị trí trung vệ vì chúng tôi gặp nhiều chấn thương và HLV Hansi Flick đã có điều chỉnh.”

“Alaba đã làm xuất sắc nhiệm vụ. Chúng tôi đã không có một thủ lĩnh ở hàng phòng thủ trong một thời gian. Đó phải là người làm chủ khu vực, thiết lập nhịp độ và chỉ đơn giản đóng vai trò là người chỉ huy, đó là điều cậu ấy đã làm được.”

“Điều đó đã được thấy, đặc biệt là trong dịp virus corona bùng phát. Trong những sân trống vắng, những chỉ dẫn cậu ấy giúp cách tổ chức của chúng tôi tốt hơn. Ngay cả với phong cách chơi của mình, đó là một cầu thủ rất, rất quan trọng đối với chúng tôi. Có lẽ chúng ta không cần nói về điều đó nhiều.”

“Tôi vẫn lạc quan rằng chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp và Alaba thậm chí sẽ kết thúc sự nghiệp của mình ở Bayern. Tôi đã luôn nói rằng đó là một cầu thủ giống như Franz Beckenbauer vậy. Cậu ấy là cầu thủ đầu tiên chơi với cấp độ như vậy.”

“Tôi nghĩ Alaba biết những gì mình có ở Bayern. Và chúng tôi biết những gì mình có ở cậu ấy.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X